Đạo diễn Trần Cảnh Đôn đột ngột qua đời vào đêm 21.10, hưởng thọ 62 tuổi.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời

Dạ Thảo | 22/10/2021, 10:00

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn đột ngột qua đời vào đêm 21.10, hưởng thọ 62 tuổi.

Diễn viên Anh Tài thông báo trên Facebook cá nhân và cho biết anh sốc khi nhận tin từ hãng phim của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Nhiều bình luận chia buồn dưới bài đăng của nam diễn viên.

Theo thông tin chia sẻ, đạo diễn Trần Cảnh Đôn đột ngột qua đời do nhồi máu cơ tim.

tcd-2525-1634867150.jpg
Đạo diễn Trần Cảnh Đôn

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn sinh năm 1959, là một nhà làm phim thâm niên của truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Ông đã làm nên thành công của nhiều bộ phim nổi tiếng: Ngọc trong đá, Thạch Sanh - Lý Thông, Cô thủ môn tội nghiệp, Ngôi sao cô đơn, Đoạn cuối Bangkok, Dollar Trắng…

Ngoài ra, ông còn là người đứng sau nhiều MV thành công của các ca sĩ Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly... Trần Cảnh Đôn là một tiền bối mà nhiều đạo diễn, diễn viên Việt Nam hiện nay kính trọng trong nghề.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn cũng đạt được nhiều thưởng trong sự nghiệp làm phim như Giải B phim truyện video Hội Điện ảnh Việt Nam 1999 - phim Tội phạm, Giải bạc phim truyền hình toàn quốc - phim Tội lỗi cuối cùng, Giải Bông sen bạc Liên hoan phim Việt Nam - phim Cô thủ môn tội nghiệp, Giải đạo diễn xuất sắc báo Mực tím, Giải khán giả yêu thích - phim Ngọc trong đá...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời