Thái tử Charles đã chia sẻ những lời chúc ngọt ngào cùng bức ảnh ông nắm tay em gái mình – Công chúa Anne khi cả hai cùng vui đùa khi còn bé thơ. Bức ảnh được chụp vào năm 1951.

Đằng sau bức ảnh đáng yêu của anh em hoàng gia

Nhật Hạ | 16/08/2021, 14:53

Thái tử Charles đã chia sẻ những lời chúc ngọt ngào cùng bức ảnh ông nắm tay em gái mình – Công chúa Anne khi cả hai cùng vui đùa khi còn bé thơ. Bức ảnh được chụp vào năm 1951.

"Chúc Công chúa hoàng gia hôm nay đón sinh nhật thật hạnh phúc", tài khoản Instagram của Điện Clarence House, nơi ở của Thái tử Charles (72 tuổi) đăng tải hôm 15.8. Kèm theo lời chúc là bức ảnh chụp năm 1951 với dòng chú thích: "Thân vương xứ Wales nắm chặt tay em gái mình khi cả hai cùng chơi đùa trong khu vườn của Clarence House".

thaitu.jpg

Bức ảnh thời thơ ấu của anh em hoàng gia khiến cộng đồng mạng phát sốt vì sự đáng yêu - Ảnh: DM

Anne là con gái duy nhất của nữ hoàng Anh Alizabeth Đệ nhị và là người gắn bó thân thiết với Thái tử Charles trong suốt thời thơ ấu. Công chúa Anne và Thái tử Charles chỉ cách nhau 1 tuổi, trong khi đó hoàng tử Andrew và Edward, cách Thái tử Charles lần lượt là 11 và 15 tuổi.

Bà là mẹ của vận động viên cưỡi ngựa giành huy chương bạc Olympic Zara Tindall và Peter Phillips, người điều hành một công ty quản lý thể thao.

Là một nữ kỵ sĩ chuyên nghiệp, Anne đã giành giải vô địch cá nhân tại Burghley vào năm 1971 và được BBC bình chọn là Nhân vật thể thao của năm.

Năm 1976, bà đã giành được một suất tham dự Thế vận hội Montreal 1976 và là đại diện cho đội đua ngựa của Anh tham dự 3 ngày liền.

Năm 1990, Công chúa Anne được Tổng thống Kenneth Kaunda của Zambia đề cử giải Nobel Hòa bình vào năm 1990 cho những đóng góp của bà với tư cách là Chủ tịch của tổ chức từ thiện Save The Children.

Năm 2002, Anne trở thành thành viên cao cấp đầu tiên của gia đình hoàng gia bị kết tội hình sự với cáo buộc theo Đạo luật về những chú chó nguy hiểm. Tại Tòa án sơ thẩm Đông Berkshire ở Slough, bà bị phạt 500 bảng Anh vì con chó săn người Anh Dotty của bà cắn hai đứa trẻ ở Công viên lớn Windsor.

Trong những người con của nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị và Hoàng thân Philip, công chúa Anne được cho là có ngoại hình giống nữ hoàng nhất.

ane.jpg
Thái tử Charles và Công chúa Anne khi còn bé thơ - Ảnh: DM

Công chúa Anne trải qua hai cuộc hôn nhân. Bà kết hôn với Đại úy Phillips vào năm 1973. Cặp đôi có hai người con là Peter Phillips và Zara Tindall. Hai vợ chồng bà ly thân năm 1989 và năm 1992 thì ly hôn. Cũng trong năm này, bà tái hôn với Phó đô đốc hải quân Timothy Laurence và cuối năm nay, họ sẽ kỷ niệm 27 năm ngày cưới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
8 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đằng sau bức ảnh đáng yêu của anh em hoàng gia