Đảng Cứu Quốc đối lập (CNRP) đang tiến hành tháo dỡ các bảng hiệu, pano, áp phích có hình ảnh ông Sam Rainsy- cựu Chủ tịch đảng này.

Đảng Cứu Quốc Campuchia dỡ bỏ hình ảnh ông Sam Rainsy

1 | 26/07/2017, 09:09

Đảng Cứu Quốc đối lập (CNRP) đang tiến hành tháo dỡ các bảng hiệu, pano, áp phích có hình ảnh ông Sam Rainsy- cựu Chủ tịch đảng này.

          

Ngoài ra, các băng ghi âm giọng nói, hình ảnh, văn bản... có liên quan đến cựu Chủ tịch Sam Rainsy cũng sẽ được đảng Cứu Quốc lấy ra khỏi trụ sở và không sử dụng nữa.

Nguyên nhân Đảng Cứu Quốc làm việc này là vì căn cứ theo Luật Các chính đảng sửa đổi đã được Quốc hội và Thượng viện thông qua có điều cấm các đảng phái chính trị không được sử dụng hình ảnh, hay lời nói, những sáng kiến của phạm nhân để tuyên truyền vận động mang lại lợi ích cho đảng. Đảng nào vi phạm sẽ bị xử lý; tội nặng nhất là giải thể đảng đó, đồng thời cấm các cán bộ cấp cao của đảng đó làm chính trị.

Ông Sam Rainsy cựu Chủ tịch đảng Cứu Quốc do phạm nhiều tội đã bỏ xứ ra nước ngoài sinh sống, đồng thời viết đơn xin từ chức Chủ tịch đảng Cứu Quốc. Tuy nhiên, ông này vẫn thường xuyên tuyên truyền từ nước ngoài về, gây mất an ninh trật tự ở trong nước.

Nhằm giữ gìn an ninh trật tự xã hội, Quốc hội Campuchia đã cho sửa đổi Luật Các chính đảng, một mặt là để xóa bỏ những hình ảnh xấu của ông Sam Rainsy ở trong nước, mặt khác cũng để kêu gọi ông Sam Rainsy về nước để chấp hành án phạt tù.

Chanh Tuy/VOV

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Cứu Quốc Campuchia dỡ bỏ hình ảnh ông Sam Rainsy