Tỉnh Samut Sakhon ở Thái Lan đã được đặt vào tình trạng phong tỏa cho đến ngày 3.1 sau khi phát hiện hơn 500 trường hợp mắc COVID-19 vào hôm 19.12.

Thái Lan phong tỏa chợ hải sản sau khi ghi nhận hơn 500 ca mắc COVID-19

Long Hải | 20/12/2020, 07:05

Tỉnh Samut Sakhon ở Thái Lan đã được đặt vào tình trạng phong tỏa cho đến ngày 3.1 sau khi phát hiện hơn 500 trường hợp mắc COVID-19 vào hôm 19.12.

cho-hai-san.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từ một lao động tại chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan ngày 19.12 - Ảnh: AFP

Thái Lan đã ghi nhận hơn 500 trường hợp nhiễm coronavirus vào ngày 19.12 từ tỉnh được xem là trung tâm ngành thủy sản, nơi có nhiều lao động nhập cư. Đây là mức tăng nhiều nhất trong một ngày ở nước này đến nay.

Theo Bangkok Post, đợt bùng phát mới được báo cáo ở tỉnh Samut Sakhon, phía tây nam thủ đô Bangkok. Người đầu tiên trong số các ca nhiễm COVID-19 mới được phát hiện vào đầu tuần là một phụ nữ Thái Lan 67 tuổi, chủ cửa hàng tại chợ tôm. Bà đã không đi ra khỏi đất nước kể từ khi bùng phát dịch COVID-19. Có 8 ca nhiễm khác liên quan đến người này, bao gồm 3 thành viên trong gia đình và 5 lao động ở chợ.

Ngành công nghiệp thủy sản ở Samut Sakhon sử dụng hàng nghìn lao động nhập cư từ Myanmar. Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết hôm 18.12 rằng những ca nhiễm có thể bắt nguồn từ lao động di trú tại địa phương, vì Myanmar đã có sự gia tăng các trường hợp mắc coronavirus kể từ tháng 9.

Ông Opas Karnkawinpong, Tổng giám đốc Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan cho biết, 516 trường hợp nhiễm coronavirus mới đã được phát hiện tại tỉnh này sau khi xét nghiệm 1.192 lao động nhập cư. Tổng cộng có 535 trường hợp mới được báo cáo trong ngày 19.12, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Thái Lan lên hơn 4.800 với 60 trường hợp tử vong.

“Tỷ lệ lây nhiễm là 43% từ những người được kiểm tra và hơn 90% ca nhiễm ở Samut Sakhon không có triệu chứng. Mặc dù có khả năng phát hiện nhiều ca bệnh hơn trong các cộng đồng người nước ngoài xung quanh chợ tôm, nhưng họ là những nhóm có nguy cơ thấp vì đang trong độ tuổi lao động và khỏe mạnh”, tiến sĩ Opas nhận định.

Tỉnh Samut Sakhon đã được đặt vào tình trạng phong tỏa với lệnh giới nghiêm từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng, có hiệu lực cho đến ngày 3.1. Ngoài ra, những người đã đến chợ tôm từ ngày 1.12 cũng được khuyến cáo tự cách ly trong 14 ngày. Việc di chuyển của người dân ra khỏi tỉnh cũng bị cấm.

Các nơi khác trong tỉnh cũng tạm thời đóng cửa bao gồm tất cả các địa điểm giải trí, sân vận động, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, trường học và các cơ sở giáo dục khác… Nhà hàng và cửa hàng ăn uống sẽ chỉ được phép bán đồ ăn mang đi, trong khi các cửa hàng tiện lợi sẽ đóng cửa trong giờ giới nghiêm.

Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh gần đây của Thái Lan đều là “nhập khẩu”. Sự gia tăng số ca nhiễm coronavirus diễn ra trong bối cảnh Thái Lan đang tìm cách hồi sinh ngành du lịch bị tàn phá bởi dịch bệnh. Hôm 17.12, nước này đã nới lỏng các biện pháp hạn chế, cho phép nhiều khách du lịch nước ngoài quay trở lại.

Chính phủ Thái Lan dự đoán có khoảng 8 triệu khách du lịch nước ngoài đến nước này vào năm 2021. Số lượng du khách nước ngoài đến Thái Lan vào năm 2019 đã đạt kỷ lục với gần 40 triệu lượt.

Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan phong tỏa chợ hải sản sau khi ghi nhận hơn 500 ca mắc COVID-19