Các quan chức cho biết một vụ đánh bom xe ở Kabul nhắm vào một nhà lập pháp Khan Mohammad Wardak (Afghanistan) giết chết ít nhất 9 người.

Đánh bom ô tô kinh hoàng nhắm vào nhà lập pháp, 9 người chết

Nhân Hoàng | 20/12/2020, 15:00

Các quan chức cho biết một vụ đánh bom xe ở Kabul nhắm vào một nhà lập pháp Khan Mohammad Wardak (Afghanistan) giết chết ít nhất 9 người.

Nhà lập pháp Khan Mohammad Wardak sống sót sau vụ nổ ở thủ đô Kabul của Afghanistan nhưng nằm trong số 20 người bị thương, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan - Massoud Andarabi cho biết thông tin này.

Chưa rõ liệu chất nổ được đặt trong một ô tô đậu trên tuyến đường của nhà lập pháp hay chiếc xe hơi có bom được điều khiển bởi kẻ khủng bố, Andarabi nói thêm.

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ.

danh-bom-o-to-khien-9-nguoi-chet1.jpeg
Hình ảnh vụ đánh bom ô tô khiến 9 người chết và 20 người bị thương
danh-bom-o-to-khien-9-nguoi-chet.jpeg
Cảnh sát Afghanistan kiểm tra tại địa điểm xảy ra vụ nổ ở Kabul ngày 20.12 - ảnh: Reuters

Afghanistan đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh bạo lực, đặc biệt là các vụ đánh bom, trong những tuần gần đây khi Chính phủ Afghanistan và Taliban tổ chức các cuộc đàm phán để tìm ra dấu chấm hết cho cuộc chiến kéo dài gần 20 năm của đất nước.

Các vụ đánh bom riêng biệt cũng được báo cáo hôm 20.12 ở các tỉnh Logar, Nangarhar, Helmand và Badakhshan, trong đó một số dân thường và thành viên lực lượng an ninh đã thiệt mạng hay bị thương.

Hôm 18.12, một vụ nổ bom nghi bằng xe kéo đã giết chết ít nhất 15 dân thường, trong đó có 11 trẻ em, ở tỉnh miền Trung Ghazni.

Bộ Nội vụ Afghanistan tuyên bố Taliban đã giết chết 487 dân thường và 1.049 người khác bị thương bằng thực hiện 35 vụ tấn công liều chết cùng 507 vụ nổ trên khắp đất nước trong 3 tháng qua.

Hôm 19.11, một vụ đánh bom ô tô ở tỉnh Ghazni, miền trung của Afghanistan đã giết chết ít nhất 30 thành viên lực lượng an ninh Afghanistan. 

Baz Mohammad Hemat, Giám đốc bệnh viện tỉnh ở Ghazni, cho biết 30 thi thể và 24 người bị thương đã được vận chuyển đến đó. Ông nói: “Tất cả các nạn nhân đều là nhân viên an ninh”.

Các quan chức địa phương cho biết vụ nổ nhắm vào khu liên hợp của lực lượng bảo vệ công cộng, một cánh của lực lượng an ninh Afghanistan.

Vụ nổ đã làm hư hại các khu dân cư xung quanh khu nhà và có thể có nhiều thương vong hơn từ đó.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan - Tariq Arian xác nhận rằng đã có một vụ nổ bom ô tô nhưng không cung cấp thêm thông tin về mục tiêu hoặc thương vong có thể xảy ra.

Khi được Reuters liên hệ, phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid không xác nhận hay phủ nhận trách nhiệm.

Gul Islam Syaal, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Zabul (Afghanistan), cho biết một vụ đánh bom khác hôm 29.11 nhằm vào một quan chức cấp tỉnh, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Haji Ata Jan Haqbayan, người đứng đầu hội đồng tỉnh Zabul, bị thương nhẹ trong vụ tấn công đoàn xe của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom ô tô kinh hoàng nhắm vào nhà lập pháp, 9 người chết