Sanchez Guillaume, đầu bếp sao Michelin đến từ Pháp, nổi tiếng trong chương trình truyền hình ẩm thực “Who will be the next big Pastry Chef?” (Mùa 2) và “Top Chef France” (Mùa 8) sẽ đến Việt Nam trong tháng 11 này.

Đầu bếp sao Michelin có hình xăm độc đáo của truyền hình ẩm thực Pháp đến Việt Nam

10/11/2019, 20:14

Sanchez Guillaume, đầu bếp sao Michelin đến từ Pháp, nổi tiếng trong chương trình truyền hình ẩm thực “Who will be the next big Pastry Chef?” (Mùa 2) và “Top Chef France” (Mùa 8) sẽ đến Việt Nam trong tháng 11 này.

Sanchez Guillaume là đầu bếp trẻ tuổi. Chưa đến ngưỡng 30 tuổi nhưng anh đã đạt được vô số thành tựu to lớn. Từ năm 23 tuổi anh đã nổi danh với hình tượng “ứng cử viên với hình xăm độc đáo” trong các chương trình truyền hình ẩm thực nổi tiếng như “Who will be the next big Pastry Chef?” (Mùa 2) và “Top Chef France” (Mùa 8). Anh khai trương nhà hàng đầu tiên của mình mang tên NOMOS vào năm 2015, được trao giải thưởng "Tài năng trẻ của năm" của Gault & Millau vào năm 2016 và danh hiệu "Đầu bếp của năm" vào năm 2018 bởi tạp chí GQ. Cùng năm 2018 anh nhận ngôi sao Michelin đầu tiên cho nhà hàng NE/SO mới của mình tại thủ đô Paris chỉ sau 9 tháng đi vào hoạt động.

Sanchez Guillaume nổi bật với những hình xăm độc đáo trên cơ thể

Dù bắt đầu sự nghiệp qua chương trình TV, phần lớn thành công của Sanchez là đến từ phong cách nấu ăn độc đáo của anh, lối suy nghĩ mới lạ trên phương diện kĩ thuật, nguyên liệu và quá trình sáng tạo. Với bề dày kinh nghiệm từ đầu bếp bánh nên khi chuyển sang làm đầu bếp món chính, anh kết hợp phong cách trình bày đẹp mắt từ kinh nghiệm làm các món tráng miệng và mùi vị thanh thoát của những nguyên liệu mà anh chọn lựa để tạo nên những món ăn đặc biệt và độc nhất.

Thêm vào đó, nguồn nguyên liệu chính của các món ăn vị đầu bếp này sử dụng chỉ xoay quanh hải sản và rau củ, hoàn toàn không có thịt. Kỹ thuật nấu ăn chủ đạo của Sanchez chính là lên men, ướp vị các nguyên liệu trước khi nấu. Nguồn nguyên liệu và kỹ thuật này cũng chính là một xu hướng ẩm thực tốt cho sức khỏe mà đầu bếp Sanchez mang đến đến các thực khách trên toàn thế giới.

Một số món ăn độc đáo, theo xu hướng bảo vệ sức khỏe do anh sáng tạo. Sanchez Guillaume hiện là ngôi sao của chương trình truyền hình ẩm thực Pháp

Theo kế hoạch, Sanchez Guillaume có mặt tại VN trong 3 ngày, từ ngày 22 - 24.11 ở chuỗi sự kiện “Art de Vivre” được tổ chức tại Hôtel des Arts Saigon. “Art de Vivre” bao gồm những màn trình diễn sống động của các nghệ sĩ chạm khắc cơ thể, chạm khắc tóc, nghệ nhân pha chế, nhạc jazz, DJ… và một phần tinh hoa ẩm thực cao cấp.

Ngoài đầu bếp trẻ này còn có sự góp mặt của bếp trưởng điều hành Jorick Dorignac và trưởng bếp bánh Laurie Prost của nhà hàng sao Michelin NE/SO Paris của anh.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu bếp sao Michelin có hình xăm độc đáo của truyền hình ẩm thực Pháp đến Việt Nam