Gắn bó với nhau 30 năm, luôn xuất hiện bên vợ mỗi sự kiện quan trọng, danh ca Hương Lan cho biết cuộc sống vợ chồng già của chị rất giản dị và bình an. Đến tuổi này, họ vẫn như vợ chồng son vì đi đâu cũng có nhau.

Danh ca Hương Lan: 'Chồng là cây cổ thụ để tôi núp bóng, là người hết lòng yêu thương con tôi'

mai huong | 12/05/2018, 18:01

Gắn bó với nhau 30 năm, luôn xuất hiện bên vợ mỗi sự kiện quan trọng, danh ca Hương Lan cho biết cuộc sống vợ chồng già của chị rất giản dị và bình an. Đến tuổi này, họ vẫn như vợ chồng son vì đi đâu cũng có nhau.

Đang chuẩn bị cho liveshowHương Lan - Một đời sân khấu, danh ca Hương Lan cho biết đây là show diễn mà chịấp ủ trong suốt 15 năm qua và là liveshow lớn nhất trong cuộc đời ca hát của mình. "Đây là show diễn kỷ niệm hơn 50 năm ca hát, tiếp theo là để tưởng nhớ đến người cha đáng kính của tôi là nghệ sĩ Hữu Phước, người đã dắt tay và truyền cho tôi niềm đam mê với sân khấu, dạy cho tôi từng bàihát đầu tiên. Năm 2018 cũng là năm kỷ niệm 100 năm bộ môn cải lương ra đời. Đây là dịp "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" nên tôi quyết định tổ chức liveshowMột đời sân khấu", chịchia sẻ.

-Điều gì giúp chị vẫn miệt mài đứng trên sân khấu suốt hơn 50 năm qua dù rằng tuổi bây giờ không còn trẻ?

Danh ca Hương Lan: Nếu mình còn khoẻ, còn khán giả thương thì liệu mình có thể không hát, nghỉ ở nhà được không? Điều đó là không thể.

-Đâu là bí quyết để chị giữ giọng hát và phong thái của mình cho đến ngày hôm nay?

Giọng hát khi lớn tuổi thì nó trầm ấm hơn, kỹ thuật hơn. Bí quyết của tôi là phải giữ gìn sức khoẻ. Không hút thuốc, uống rượu, phải giữ tinh thần tốt nhất. Những lúc không đi hát, tôi nghỉ ngơi thật nhiều và cố ngủ đủ vì giấc ngủgiúp chúng ta có sức khoẻ và thần thái tốt.

-Liveshow sắp tới có ý nghĩa như thế nào với chị?

Đây là lần đầu tiên Hương Lan làm liveshow. Đây là show diễn để kỷ niệm 57 năm làm sân khấu của Hương Lan. Hy vọng là món quà dành cho khán giả và quyển DVD này sẽ giúp cho khán giả sau này biết hơn về cuộc đời ca hát của Hương Lan cũng như về tiểu sử của gia đình của Hương Lan.

Trong liveshow này, Hoài Linh và Chí Tài sẽ giới thiệu, kể chuyện và dẫn dắt khán giả đến với cuộc đời của Hương Lan kể lại cha Hương Lan như thế nào.

Vì sao chị để nghệ sĩ hài Hoài Linhlà người dẫn chuyện về cuộc đời của mình?

Hương Lan và Hoài Linh thân nhau hơn hai chục năm. Tình cảm của chúng tôi nhưhai chị em ruột. Tôi rất cưng Hoài Linh và Hoài Linh cũng vậy. Hai chị em tôicái gì cũng chia sẻ với nhau và cả hai có những suy nghĩ rất giống nhau.

Danh ca Hương Lan và chồng

-Ông xã đã giúp đỡ, hỗ trợ công việc ca hát của chị ra sao?

Ông xã bao giờ cũng là bức tường vững chắc, là cây cổ thụ để tôinúp bóng. Ông ấy rất thông cảm nghề ca hát của tôi. Ông ấyluôn luôn sát cánh, động viện tinh thần vàchỉ dẫn những giao tiếp bên ngoài.

Thật ra tôi ít giao tiếp bên ngoài nên mỗi khi gặp chuyện gì tôi cũng đều hỏi ý kiến chồng và nhận lời khuyên điều gì nên làm và điều gì không.

-Hành động và điều gì ở chồng khiến chị thấy xúc động?

Ông ấy là người đàn ông độlượng, hiểu biết, cái quan trọng là mấy mươi năm qua luôn yêu thương, lo lắng cho con của tôi.Ông ấy rất có trách nhiệm với con cái.

- Vợ chồng chị giữ tình cảm như thế nào khi xa nhau?

Chúng tôi luôn sát cánh bên nhau.Đến tuổi này, chúng tôivẫn như vợ chồng son vì đi đâu cũng có nhau. Chỉ thi thoảng khi có việc gì quan trọng chúng tôi mới xa nhau. Ví dụ như hiện tại, khi tôi về Việt Nam chuẩn bị show thì ông ấy ở Mỹ có việc ở lại nhưng sẽ về trước khi show diễn ra. Vợ chồng xa nhau liên lạc bằng điện thoại và lúc nào ông ấy cũng hỏi thăm công việc của tôi và nhắc nhở giữ gìn sức khoẻ.

Hương Lan - Một đời sân khấu

LiveshowHương Lan - Một đời sân khấu diễn ra vào ngày 2.6 tại Nhà hát Hoà Bình

Liveshowcó hai phần, gồm: Cổ nhạc với chủ đề "Thay lời cảm ơn" và phần 2 - Tân nhạc với các khách mời là:NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Trọng Phúc và các nghệ sĩ khách mời hàng đầu như Chí Tài, Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Quang Linh, Đức Tuấn, Hương Thanh, Ngọc Linh, Hà Vân, Bích Thuỷ...

Lam Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Hương Lan: 'Chồng là cây cổ thụ để tôi núp bóng, là người hết lòng yêu thương con tôi'