Dâu tây Bạch Tuyết được giới nhà giàu lùng mua với giá 1,6 - 2 triệu đồng/kg, đắt gấp đôi gấp ba dâu tây Hàn Quốc và gấp 14 - 16 lần dâu tây Đà Lạt.

Dâu tây Bạch Tuyết 2 triệu đồng/kg vẫn hút khách

04/06/2020, 18:10

Dâu tây Bạch Tuyết được giới nhà giàu lùng mua với giá 1,6 - 2 triệu đồng/kg, đắt gấp đôi gấp ba dâu tây Hàn Quốc và gấp 14 - 16 lần dâu tây Đà Lạt.

Dâu tây Bạch Tuyết có giá cao ngất ngưởng từ 1,6 - 2 triệu đồng/kg - Ảnh: TN

Dâu tây trắng hay còn được gọi là dâu tây Bạch Tuyết, là một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới. Giống dâu này có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Tuy nhiên nó đã được Bỉ, Hà Lan "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Loại dâu này được gọi là giống Shirou Houseki, hay White Jewel.

Ở nước ta, loại quả này được xem là hàng "hot" khiến giới nhà giàu tranh nhau đặt mua. Dâu tây Bạch Tuyết ở Nhật Bản có giá khoảng 1.000 yen mỗi quả (tương đương 200.000 đồng/quả).

Một số cửa hàng hoa quả ở Hà Nội, TP.HCM hiện nay đã nhập loại quả này bán với giá dao động từ 1,6 - 2 triệu đồng/kg, tùy loại và tùy khu vực. Thường trái có các size khác nhau nên giá sẽ khác nhau theo mức A, B, B+, C. Trên các sàn thương mại điện tử cũng rao bán loại dâu tây này với giá khoảng 250.000 - 300.000 đồng/quả, mỗi quả có trọng lượng khoảng 50gr.

Nguyên nhân khiến loại quả này có giá "trên trời" là nó nhạy cảm với thời tiết nên số lượng rất hạn chế. Các cửa hàng nếu nhập về cũng chỉ khoảng 100 - 150kg/lần/tuần.

Loại quả này có giá đắt gấp đôi, gấp ba dâu tây Hàn Quốc và gấp 14 - 16 lần dâu tây Đà Lạt. Để mua được, không ít khách hàng phải đặt trước và chờ đợi tới 10 ngày vì nguồn dâu rất khó kiếm và hiếm.

Khác nhiều so với các loại dâu tây Hàn Quốc hay dâu tây Việt Nam, dâu tây Bạch Tuyết lại mang đặc tính “phá cách” khiến người mua thích thú. Về hình dáng, dâu tây Bạch Tuyết giống với dâu tây đỏ nhưng quả to hơn, khi chín chuyển từ màu xanh sang trắng và các mắt có màu đỏ sậm. Phần vỏ mỏng, khá thơm, thịt mọng nước và có vị thơm như dứa.

Loại quả này được dùng nhiều nhất là ăn tươi, làm salad, nước ép, sinh tố hay trang trí trong các món bánh ngọt. Do đặc tính khá nhạy cảm với điều kiện thời tiết và môi trường nên giá thành của dâu tây Bạch Tuyết khá cao, xếp vào hàng trái cây đắt đỏ bậc nhất trên thế giới dành cho các hộ gia đình có điều kiện.

Cũng chính vì sự đắt đỏ mà tại các nước, dâu Bạch Tuyết thường được sử dụng để làm quà biếu sang trọng hoặc chỉ giới nhà giàu mới dám mua thường xuyên.

Tuyết Nhung (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dâu tây Bạch Tuyết 2 triệu đồng/kg vẫn hút khách