HFIC và Vietcombank sẽ cung ứng gói tín dụng 3.650 tỉ đồng tài trợ cho Sawaco triển khai 11 dự án nhằm cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TP.HCM.

Đầu tư 3.650 tỉ đồng làm hệ thống nước sạch tại TP.HCM

Phan Diệu | 10/08/2017, 05:40

HFIC và Vietcombank sẽ cung ứng gói tín dụng 3.650 tỉ đồng tài trợ cho Sawaco triển khai 11 dự án nhằm cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TP.HCM.

Chiều tối 9.8, Ngân hàng Ngoại Thương (Vietcombank), Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC) và Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã ký kết hợp tác để triển khai “Chương trình cho vay đầu tư phát triển hệ thống cấp nước nhằm đảm bảo cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TP.HCM”.

Theo đó, Vietcombank và HFIC sẽ cung cấp gói tín dụng trị giá 3.650 tỉ đồng để triển khai 11 dự án do Sawaco làm chủ đầu tư. Đây là các dự án có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân TP.HCM.

Hợp đồng cho vay vốn đầu tiên được ký kết là hợp đồng vay vốn triển khai tuyến ống cấp 1 đường Nguyễn Đình Chiểu từ cầu Điện Biên Phủ đến ngã sáu Cộng Hòa với số tiền vay 254 tỉ đồng.

Theo ông Trần Văn Khuyên - Chủ tịch Hội đồng thành viên Sawaco, đến cuối năm 2016, TP.HCM đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu “tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch đạt 100%”. Công ty này sẽ tiếp tục đầu tư phát triển ngày càng hoàn thiện hệ thống mạng lưới cấp nước thành phố để mỗi ngày đêm cung cấp 2.400.000m3 nước sạch, trong đó dư 600.000m3 ngày/đêm.

Đồng thời, cải tạo mạng lưới cấp nước và nâng cao chất lượng nước sạch, luôn luôn đảm bảo 100% hộ dân thành phố được sử dụng nước sạch; đảm bảo an ninh nguồn nước, an sinh xã hội và công tác phòng cháy chữa cháy.

Từ 2015 đến nay, HFIC và Sawaco đã hợp tác để thực hiện 33 dự án đầu tư xây dựng các hồ chứa nước, tuyến ống cấp nước trên nhiều quận huyện với tổng mục đầu tư là 3.300 tỉ đồng, trong đó HFIC đóng góp 2.440 tỉ đồng. Một số dự án tiêu biểu mà Sawaco và HFIC đã đồng hành bao gồm mạng cấp 1 tuyến đường Vành đai 2, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Đình Chiểu, hồ chứa nước Nhà máy nước Tân Hiệp và Nhà máy nước Thủ Đức…

Tại lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết với gói tín dụng 3.650 tỉ đồng thì HFIC tài trợ 1.000 tỉ, số còn lại đến từ Vietcombank. Với số vốn vay hàng ngàn tỉ đồng, lãi suất 8,5%/năm, ông Tuyến hyvọng Sawaco sẽ sử dụng nguồn vốn này một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, ông cũng đánh giá cao việc các doanh nghiệp đã chủ động hợp tác để cung ứng vốn cho thành phố phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống cấp nước sạch.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư 3.650 tỉ đồng làm hệ thống nước sạch tại TP.HCM