Đã có những bất ngờ lớn tại giải futsal châu Á 2024 khi ĐKVĐ Nhật Bản phải dừng bước tại vòng bảng.
Thể thao

Futsal châu Á: Nhật và Hàn Quốc cùng bị loại trong khi Việt Nam vào tứ kết

Anh Tú 21:29 22/04/2024

Đã có những bất ngờ lớn tại giải futsal châu Á 2024 khi ĐKVĐ Nhật Bản phải dừng bước tại vòng bảng.

Đội futsal Nhật Bản rơi vào bảng đấu khá dễ với Kyrgyzstan, Tajikistan và Hàn Quốc. Tuy nhiên, Nhật đã gây thất vọng ở trận ra quân khi thua Kyrgyzstan 2-3 sau khi bị dẫn trước 3 bàn.

nhat.jpg
Đội futsal Nhật (áo xanh) đã thành cựu vô địch tại giải châu Á

Sau khi thắng Hàn Quốc 5-0 ở lượt thứ 2, Nhật Bản nắm trong tay quyền tự quyết khi gặp Tajikistan vào tối nay. Dù Nhật Bản mở tỷ số phút 12 của trận đấu nhưng các nhà ĐKVĐ châu Á không bảo vệ được lợi thế. Phút 26, Tajikistan gỡ hòa 1-1 và kiên cường phòng ngự để bảo vệ 1 điểm mong manh trước áp lực từ Nhật Bản trong những phút cuối.

Trong trận cùng giờ, Kyrgyzstan có trận hòa 5-5 với Hàn Quốc. Với kết quả này, Tajikistan và Kyrgyzstan chiếm 2 vị trí đầu bảng C với 5 điểm. Nhật xếp nhì bảng với 4 điểm và phải chia tay với giải đấu, đồng thời chia tay luôn giấc mơ World Cup.

Hàn Quốc chỉ với 1 điểm và 12 bàn thua, xếp cuối bảng C cũng rời giải.

Trước đó, Việt Nam đã giành vị trí nhì bảng A. Đối thủ của Việt Nam tại tứ kết đã được xác định. Tại bảng B, Uzbkistan đã thắng Ả Rập Saudi 6-2 để giành vị trí nhất bảng và sẽ gặp Việt Nam tại tứ kết. Thái Lan gặp đội nhì bảng B là Iraq.

Có thể thấy trong bộ môn futsal, các đội bóng Trung Á đang chơi ngày một khởi sắc mà bằng chứng là thành công của Uzbekistan, Tajikistan và Kyrgyzstan. Trước đó, futsal Kazakhstan cũng gây ấn tượng khi vào đến bán kết World Cup 2021.

Do vậy, trận gặp Uzbekistan tới đây của Việt Nam sẽ rất khó khăn. Nếu thắng Uzbekistan và vào được bán kết, Việt Nam sẽ có vé dự FIFA futsal World Cup.

Nếu thua Uzbekistan, Việt Nam sẽ phải đá vòng play-off dành cho các đội thua ở tứ kết để tranh tấm vé vớt duy nhất tới VCK futsal World Cup tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 9 và 10.2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Futsal châu Á: Nhật và Hàn Quốc cùng bị loại trong khi Việt Nam vào tứ kết