Theo dự báo của chuyên gia, trong tháng 6 giá vàng sẽ biến động mạnh, nhưng sẽ không giảm dưới mốc 1.700 USD/ounce. Giá vàng sẽ tiếp tục biến động bởi quan hệ căng thẳng giữa Mỹ - Trung Quốc và các biện pháp kích thích kinh tế mạnh tay mà các quốc gia đang triển khai trong đại dịch COVID-19.

Dự báo giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6

01/06/2020, 11:55

Theo dự báo của chuyên gia, trong tháng 6 giá vàng sẽ biến động mạnh, nhưng sẽ không giảm dưới mốc 1.700 USD/ounce. Giá vàng sẽ tiếp tục biến động bởi quan hệ căng thẳng giữa Mỹ - Trung Quốc và các biện pháp kích thích kinh tế mạnh tay mà các quốc gia đang triển khai trong đại dịch COVID-19.

Giá vàng tuần này được dự báo tăng - Ảnh: Internet

Lúc hơn 11 giờ ngày 1.6, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của DOJI ở mức 48,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 48,7 triệu đồng/lượng và 49,05 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

So với cuối tuần trước, giá vàng miếng hiện tăng từ 100.000 – 200.000 đồng/lượng, tùy niêm yết của từng doanh nghiệp. Trong tháng 5, giá vàng miếng tăng khoảng 300.000 đồng/lượng, tương đương tăng khoảng 0,6%.

Trong khi đó, giá các sản phẩm vàng 999,9 khác của doanh nghiệp lớn đang dao động quanh ngưỡng 47,9 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 48,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá tương ứng lần lượt là 48,09 triệu đồng/lượng và 48,69 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng mỗi lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang giao dịch ở ngưỡng 1.740 USD/ounce, tăng 12,3 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần trước. Tính cả tháng 5, giá vàng thế giới tăng 3,4%. Giám đốc nghiên cứu Ryan Giannotto thuộc GraniteShares nói với trang MarketWatch rằng vàng đã mang lại mức lãi lớn trong tháng 5 năm này.

Ông Giannotto nhấn mạnh giới đầu tư lạc quan hơn khi các nền kinh tế mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội để chống dịch, nhưng vàng vẫn tăng giá. Ông cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy vàng có tính chất của một kênh đầu tư phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Vị chuyên gia này cũng đánh giá vàng đang hưởng lợi từ căng thẳng Mỹ-Trung xung quanh địa vị của Hồng Kông, đặc biệt sau khi Quốc hội Trung Quốc ngày 28.5 thông qua một đạo luật an ninh quốc gia về Hồng Kông. “Rõ ràng mâu thuẫn về vấn đề Hồng Kông đang giữ vai trò ảnh hưởng lớn đến các diễn biến tiếp theo của giá vàng. Đồng USD có thể giảm giá mạnh và nhu cầu tài sản an toàn sẽ gia tăng, tất cả đều có lợi cho giá vàng”, ông Giannotto nói.

Đồng quan điểm giá vàng đang ở trong một môi trường thuận lợi, nhà phân tích cấp cao Edward Moya của Oanda phát biểu với hãng tin Reuters rằng thị trường đang dồn sự chú ý vào mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Nhu cầu kênh đầu tư an toàn sẽ tiếp tục gia tăng, bởi có quá nhiều sự bấp bênh xung quanh căng thẳng Mỹ-Trung. Căng thẳng địa chính trị, lãi suất thấp và lượng tiền lớn được bơm ra trên toàn cầu đang tạo ra một môi trường hoàn hảo cho sự tăng giá của vàng.

Đán chú ý, giới phân tích nói rằng trong tháng 6, mức độ biến động của giá vàng sẽ gia tăng. Ngoài quan hệ Mỹ-Trung ảnh hưởng tới giá kim loại quý này trong tháng tới còn có diễn biến của đại dịch COVID-19 khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.

“Thông thường, giá vàng ít biến động trong mùa hè, nhưng chúng ta đang ở trong điều kiện không bình thường. Tháng 6 sẽ là một bài kiểm tra lớn về việc mở cửa trở lại các nền kinh tế sẽ dẫn tới đâu. Vì thế, tháng 6 có thể sẽ là một tháng mà giá vàng biến động mạnh, nhưng tôi không cho rằng giá sẽ giảm dưới 1.700 USD/ounce”, ông Millman nói.

Trong cuộc khảo sát ý kiến chuyên gia Phố Wall do trang Kitco News thực hiện về dự báo giá vàng tuần này, có 87% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng, 7% dự báo giá giảm và 7% dự báo giá đi ngang. Một cuộc khảo sát trực tuyến khác của trang tin này với sự tham gia của các doanh nghiệp nhỏ và người tiêu dùng cho kết quả 57% dự báo giá vàng tăng tuần này, 23% giá vàng giảm và 20% dự báo giá đi ngang.

Trao đổi với Kitco News, ông Bart Melek, chiến lược gia của TD Securities nhận định giá vàng ít khả năng có một đợt tăng mạnh trong tuần này, nhưng tin chắc giá sẽ đi lên. Chuyên gia này này dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giằng co trong một vùng biên độ hẹp, với cận dưới là ngưỡng 1.688-1.689 USD/ounce và cận trên là ngưỡng 1.758-1760 USD/ounce.

Chuyên gia Everett Millman của Gainesville Coins thì coi 1.700 USD/ounce là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng mà giá vàng cần phải giữ vững để tránh khả năng sụt giảm. Vàng đã giữ được mốc giá này suốt tuần và mốc 1.750 USD/ounce là ngưỡng kháng cự mà giá vàng cần vượt qua để có thể tăng cao hơn.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6