Đạo diễn Xuân Phước cho rằng tỷ lệ trẻ em xem YouTube rất lớn nên ông muốn phục vụ nhóm khán giả đặc biệt này bằng những bài học có ý nghĩa nhân văn và giáo dục.

Đạo diễn Xuân Phước: Trẻ em là khán giả vô cùng đặc biệt!

Nguyễn Huy | 25/10/2022, 11:04

Đạo diễn Xuân Phước cho rằng tỷ lệ trẻ em xem YouTube rất lớn nên ông muốn phục vụ nhóm khán giả đặc biệt này bằng những bài học có ý nghĩa nhân văn và giáo dục.

Đạo diễn Xuân Phước vốn nổi tiếng đắt show phim truyền hình. Vậy nên, khi ông rẽ hướng làm webdrama khiến dư luận không ít tò mò.

Cụ thể, ông đang bắt tay thực hiện một chuỗi phim cổ tích cho thiếu nhi và được phát sóng trên kênh YouTube. Thể loại webdrama chiếu trên YouTube từng được xem là một sân chơi mở, có phần dễ dãi. Ở đó, những người sáng tạo không phải là nghệ sĩ thực thụ, hoặc là những bạn trẻ mới chập chững mới vào nghề, đều có thể phát hành sản phẩm của mình.

Do đó, sản phẩm họ làm ra có khi chất lượng kém về giá trị nghệ thuật, thậm chí không có nội dung giáo dục tốt. Thế nhưng, về sau, nhiều nghệ sĩ trẻ cho rằng đây là một kênh tiếp cận đối tượng công chúng rộng lớn rất hiệu quả. Từ đó, nhiều webdrama có sự đầu tư chỉnh chu bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều, càng thu hút người xem. Webdrama trở thành một nội dung bình chọn tại Liên hoan phim Ngôi sao xanh. 

Đạo diễn Xuân Phước chia sẻ: “Tôi là người luôn cập nhật xu hướng mới nên cái gì có thể làm được sẽ không do dự. Tôi nhận ra rằng khán giả nhí rất thích YouTube, và như mọi người đều biết, đây là thế hệ tương lai của đất nước. Nếu các bạn học được nhiều bài học hay trên YouTube, các bạn sẽ hoàn chỉnh hơn trong quá trình hình thành nhân cách. Là một nghệ sĩ, tôi cũng ý thức được giá trị của giáo dục. Dấn thân vào YouTube là cách để tôi chuyển tải những thông điệp ý nghĩa cho các bạn nhỏ. Tuy nhiên, đừng nghĩ là thành công ở phim truyền hình hay màn ảnh rộng là dễ dàng thành công ở YouTube. Thể loại này có một phong cách riêng nên một người dù có nhiều kinh nghiệm như tôi cũng phải nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi”.

xuanphuoc1.jpg
Đạo diễn Xuân Phước và ê kíp làm phim 

Dù làm phim YouTube nhưng Xuân Phước đầu tư kỹ càng từ kịch bản đến lực lượng diễn viên. Chuỗi phim cổ tích Việt Nam ông thực hiện đều là những câu chuyện từ dân gian có ý nghĩa về đạo làm người, tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, yêu thương gia đình và bè bạn. Diễn viên tham gia gồm gương mặt gạo cội như NSƯT Công Ninh, danh hài Minh Nhí, và các ngôi sao trẻ. Được biết, nhiều tháng qua, Xuân Phước và ê kíp thực hiện đã lội suối, băng rừng, quay thâu đêm suốt sáng vì lấy những bối cảnh cổ xưa. Phục trang và lời thoại theo cách người xưa cũng là một thử thách không hề nhỏ. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành và nhìn lại sản phẩm của mình, ông thấy hài lòng.

Ngoài việc làm phim webdrama cho thiếu nhi, đạo diễn Xuân Phước bắt tay thực hiện phim truyền hình chiếu tết. Bộ phim tựa đề Có hẹn với nàng xuân với sự góp mặt của Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Thông Duy, Kha Ly, Le Be La… Năm ngoái, bộ phim Vũ điệu đón xuân của Xuân Phước cũng đạt tỷ lệ khán giả xem rất cao trên kênh truyền hình Vĩnh Long.

Xuân Phước từng là đạo diễn đắt show nhất phía Nam, với kỷ lục làm 8 phim truyền hình mỗi năm. Ông cũng từng thành công đặc biệt với phim điện ảnh đầu tay Nữ trinh sát đặc nhiệm. Trong lúc đang đỉnh cao, ông lặn lội qua tận Hollywood để học thêm về kỹ năng đạo diễn và biên kịch. Về sau, ông thành lập hãng phim Xuân Phước và lò đào tạo diễn viên cùng tên. Nhiều năm qua, "lò" Xuân Phước cũng đã đào tạo ra nhiều gương mặt mới như: Lương Thế Thành, Liên Bỉnh Phát, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Thông Duy, Kha Ly….

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Xuân Phước: Trẻ em là khán giả vô cùng đặc biệt!