Một cuộc khảo sát được công bố ngày 21.10 cho thấy người yêu âm nhạc trên toàn cầu đang dành nhiều thời gian hơn để nghe các bài hát mà họ yêu thích, trung bình khoảng 18,4 giờ/tuần.

Đại dịch COVID-19 khiến người ta dành thời gian nghe nhạc nhiều hơn

Đan Thuỳ | 21/10/2021, 11:06

Một cuộc khảo sát được công bố ngày 21.10 cho thấy người yêu âm nhạc trên toàn cầu đang dành nhiều thời gian hơn để nghe các bài hát mà họ yêu thích, trung bình khoảng 18,4 giờ/tuần.

IFPI, cơ quan đại diện của ngành công nghiệp âm nhạc cho biết con số này tương đương với việc nghe 368 bài hát có thời lượng 3 phút, tăng từ 18 giờ vào năm 2019 với người nghe chủ yếu chuyển sang đăng ký streaming âm thanh, phát video, radio và video dạng ngắn như Tik Tok.

Nghiên cứu “Tương tác với âm nhạc 2021” được IFPI mô tả là nghiên cứu lớn nhất thuộc loại này, dựa trên quan điểm của 43.000 người yêu nhạc ở 21 quốc gia.

Giám đốc điều hành IFPI Frances Moore cho biết: “Nghiên cứu cho thấy rằng không chỉ người hâm mộ nghe nhiều nhạc hơn mà họ còn nắm bắt cơ hội để tương tác với những trải nghiệm âm nhạc mới, năng động và say mê hơn. Được thúc đẩy bởi sự đầu tư của các hãng thu âm, sự phong phú và tăng trưởng đáng kinh ngạc của âm nhạc được cấp phép cho các dịch vụ phát trực tuyến đang thúc đẩy sự tương tác này. Ngoài ra, âm nhạc đã mang lại cho mọi người sự thoải mái và chữa lành tâm hồn trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này”.

anh-chup-man-hinh-2021-10-21-luc-10.09.11.png
Trong thời gian đại dịch  bùng phát, con người có xu hướng dành nhiều thời gian để nghe nhạc hơn - Ảnh: Reuters

Nghiên cứu cho thấy người hâm mộ đã sử dụng streaming để có quyền tự chủ và lựa chọn, với thời gian nghe nhạc thông qua đăng ký streaming âm thanh tăng 51%. 68% trong số những người được khảo sát cho biết họ tìm kiếm các bài hát cụ thể hơn một lần mỗi tuần.

Streaming là công nghệ được sử dụng để truyền dữ liệu tới máy tính và các thiết bị di động thông qua internet. Streaming sẽ truyền dữ liệu - thường là audio và video, nhưng cũng đang dần có các hình thức khác - dưới dạng một dòng chảy liên tục, cho phép người nhận xem/nghe gần như ngay lập tức

Các video dạng ngắn, phát trực tiếp và trải nghiệm trong trò chơi cũng rất phổ biến. Nghiên cứu cho thấy cứ 3 người thì có một người nói rằng họ đã xem một buổi phát trực tiếp ca nhạc trong năm ngoái.

Khoảng 87% cho biết âm nhạc đã nâng cao tinh thần của họ trong đại dịch, trong khi 68% thanh niên từ 16 - 19 tuổi cho biết các ca khúc mới phát hành từ các ca sĩ mà họ yêu thích đã giúp họ có cảm giác được xoa dịu trong thời kỳ dịch bệnh.

Với vấn đề âm nhạc không có giấy phép, gần một trong 3 người được khảo sát (29%) cho biết họ đã sử dụng các phương pháp bất hợp pháp hoặc không có giấy phép để nghe hoặc tải các bài hát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại dịch COVID-19 khiến người ta dành thời gian nghe nhạc nhiều hơn