Trung bình hàng ngày tóc rụng khoảng 50 sợi, nhưng với một số người có thể lên tới 100 sợi/ngày. Tóc thường bị rụng mỗi khi tác động vào da đầu như gội, chải...

Bí quyết giúp hạn chế rụng tóc

24/04/2020, 19:05

Trung bình hàng ngày tóc rụng khoảng 50 sợi, nhưng với một số người có thể lên tới 100 sợi/ngày. Tóc thường bị rụng mỗi khi tác động vào da đầu như gội, chải...

Stress thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc - Ảnh: Internet

Nguyên nhân gây rụng tóc

Hiểu về nguyên nhân gây rụng tóc là bước đầu tiên trong việc tìm cách chữa rụng tóc cho bạn. Dưới đây là những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến:

- Dùng các thuốc chữa bệnh có tác dụng phụ gây rụng tóc.

- Làm đẹp quá nhiều như uốn sấy nhuộm, ép không đúng cách.

- Dùng nhiều thuốc kháng sinh.

- Ăn kiêng quá mức, chế độ ăn thiếu vitamin và các chất dinh dưỡng để nuôi tóc.

- Vừa trải qua phẫu thuật, hóa trị liệu.

- Cơ thể thiếu sắt hoặc kẽm.

- Tinh thần mệt mỏi, stress

Bí quyết chữa rụng tóc hiệu quả

Bảo vệ mái tóc

Khi gặp tình trạng tóc rụng nhiều, bạn hãy chủ động bảo vệ mái tóc bằng việc không nên buộc tóc quá chặt, không nên thường xuyên sấy tóc, hạn chế uốn, ép, nhuộm tóc trong thời gian ngắn.

Vì khi tóc phải tiếp xúc với các hoá chất và nhiệt độ cao liên tục trong thời gian ngắn sẽ làm cho tóc không có thời gian “nghỉ ngơi” phục hồi, các dưỡng chất protein trong tóc bị suy yếu dẫn đến tình trạng tóc bị khô sơ, mỏng và dễ gãy rụng hơn.

Ngăn ngừa stress, căng thẳng kéo dài

Stress là lý do tại sao tóc bạn hoa râm sớm hay rụng nhiều. Để hạn chế bớt, hãy tránh những căng thẳng càng nhiều càng tốt. Massage thư giãn khi chải tóc hoặc ngưng suy nghĩ nhiều, bạn sẽ không còn đau đầu hay stress nữa. Hãy thư giãn và giảm cường độ làm việc nếu cần.

Bổ sung khoáng chất

Sắt: giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất và kích thích nang tóc mọc tóc thêm con. Thịt bò, các loại thịt đỏ, gan, trứng gà… là những thực phẩm giàu sắt bạn có thể tìm kiếm.

Kẽm: giúp cân bằng nội tiết tố và làm giảm lượng DHT (dihydrotestosterone) – được cho là một trong những nguyên nhân làm tăng bã nhờn có hại, tác động gây ra chứng rụng tóc.

Bổ sung các vitamin: Vitamin H (hay còn gọi là biotin): Giúp tái tạo nang tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả. Biotin có chứa trong các loại thực phẩm chức năng tốt cho tóc và có nhiều trong các loại cá hồi, cá mòi, lúa mì, gan động vật, ngũ cốc…

Vitamin B: sẽ giúp tóc khỏe mạnh hơn đặc biệt là vitamin B5, B7, B12. Vitamin B có nhiều trong men bia, lúa mì, đậu lăng, hạt hướng dương, đậu nành…

Axit béo Omega-3: Sẽ đóng vai trò duy trì độ ẩm và hạn chế sự gãy rụng cho tóc. Axit béo Omega 3 có nhiều trong các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu...

Mẹo gội đầu đúng cách để hạn chế rụng tóc

- Không nhất thiết phải gội đầu hàng ngày nếu tóc bạn đang bị rụng nhiều. Có thể 1 tuần chỉ cần gội 2-3 lần là đủ tùy vào tóc có bị bẩn nhiều hay không. Chọn dầu gội chuyên dành cho tóc rụng là tốt nhất.

- Kiểm tra nhiệt độ nước phù hợp cho việc gội đầu trước khi sử dụng.

- Làm ẩm toàn bộ tóc trước khi thoa dầu gội lên tóc.

- Massage nhẹ nhàng để loại bụi bẩn và làm sạch da đầu. Đối với tóc rụng thì thao tác phải thật nhẹ nhàng, không vò, chà xát mạnh tay sẽ khiến tóc rụng nhiều trong lúc gội đầu bởi khi tóc ướt thì tóc sẽ yếu hơn.

- Nếu không cần thiết, bạn nên để tóc khô tự nhiên, không nên thường xuyên cần đến sự trợ giúp của máy sấy tóc. Trong trường hợp cần dùng máy sấy, nên thoa nước dưỡng tóc trước khi sấy và không nên sấy tóc quá khô.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giúp hạn chế rụng tóc