Tiểu thuyết gia Nhật Bản Murakami Haruki từng nói: “Trước nay tôi luôn cho rằng con người ta là từ từ già đi, thật ra không phải, mà con người ta có thể già đi chỉ trong nháy mắt”.

Dấu hiệu tố cáo bạn đang già đi trông thấy

25/04/2020, 07:24

Tiểu thuyết gia Nhật Bản Murakami Haruki từng nói: “Trước nay tôi luôn cho rằng con người ta là từ từ già đi, thật ra không phải, mà con người ta có thể già đi chỉ trong nháy mắt”.

Con người ta có thể già đi chỉ trong nháy mắt - Ảnh: minh họa

Có lẽ, một ngày nào đó, người phụ nữ sẽ bỗng nhiên giật mình nhận thấy bản thân đã thay đổi quá nhiều so với trước đây. Trong một khoảnh khắc nào đó, khi tự mình ngắm nhìn bản thân trong gương, thực sự chỉ còn biết cảm thán rằng năm tháng đổi thay mình thật sự đã già rồi…

Nếu thấy những dấu hiệu dưới đây của cơ thể coi chừng bạn đang già đi trông thấy đấy nhé!

Không còn quá bận tâm đến chuyện ăn mặc, cũng không để tâm đến ánh mắt của người đời

Lòng yêu cái đẹp, mỗi người đều có, nhất là phụ nữ. Người phụ nữ thường luôn mong muốn vẻ đẹp của bản thân trở thành tâm điểm chú ý của mọi người xung quanh. Đi ra ngoài cũng đều trang điểm, ăn mặc một chút để giúp mình thêm tự tin hơn, vừa khiến mọi người phải chăm chú ngước nhìn. Loại cảm giác vui thích đó vừa khéo phần nào giúp họ thỏa mãn cái gọi là quyền lực của phái đẹp.

Nhưng khi người phụ nữ không còn để tâm đến việc trang điểm nữa, cảm thấy ăn mặc sao cho thoải mái là được thì kỳ thực là đang trở nên già đi, tâm ý đã dần nguội lạnh. Họ cảm thấy bản thân không cần thiết phải quá để tâm đến vấn đề ăn mặc, trang điểm, cuộc sống nên trở về với “vẻ đẹp bình dị, giản đơn”. Có lẽ trong tâm họ đang nghĩ, ăn mặc lòe loẹt quá cũng đã không thích hợp với tuổi tác này, rồi lại khiến mọi người trên phố nhìn ngó bằng ánh mắt dị thường. Nhưng mà hễ nghĩ như vậy, chẳng phải họ đã thừa nhận mình đang già đi sao?

Da khô và bong tróc

Nếu da của bạn liên tục khô với bong tróc, xuất hiện đốm sắc tố và nếp nhăn, chứng tỏ đang lão hóa. Bạn nên ăn rau lá xanh, quả mọng và thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, chẳng hạn như các loại hạt, dầu thực vật.

Ngoài ra, nên uống nhiều nước, bôi kem chống nắng thường xuyên, ngủ đủ giấc, chăm sóc da định kỳ...

Nhiều bọng mắt

Bọng mắt, vết nhăn chân chim là dấu hiệu khiến bạn trông già hơn tuổi thật nhiều. Để tránh điều này, bạn nên ngủ sớm, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và đừng quên chăm sóc vùng da quanh mắt mỗi ngày.

Tóc rụng nhiều

Hàng ngày, tóc của chúng ta vẫn rụng khoảng 50 - 125 sợi. Tuy nhiên, nếu lượng tóc rụng quá nhiều thì bạn hãy chú ý hơn tới cơ thể vì đây cũng là một trong những dấu hiệu của quá trình lão hoá.

Rối loại giấc ngủ

Đến tuổi lão hoá, chúng ta thường gặp phải tình trạng rối loạn giấc ngủ với các biểu hiện như khó ngủ vào buổi tối, thường bị thức dậy giữa đêm, thức dậy sớm...

Ngay cả khi bạn ngủ đủ tổng lượng thời gian, thì việc thức giấc vào những giờ “lạ” - như 2:00, 3:00 hoặc 4:00 sáng - có thể có nghĩa là bạn bị rối loạn nhịp sinh học, có liên quan đến lão hóa sớm. Điều này cũng đúng với trường hợp bạn ngủ gật sớm hơn nhiều vào buổi tối so với trước.

Để đồng hồ cơ thể trở lại đồng bộ, hãy sử dụng hộp đèn trong 15 phút lúc 8:00 tối. Điều này sẽ giúp đồng hồ sinh học của bạn được cài đặt lùi lại 3 giờ, vì vậy bạn sẽ đi ngủ muộn hơn và thức dậy vào một giờ hợp lý hơn.

Rối loạn kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh, thường xuất hiện ở phụ nữ sau 40 tuổi. Tuy nhiên, nếu trước 40 tuổi mà bạn rơi vào tình trạng này thì đó có thể là dấu hiệu lão hoá sớm hoặc cảnh báo một số căn bệnh. Nếu tình trạng kéo dài không hết, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để có hướng xử lý.

Thể chất yếu, vận động mạnh là nhanh bị mệt

Khi vận động mạnh như chạy nhảy, làm các công việc chân tay mà bạn nhanh cảm thấy mệt dù tuổi còn trẻ thì tình trạng này cũng đáng báo động đó. Không chỉ nói lên rằng bạn lười vận động, đó còn là dấu hiệu của lão hoá đang đến gần.

Dần dần trở nên hờ hững với những chuyện xã hội

Để tâm thái một người phụ nữ đổi từ luôn “kinh ngạc” đến “thản nhiên chấp nhận” mọi chuyện, ắt là cần phải trải qua giày vò đau khổ của tháng năm, trải qua sự giằng xé của tâm trí. Thường thì phụ nữ đều khá yếu đuối. Khi phải đối diện với những chuyện bất hảo ngoài xã hội, họ liền cảm thấy như bị đánh trúng vào yếu huyệt, trong lòng đau đớn không thôi. Về sau, chứng kiến nhiều rồi, mãi rồi họ cũng quen, không còn bận tâm đến nữa.

Thấy nhiều biết rộng, từng trải của một người ngày càng phong phú, ấy cũng là dần dần trở nên già đi. Các hiện tượng xã hội bạn chứng kiến càng nhiều, kỳ thực tuổi tác của bạn cũng đang lớn dần. Bạn còn biết làm việc dựa theo kinh nghiệm, không còn kinh sợ khi thấy chuyện quái dị, mà có thể suy nghĩ từ nhiều góc độ khác nhau.

An Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu tố cáo bạn đang già đi trông thấy