Johnny Depp, Edward Norton, Kevin Spacey… là những gương mặt đình đám bị cắt vai diễn do bê bối đời tư, mâu thuẫn với nhà sản xuất, đạo diễn.

Dàn sao Hollywood từng bị cắt vai

Đan Thuỳ | 16/11/2020, 12:27

Johnny Depp, Edward Norton, Kevin Spacey… là những gương mặt đình đám bị cắt vai diễn do bê bối đời tư, mâu thuẫn với nhà sản xuất, đạo diễn.

Trong lịch sử điện ảnh, đã không ít lần khán giả phải bất ngờ bởi những quyết định cắt vai, thay thế diễn viên của các hãng phim với những lý do khác nhau. 

Edward Norton - The Incredible Hulk (2008)

Năm 2008, Edward Norton đóng The Incredible Hulk (2008). Đây là lần chào sân của The Hulk trong Vũ trụ Điện ảnh do Marvel Studios tạo nên (MCU).

Edward Norton vào vai Bruce Banner/ Hulk, lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất. Do nhiều bất đồng trong lúc quay phim, Norton đã không được lòng các lãnh đạo nhà Marvel. Hulk vẫn tiếp tục xuất hiện trong những phần phim tiếp theo của MCU, nhưng riêng Norton bị cho ra rìa, người thay thế cho anh là Mark Ruffalo.

mark-ruffalo-and-edward-norton-w_sjze.jpg

Người đại diện của nam diễn viên cáo buộc Marvel đã bịa ra những điều xấu xa về anh, nam diễn viên chia sẻ những bức xúc của mình về sự ra đi của anh khỏi MCU trong cuộc phỏng vấn với hãng EW: “Tôi cảm thấy tôi đã hết mình với vai diễn. Tuy nhiên tôi đang mong chờ sự cân bằng cho cuộc sống, không chỉ là thực hiện những bộ phim ngắn mà còn thực hiện những điều đó một cách đúng đắn. có rất nhiều thứ mà tôi muốn thực hiện bây giờ. Tôi lựa chọn để tiếp tục có những trải nghiệm đa dạng hơn. Một diễn viên có thể thể hiện được nhiều nhân vật khác nhau. Tôi nghĩ rằng một diễn viên có thể thể hiện một nhân vật rất nhiều lần, nhưng như thế sẽ nhanh chóng trở nên nhàm chán trong mắt người xem và nếu tôi tiếp tục thể hiện nhân vật Bruce Banner tôi sẽ không có thời gian dành cho các bộ phim Moonrise Kingdom, Grand Budapest, hay , bởi vì tất cả các bộ phim này đã chiếm hết thời gian cho bộ phim Avengers. Và những bộ phim này rất có triển vọng đối với tôi, nhưng dù gì tôi vẫn là fan hâm mộ của nhân vật này và rất vui nếu có dịp được tái hiện nhân vật này thêm một lần nữa.”

Kevin Spacey - House of Cards, All the Money in the World (2017)

Vào năm 2017, cả Hollywood rúng động trước thông tin nam diễn viên Anthony Rapp tố cáo từng bị Kevin Spacey quấy rối tình dục vào năm 1986, khi ấy Rapp mới 14 tuổi. Sapcey đã không thừa nhận cáo buộc nhưng lên tiếng xin lối Rapp, đồng thời công khai mình là người đồng tính. Ngay sau đó Netflix đã cắt hợp đồng đóng mùa sau House of Cards với Sapcey. Nhâtn vật Frank Underwood của nam diễn viên bị “khai tử” ngay tập đầu tiên của mùa sáu.

41233521_101.jpg

Không chỉ dừng lại ở đó, rất nhiều lá thư ẩn danh khác đã tố cáo tài tử là kẻ quấy rối tình dục. Spacey tiếp tục mất vai Jean Paul Getty trong All the Money in the World. Hãng Sony yêu cầu quay lại những cảnh có ông, thay thế bằng diễn viên Christopher Plummer.

Megan Fox - Transformers: Dark of the Moon (2011)

Năm 2011, Megan Fox đã gọi đạo diễn Michael Bay là "Hitler phim trường" và chỉ trích ông độc tài. Cô có được danh tiếng nhờ đóng vai Mikaela trong hai phần đầu loạt phim Transformers của ông. Cô không được tham gia phần ba sau lời nhận xét về Michael Bay. Nhà sản xuất Steven Spielberg yêu cầu đuổi cô khỏi dự án phim, để nữ diễn Rosie Huntington Whiteley thay thế.

megan-fox-michael-bay.jpg

Cuối năm 2017, Megan Fox nói trên Cosmopolitan: "Giai đoạn đó, sự nghiệp tôi xuống dốc. Nhưng nếu không có điều đó, tôi sẽ không nhận ra bài học về cách ứng xử. Những gì tôi cần làm khi đó là xin lỗi nhưng tôi từ chối vì quá đề cao cái tôi ở tuổi 23 mà không thấy những lợi ích lớn hơn".

Mối quan hệ của Michael Bay và Megan Fox sau này không còn căng thẳng. Họ tiếp tục hợp tác trong loạt phim về các ninja rùa. Michael Bay nói xem Megan Fox như “người trong nhà”.

Johnny Depp - Fantastic Beasts 3 (2022)

Johnny Depp mới đây đã gây xôn xao dư luận với thông báo anh bị hãng Warner Bros yêu cầu ngừng vai Gellert Grindelwald trong phần 3 Fantastic Beasts (Sinh vật huyền bí) vì những bê bối đời tư gần đây. Nam diễn viên hoàn toàn tôn trọng quyết định từ hãng phim và đồng ý với quyết định bị sa thải.

Trước đó tài tử 57 tuổi đã thêm một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng ký với Warner Bros rằng Johnny Depp sẽ vẫn nhận đầy đủ thù lao trong trường hợp hãng phim vi phạm hợp đồng hoặc tuyển diễn viên khác thay thế anh.

johnny-depp-fantastic-beasts.jpg

Do vậy Dù Johnny Depp mới chỉ đóng một cảnh trong Fantastic Beasts 3 nhưng anh vẫn được nhận đủ cát sê thỏa thuận là 10 triệu USD (khoảng 240 tỷ) cho vai diễn này. Sau tin sao phim Cướp biển vùng Caribe bị sa thải không lâu, truyền thông tung tin ngôi sao trong loạt phim Hannibal là Mads Mikkelsen được nhắm vào vai của Johnny Depp trong loạt phim Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng.

Johnny Depp mới đây đã bị thua kiện tờ The Sun vì bài báo phát hành 2 năm trước tố anh đánh vợ cũ Amber Heard tới 12 lần. Tuy nhiên, sau khi Johnny Depp bị mất vai trong Fantastic Beasts 3, nhiều fan của anh quay sang tấn công Amber Heard và yêu cầu Warner Bros loại cô khỏi vai nữ chính trong Aquaman 2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn sao Hollywood từng bị cắt vai