Sau vài ngày thông báo, chiều qua 26.12, cựu trung vệ tuyển Hàn Quốc Lee Jung-soo chính thức làm việc cùng CLB TP.HCM với tư cách trợ lý HLV.

Trước Công Phượng, cựu trung vệ tuyển Hàn Quốc ra mắt CLB TP.HCM

27/12/2019, 07:51

Sau vài ngày thông báo, chiều qua 26.12, cựu trung vệ tuyển Hàn Quốc Lee Jung-soo chính thức làm việc cùng CLB TP.HCM với tư cách trợ lý HLV.

Lee Jung-soo sinh năm 1980 là một trong những huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc. Cựu trung vệ xứ kim chi từng có 54 lần khoác áo ĐTQG Hàn Quốc. Anh từng cùng ĐTQG Hàn Quốc chinh chiến tại World Cup năm 2010 ở Nam Phi, tại đây anh đã đóng góp hai bàn thắng và giúp Những chiến binh Taeguk giành vé vào vòng 16 đội trước khi dừng bước trước Uruguay.

Trong màu áo CLB, Lee Jung-soo soo gắn liền với Al-Sadd. Anh từng có 6 mùa giải chinh chiến ở đội bóng hàng đầu Qatar và có một danh hiệu vô địch AFC Champions League năm 2011. Từ năm 2016, Lee trở về quê nhà Hàn Quốc khoác áo Suwon Bluewings, rồi đến năm 2018 lại ngược sang Mỹ thi đấu cho Charlotte Independence trước khi ra quyết định giải nghệ.

Trước đó, CLB TP.HCM đã thông báo việc Lee Jungs-soo đến TP.HCM với tư cách là trợ lý HLV Chung. Theo tiết lộ của truyền thông thì Lee Jung-soo nhận lời đến Việt Nam chủ yếu vì tình cảm với HLV Chung Hae-soung chứ không màng chuyện tiền bạc. Cách đây vài ngày, Lee đã làm quen với đội bóng nhưng chính thức chiều qua, cựu trung vệ 39 tuổi mới bắt tay vào công việc của mình.

Chuẩn bị bước mùa giải 2020, ngoài hai giải V.League và quốc gia, CLB TPHCM sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường châu lục ở AFC Champions League và AFC Cup. Chính vì vậy, để thực hiện những kế hoạch và tham vọng xưng vương ở giải quốc nội, đội bóng Sài thành đã mang hàng loạt cái tên chất lượng về như tiền vệ Võ Huy Toàn, thủ môn Bùi Tiến Dũng và sắp tới là Công Phượng.

Bên cạnh bổ sung dàn cầu thủ chất lượng, CLB TP.HCM cũng củng cố bộ khung trợ lý tinh nhuệ. Trước Lee Jung-soo, CLB TP.HCM cũng đã có một loạt sự bổ sung quan trọng ở băng ghế chỉ đạo. Có thể kể HLV thủ môn Trần Minh Quang bên cạnh HLV thể lực từ Tây Ban Nha Javier Lobo.... Với kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao ở các cấp độ khác nhau, Lee Jung-soo hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng trong đội ngũ huấn luyện của HLV Chung Hae-soung.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước Công Phượng, cựu trung vệ tuyển Hàn Quốc ra mắt CLB TP.HCM