Frank Lampard đã bảo vệ Callum Hudson-Odoi sau màn trình diễn tệ hại của ngôi sao chạy cánh 19 tuổi trong trận thua 0-2 trước Southampton ở Boxing Day.

Lampard khăng khăng bảo vệ học trò khi Chelsea lần đầu thua Southampton sau 8 năm

27/12/2019, 09:35

Frank Lampard đã bảo vệ Callum Hudson-Odoi sau màn trình diễn tệ hại của ngôi sao chạy cánh 19 tuổi trong trận thua 0-2 trước Southampton ở Boxing Day.

Sau khi đánh bại Tottenham 2-0 trong chuyến là khách đến sân nhà The Lilywhites, thầy trò Frank Lampard trở về sân nhà Stamford Bridge để đón tiếp Southampton, một đội bóng không có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng.

Thế nhưng thật bất ngờ, Chelsea thất thủ 0-2 trước đội khách bằng các bàn thắng của Michael Obafemi cùng Nathan Redmond ở phút 31 và 73.

Đây cũng là lần đầu tiên The Blues thua Những vì thánh sau 8 năm đối đầu ở đấu trường Premier League và nó cũng là cột mốc đánh dấu thất bại thứ ba trong bốn trận sân nhà tại Premier League ở mùa giải năm nay.

Không những vậy, trận thua này đã là lần thất bại thứ sáu trong 15 trận đấu trên sân nhà Stamford Bridge ở tất cả các mặt trận của thầy trò Frank Lampard.

Công bằng mà nói, về mặt thế trận thì đội bóng của cựu tuyển thủ người Anh hoàn toàn không thua nếu không muốn nói là lấn lướt trước đội khách Southampton.

Thế nhưng hàng công của The Blues lại bỏ qua quá nhiều những cơ hội ngon ăn khi đối diện khung thành Alex McCarthy bên phía đội khách.

Trong đó ngôi sao 19 tuổi, Callum Hudson-Odoi đã gạt bỏ ít nhất là hai cơ hội từ những nỗ lực của đồng đội, điều này đã làm cho người ủng hộ Chelsea có mặt trên sân Stamford Bridge bị khích động trước khi anh bị thay ra ở phút 67.

Tuy nhiên trong cuộc họp báo sau trận đấu, Lampard đã từ chối chỉ trích cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi này sau thất bại nói trên. "Tôi nghĩ rằng anh ấy đã nỗ lực rất nhiều trong ngày hôm nay", Lampard bào chữa cho học trò.

Nói về tầm hoạt động của Callum Hudson-Odoi trong trận đấu này, cựu tiền vệ tấn công Chelsea nhận định:

“Cậu ấy đã làm tất cả cho đội bóng, những bước chạy của Odoi dù không hoàn toàn phù hợp trong nửa đầu trận đấu nhưng tôi nghĩ rằng nó thực sự là chất xúc tác để kết dính trong màn trình diễn chung của Chelsea”, Lampard nói.

Giải thích thêm về màn trình diễn không được như ý của cầu thủ chạy cánh trẻ, nhà cầm quân người Anh cho biết:

“Có thể do cậu ta vừa trở lại sau chấn thương tôi nghĩ thời điểm này chúng tôi sẽ phải gắn bó nhiều hơn với cậu ta.

Odoi còn trẻ, rất trẻ và năm ngoái, Chelsea đã phải vật lộn để có được chữ ký của cậu ta nhưng giờ đây chàng trai trẻ này đã quyết định gắn bó tương lai của mình với đội bóng.

Tôi thấy rằng Odoi đang trong giai đoạn nâng cấp những kỷ năng của mình để có thể phục vụ cho câu lạc bộ này”, thuyền trưởng The Blues kết luận.

Với việc bất ngờ để thua Southampton trong trận đấu này, Chelsea vẫn giữ vững vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 32 điểm.

Thế nhưng hiện tại, thầy trò Frank Lampard đã thua Man City, đội bóng đứng thứ 3 Premier League đến 6 điểm và nhà ĐKVĐ còn 1 trận chưa đấu.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lampard khăng khăng bảo vệ học trò khi Chelsea lần đầu thua Southampton sau 8 năm