“Giờ cháu tôi không đi được, chỉ bò nên phải bố trí ăn ngủ gần nhà vệ sinh cho tiện. Hai con của nó cũng theo mẹ, ngủ gần nhà vệ sinh...", một người thân của thiếu phụ thiếu may mắn kể.

Đau buồn thiếu phụ 2 con bị chồng bỏ khi mang bệnh hiểm nghèo

Một Thế Giới | 17/11/2014, 09:59

“Giờ cháu tôi không đi được, chỉ bò nên phải bố trí ăn ngủ gần nhà vệ sinh cho tiện. Hai con của nó cũng theo mẹ, ngủ gần nhà vệ sinh...", một người thân của thiếu phụ thiếu may mắn kể.

Mẹ mất sớm, cha lấy vợ khác bỏ Trang sống với dì ruột là cô giáo mầm non. 5 năm nay thiếu phụ teo tóp tay chân, mắc nhiều thứ bệnh trị không khỏi.
Dương Thị Thùy Trang (32 tuổi,  ngụ 22/19 đường Nguyễn Đình Chiểu, khóm 2, phường 4, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) vốn là cô gái bình thường, sống hạnh phúc với cha mẹ.

Trang kể, năm 17 tuổi cô đón nhận cú sốc lớn của cuộc đời khi mẹ mất vì bạo bệnh, cha sau đó lấy vợ khác rồi không đoái hoài gì đến con gái.

Tá túc nhà dì ruột là cô giáo mầm non, Trang phụ việc cho cậu có cơ sở làm đồ nhôm. Tại đây, cô quen thợ nhôm quê Phụng Hiệp (Hậu Giang) rồi kết hôn, có với nhau 2 con (trai 11 tuổi, gái 6 tuổi).

Sau đó vợ chồng thuê nhà ở trọ ở nhưng hạnh phúc bên hai con. 5 năm trước cô tiếp tục đón nhận cú sốc thêm lần nữa khi tay chân bắt đầu teo tóp, bụng to ra, không ăn uống được nhiều.

Người chồng thấy vợ bệnh tật đã không cảm thông mà xa lánh rồi bỏ Trang. Cô phải khăn gói quay lại nhà dì cùng 2 con đang tuổi ăn học.

Lúc này dì Trang là bà Huỳnh Ngọc Mai đã nghỉ hưu, lương mỗi tháng lĩnh hơn 3 triệu đồng nhưng đứa cháu bệnh tật mỗi lần nhập viện phải chi trên 10 triệu đồng. Sợ hai con của Trang thất học, bà Mai lần lượt bán tài sản của gia đình vừa cho 2 bé đến trường, vừa trị bệnh cho Trang.

“Giờ cháu tôi không đi được, chỉ bò nên phải bố trí ăn ngủ gần nhà vệ sinh cho tiện. Hai con của nó cũng theo mẹ, ngủ gần nhà vệ sinh. Đứa lớn ốm yếu, đứa nhỏ kém thị lực, cố lo đến đâu hay đến đó”, bà Mai nói.

Theo hàng xóm, cậu của Trang dù có sơ sở nhôm nhưng những năm gần đây ế khách. Ông này giúp bà Mai tiền chữa trị cho Trang nhưng bệnh tình không giảm. Trong lần nhập viện gần đây Trang được bác sĩ chẩn đoán suy tim 2 lá, tăng áp phổi, viêm dạ dày và viêm phổi.

“Từ ngày bỏ Trang đến nay chồng nó không quay lại thăm con. Dù kinh tế kiệt quệ nhưng thương cháu nên tôi phải chạy đầu này, đầu kia mượn tiền trị bệnh cho Trang, chứ không thể bỏ nó chết được”, người dì thở dài.
thieu phu
Bác sĩ chẩn đoán Trang bị suy tim 2 lá với nhiều loại bệnh khác.
thieu phu
5 năm trước Trang tiếp tục đón nhận cú sốc thêm lần nữa khi tay chân bắt đầu teo tóp, bụng to ra, không ăn uống được nhiều.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Lê Thanh Vũ, trưởng khóm 2, phường 4, TP.Sóc Trăng cho biết bà ngoại Trang là gia đình chính sách. Giờ đây trong sổ danh bộ dì và cậu Trang không thuộc danh sách hộ nghèo. Vì vậy, trước giờ cô trị bệnh đều do gia đình tự lo.

“Chúng tôi sẽ tìm hiểu về hoàn cảnh của Trang, nếu được địa phương sẽ đề nghị về trên cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho Trang”, ông Vũ nói.

Hàm Yên
Mọi liên lạc giúp đỡ gia đình, bạn đọc liên hệ bà Huỳnh Ngọc Mai (dì của Trang) qua điện thoại 0945820976.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau buồn thiếu phụ 2 con bị chồng bỏ khi mang bệnh hiểm nghèo