Trình diễn lối chơi đẹp mắt trước SLNA, chủ nhà HAGL đã giành chiến thắng trong trận đấu hay nhất VCK U.19 Quốc gia tính đến thời điểm này để giành quyền vào chơi trận chung kết với U.19 Hà Nội.

Đánh bại SLNA, chủ nhà HAGL vào chung kết U.19 Quốc gia

Quế Sơn | 15/03/2019, 21:17

Trình diễn lối chơi đẹp mắt trước SLNA, chủ nhà HAGL đã giành chiến thắng trong trận đấu hay nhất VCK U.19 Quốc gia tính đến thời điểm này để giành quyền vào chơi trận chung kết với U.19 Hà Nội.

Trận bán kết 2 giữa HAGL và SLNA đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ khi cả 2 đội đã chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế từ hàng tiền vệ đậm chất kỹ thuật, đội chủ nhà đã chủ động thực hiện lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc để tạo ra các cơ hội về phía khung thành đối phương.

SLNA với những cầu thủ có thể hình, mạnh về tốc độ sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Haiđội liên tục tạo ra các tình huống hãm thành về phía đối phương, tuy nhiên các cơ hội lần lượt bị các chân sút bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Dù rất nỗ lực nhưng SLNA không thể tìm được bàn gỡ vào lưới HAGL - ảnh: K.H

Điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 40, Nhĩ Khang bị cầu thủ của SLNA cản người không bóng trong vòng cấm và trọng tài cho các cầu thủ HAGL được hưởng quả penalty.

Trên chấm 11m,Duy Tâm đã không bỏ qua cơ hội đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Ít phút còn lại của hiệp 1 các cầu thủ SLNA đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng tất cả chỉ dừng lại ở cơ hội.

Đúng như những gì HLV Guillaume Graechen nói, yếu tố quan trọng nhất tác độnglên lối chơi của các cầu thủ trẻ HAGL là tâm lý thi đấu.

Trong khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, thầy Giôm đã khích lệ các học trò bằng câu nói: “Trận đấu này là trận đấu hay nhất các bạn từng chơi”.

HAGL sớm vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 từ tính huống đá phạt 11m - ảnh: K.H

Nhận lời khích lệ từ người thầy, sang hiệp 2 các cầu thủ HAGL tiếp tục thực hiện lối chơi tương tự hiệp 1, cố gắng kiểm soát bóng và bất ngờ tung ra đường chọc khe cho các tiền đạo băng lên dứt điểm.

Tình thế trở nên khó khăn hơn cho SLNA ở phút 76 khi Duy Tâm đón đường chuyền của đồng đội băng lên đối mặt thủ môn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Để thua 2-0, nhưng các cầu thủ SLNA đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả theo dõi trận đấu, các cầu thủ của HLV Nguyễn Văn Tiến dồn toàn bộ sức lực tấn công không ngừng nghỉ để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Bằng lối chơi máu lửa không bao giờ bỏ cuộc từ lâu trở thành “đặc sản” của bóng đá xứ Nghệ, các cầu thủ trẻ của SLNA đã thi đấu nỗ lực đến những phút cuối cùng.

Nỗi buồn của của các cầu thủ SLNA khi phải dừng chân ở bán kết - ảnh: K.H

Tuy nhiên trong một ngày hàng thủ đội chủ nhà HAGL chơi kỹ luật và tập trung, mọi tình huống hãm thành của các chân sút xứ Nghệ đều bị hóa giải thành công. Thua trận với tỷ số 0-2 SLNA chấp nhận nhường tấm vé vào chung kết cho HAGL một cách bất ngờ.

HLV Nguyễn Văn Tiến dù tiếc nuối sau trận thua nhưng vẫn cho rằng bóng đá là cuộc chơi không nói trước được điều gì và HAGL đã chơi một trận đấu hay nhất của họ từ đầu giải.

“Trận này Gia Lai đá quá hay, hơn nữa thể lực của các cầu thủ lại tốt hơn chúng tôi rất nhiều do được nghỉ nhiều hơn 1 ngày”, HLV đội SLNA nhận xét.

Như vậy HAGL sẽ gặp U.19 Hà Nội trong trận chung kết U.19 Quốc gia 2019, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 17.3.SLNA và SHB Đà Nẵng giành giải đồng hạng 3, nhận số tiền thưởng 30.000.000 đồng.

Cầu thủ đội trưởng Thanh Khôi là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía HAGL - ảnh: K.H
Ban tổ chức trao giải đồng hạng Ba cho U.19 SLNA - ảnh: K.H

Lời cảm ơn

Nhà tài trợ, tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai
Cùng các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại SLNA, chủ nhà HAGL vào chung kết U.19 Quốc gia