Việt Nam đã giành vé vào trận tứ kết Asian Cup 2019 bằng việc đánh bại Jordan 4-2 trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 trong hơn 120 phút thi đấu. Các cầu thủ Sao vàng đã có tuyên bố mạnh mẽ trên mạng xã hội về việc tiến sâu vào giải đấu châu lục.

Đánh bại Jordan, các tuyển thủ Việt Nam tuyên bố mạnh mẽ sẽ tiến sâu ở Asian Cup

Tấn Đức | 21/01/2019, 08:45

Việt Nam đã giành vé vào trận tứ kết Asian Cup 2019 bằng việc đánh bại Jordan 4-2 trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 trong hơn 120 phút thi đấu. Các cầu thủ Sao vàng đã có tuyên bố mạnh mẽ trên mạng xã hội về việc tiến sâu vào giải đấu châu lục.

Việt Nam loại tuyển Jordan sau hơn 120 phút thi đấu. Baha Abdel-Rahmanmang lại lợi thế cho “Những quý ông dũng cảm" từ cú sút phạt ghi bàn trực tiếp ở phút 35.

Công Phượng sau đó đưa hai độ trở về vạch xuất phát bằng bàn thắng sau pha dàn xếp tấn công tuyệt đẹp cùng Trọng Hoàng.

Sau 90 phút thi đấu chính thức và kể cả hai hiệp phụ kế đó, cả hai độiđều không ghi thêm được bàn thắngvà phải phân định thắng bại trên chấm 11m.

Kết thúc loạt sút luân lưu, thầy trò Park Hang-seo đã giành chiến thắng khi Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng , Lương Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng lần lượtđánh bại thủ thành Amer Shafi.

Trong phía tuyển Jordan chỉ có Baha Abdel-Rahman và Ahmad Ersan sút penalty thành công.

Chiến thắng này đã là một cột mốc đáng nhớ cho bóng đá Việt Nam trong bối cảnh họ lách mình qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup 2019.

20.1 là một ngày đáng nhớ của người hâm mộ đội bóng Sao vàng. Sau 12 năm mong chờ mòn mỏi, Việt Nam lại có mặt ở vòng tứ kết của giải đấu châu lục.

Với niềm vui khôn tả sau trận đấu, các học trò của HLV Park Hang-seo đã chia sẻcảm xúc của mình trên mạng xã hội để bày tỏ sự vui mừng.

Sau trận đấu,hậu vệ cánh trái tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã đưa lên Facebook cá nhânảnh ăn mừng chiến thắng với lời chú thích: “Anh sẽ về, anh sẽ về nhưng không phải hôm nay”.

Tình cảm tương tự cũng được lặp lại bởi thủ môn Đặng Văn Lâm, ngườicản phá cú sút penalty của Jordan.

Thủthành cao 1m88 cũng chia sẻ bức ảnhcứu thua cho đội nhà trước cú sút của đối phương và chú thích: “Anh sẽ về, anh sẽ về nhưng không phải hôm nay”.

Trong loạt sút luân lưu,thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc cản được mộtquả của Jordangóp phần mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam.

Ở phần bình luận,Nguyễn Phong Hồng Duy, người phải nhường lại vị tríhậu vệ cánh cho Văn Hậu đã viết: "OK em yêu@DangVanLam".

Để đáp trả, thủ thành tuyển Việt Nam cũng đã bình luận: "Nguyễn Phong Hồng Duy@ Bao giờ em về?".

"Em sẽ về, em sẽ về nhưng không phải hôm nay" là câu trả lời của ngôi sao đang khoác áo đội bóng phố núi.

Việt Nam sẽ bước vào tứ kết để đối đầu với một trong hai đội bóng thắng ở cặp đấu Nhật Bản và Ả rập Saudi.

Trong một diễn tiến liên quan, sau khi có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được đến 6 tỉ tiền thưởng từ Bộ VH-TT và DL cùng các doanh nghiệp.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Jordan, các tuyển thủ Việt Nam tuyên bố mạnh mẽ sẽ tiến sâu ở Asian Cup