HAGL đến làm khách trên sân Lạch Tray trong trận cầu tâm điểm vòng 2 V.League 2018. Sức nóng của trận đấu cầu này đang lan tỏa mạnh với hiệu ứng của “những đứa con bầu Đức”.

Đặng Văn Lâm: ' Hải Phòng không lạ HAGL và đã có phương thuốc đặc trị đối thủ này''

Nguyên Huy | 17/03/2018, 10:04

HAGL đến làm khách trên sân Lạch Tray trong trận cầu tâm điểm vòng 2 V.League 2018. Sức nóng của trận đấu cầu này đang lan tỏa mạnh với hiệu ứng của “những đứa con bầu Đức”.

Sau khi bất ngờ thất trận ở những phút cuối cùng trong chuyến làm khách trước Hà Nội FC, thầy trò Trương Việt Hoàng sẽ về sân nhà để tiếp đón HAGL.

Ở cuộc đối đầu với đội bóng thủ đô, Hải Phòng đã cho thấy một sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự với sự trở lại “đẹp như mơ” của thủ thành Việt kiều Văn Lâm.

Nói về cuộc đụng độ với những ngôi sao U.23 tuyển VN trong màu áo HAGL, thủ thànhLâm "Tây" cho biết anh rất tôn trong những cầu thủ này.

Tuy nhiên chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi khi có bóng trong vòng cấm địa của tiền đạo Công Phượng hay những cú sút xa đầy uy lực của Xuân Trường cùngnhững đường tạt bóng với một sự nguy hiểm nhất định cho khung thành đối phương của Văn Thanh.

“HAGL có những cầu thủ rất giỏi trong tấn công như Công Phượng và Văn Toàn. Họ từng là những đồng đội của tôi ở tuyển VN nên chúng tôi không lạ gì về lối chơi bóng của nhau.

Ngoài bộ đôi này, đối phương còn có thứ vũ khi tiềm tàng khác là những cú sút xa của hàng tiền vệ mà Xuân Trường, Văn Thanh hay Hồng Duy thường dùng.

Đối với những trường hợp này, HLV thủ môn Đức Cảnh và tôi đã nghiên cứu rất kỹ nhưng tình huống nào hoặc động tác trước khi họ tung cú sút để có phương án chống đỡ thích hợp”, Văn Lâm chia sẻ.

Trong cuộc chiến chống lại Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, nếu trong khung gỗ không phải do thủ môn này trấn giữ thì đội khách Hải Phòng đã bị đánh bại với tỷ số nhiều hơn 1-0.

Có một thống kê cho thấy, trong trận đấu này, Văn Lâm có tới 7 pha cản phá xuất sắc. Trong cuộc tranh tài trên sân nhà Lạch Tray, đôi tay nhựa này đang rất được kỳ vọng sẽ giữ sạch lưới cho đội bóng Hoa phượng đỏ.

“Việc tôi có giữ sạch lưới hay không không quan trọng. Điều cốt lõi là toàn đội phải quyết tâm chơi thật tốt để giành chiến thắng mà làm động lực cho cuộc chiến dài hơi ở V.League”, Văn Lâm nói thêm.

Cầu thủ này từng là người cũ của HAGL khi anh gia nhập làng túc cầu Việt vào năm 2010. Nhận xét và dự đoán về “những đứa con của bầu Đức”, thủ môn Việt kiều nói:

“Thật lòng mà nói Hải Phòng đã không xa lạ gì với cách chơi bóng của HAGL và tôi nghĩ, chúng tôi đã có phương thuôc đặc trị đối thủ này”, anh tuyên bố về trận chiến chiều nay.

Trong khi đó, sau 90 phút không có bàn thắng ở ngày khai màn giải đấu, bộ đôi chân sút ngoại, Stevens và Fagan đã từng ghi được tổng cộng 20 bàn thắng ở V.League 2017 đang rất khao khát xé lưới đối phương để thể hiện mình ở mùa giải mới.

“HAGL là một đội bóng chất lượng trong tấn công với nhiều cầu thủ tài năng như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng nhưng theo tôi thì họ không thực sự mạnh ở khâu phòng ngự.

Mùa bóng năm ngoái, họ để thủng lưới đến 43 bàn, trong đó có 16 bàn trên sân khách. Tuy nhiên ở giải đấu năm nay, họ đã co rất nhiều sự thay đổi.

Tôi cho rằng ở cuộc đối đầu này, sẽ rất khó khăn để tôi sút tung lưới HAGL. Nhưng tôi biết mình phải rất cố gắng để làm cho bằng được công việc này”, cựu tiền đạo tuyển Jamaica, người ghi được 12 bàn thắng ở V.League 2017 chia sẻ.

Ở chuyến làm khách này, HAGL ngoài việc có đầy đủ binh hùng từ 7 tuyển thủ U.23 VN và tướng mạnh từ sự chỉ đạo của “người dạy hổ” Chung Hea-seong, họ còn có được sự phục vụ của chân sút Rimario, cầu thủ vừa được cấp phép chơi bóng ở VN cách đây chỉ hai ngày.

Tiền đạo sinh năm 83 này là mẫu cầu thủ là có kỹ thuật và tốc độ nhanh. Điều này đã được anh thể hiện trong màu áo HAGL ở giải đấu giao hữu BTV Cúp vừa qua.

Sự có mặt của tiền đạo người Jamaica sẽ giúp đội bóng phố núi tăng cường sức mạnh hàng công và có thể tạo nên sự đột biến trong thế trận. Trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng sẽ diễn ra vào 17h00 chiều nay, 17.3.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặng Văn Lâm: ' Hải Phòng không lạ HAGL và đã có phương thuốc đặc trị đối thủ này''