Tây Ban Nha tiếp tục cuộc đua tranh giành vé vào VCK Euro 2020 một cách hoàn hảo bằng cách đánh bại Quần đảo Faroe 4-0. Rodrigo Moreno và Paco Alcacer lập cú đúp mang về chiến thắng cho đội bóng chủ nhà.

Đánh bại Faroe 4-0, Tây Ban Nha xây chắc ngôi đầu bảng F

Trọng Trí | 09/09/2019, 06:16

Tây Ban Nha tiếp tục cuộc đua tranh giành vé vào VCK Euro 2020 một cách hoàn hảo bằng cách đánh bại Quần đảo Faroe 4-0. Rodrigo Moreno và Paco Alcacer lập cú đúp mang về chiến thắng cho đội bóng chủ nhà.

Tiếp đón một đội bóng được mệnh danh là “cái túi điểm” của bảng đấu, Tây Ban Nha đã rất thoải mái thể hiện phong độ và lối chơi, đội bóng của Robert Moreno đã hoàn toàn làm chủ thế trận.

Tiền đạo Rodrigo của Valencia tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát và ghi một bàn thắng sớm ở phút thứ 12 của trận đấu.

Trong một tình huống hỗn loạn trước khung thành Gunnar Nielsen bên phía Faroe, Mikel Oyarzabal có đường bóng kiến tạo tuyệt đẹp khi cả hai vượt mặt trung vệ đội khách để Rodrigo Moreno tung cú sút bằng chân trái từ giữa vòng cấm mở tỷ số.

Giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng với nhiều pha tấn công liên tiếp nhưng La Furia Roja không thể kiếm tìm thêm bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên bởi sự chống trả quyết liệt từ quân đoàn đội khách.

Bởi sau bàn thua, đội bóng của HLV Lars Olsen đã thể hiện khả năng phòng ngự thích hợp trong phần lớn thời gian của hiệp một, nó ngang bằng với phần lớn các cuộc tấn công của Tây Ban Nha, mặc dù Faroe không tạo được nhiều mối đe dọa cho thủ thành De Gea.

Thế nhưng chỉ mất 4 phút sau giờ nghỉ, “sát thủ” người Tây Ban Nha gốc Brazil đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt, đồng thời tạo cho mình một cú đúp trên bảng điểm.

Trong một tình huống đánh trung lộ chếch về bên cánh phải, Thiago Alcántara đã tạo một đường bóng đẹp để Rodrigo tung cú sút bằng chân trái từ bên phải vòng cấm vào giữa khung thành, một lần nữa đánh bại thủ thành Nielsen.

Kịch bản của hiệp một được tái dựng khi Faroe nỗ lực đánh bật những pha tấn công liên tiếp của đội bóng chủ nhà, phải đến khi Robert Moreno tung cầu thủ chạy cánh Alcacer và thay thế Oyarzabal, thế trận tấn công của Tây Ban Nha mới khởi sắc.

Tuy nhiên phải mất đến 25 phút có mặt trên sân, tiền vệ đang chơi bóng cho B.Dortmund mới phá vỡ thế bế tắc và ghi bàn lập công, giúp Tây Ban Nha dẫn trước 3-0.

Khi trận đấu trôi vào những giây cuối thì cầu thủ chạy cánh 26 tuổi, Alcacer một lần nữa lập công mang về chiến thắng 4 sao cho đội bóng chủ nhà.

Với chiến thắng này, Robert Moreno đã duy trì chuỗi trận bất bại của mình lên con số 5 trận kể từ khi tiếp quản La Furia Roja vào hồi tháng 3.

Trong chiến dịch vòng loại Euro 2020 ở bảng F, Tây Ban Nha hiện đã có 18 điểm sau 6 trận toàn thắng, họ hơn cách biệt đến 7 điểm so với tuyển Thuỵ Điển, người đứng nhì bảng đấu và vừa bị Na Uy cầm hoà 1-1 trong trận đấu trên sân nhà.

Cả hai đội sẽ tiếp tục chiến dịch vòng loại Euro 2020 vào ngày 12 tháng 10, khi Tây Ban Nha tới Na Uy và Quần đảo Faroe sẽ tiếp đón Romania.

Có mặt trong 83 phút ở trận đấu này, đội trưởng Sergio Ramos đã có 167 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha, ngang bằng với thủ môn Iker Casillas trong tư cách là người nắm giữ kỷ lục chơi bóng cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất ở mọi thời đại.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Faroe 4-0, Tây Ban Nha xây chắc ngôi đầu bảng F