Đó là thông tin được Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM chia sẻ với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại hội thảo “Thực phẩm hướng về sản phẩm xanh - giải pháp cho tương lai” diễn ra chiều 9.8.

TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ an toàn thực phẩm

Hồ Quang | 09/08/2017, 18:53

Đó là thông tin được Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM chia sẻ với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại hội thảo “Thực phẩm hướng về sản phẩm xanh - giải pháp cho tương lai” diễn ra chiều 9.8.

Theo bà Nguyễn Thị Nhã Trúc - Trưởng phòng quản lý chất lượng thực phẩm, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM hiện đãban hành 8 quyết định về những chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp tuân thủ an toàn thực phẩm, hướng đến sản xuất an toàn và xanh.

Đối với doanh nghiệp tuân thủ quy định an toàn thực phẩm, hướng đến sản xuất an toàn và xanh sẽ được TP hỗ trợ hoạt động quảng bá thương hiệu “chuỗi thực phẩm an toàn” thông qua đề án xây dựng mô hình thí điểm quản lý thực phẩm theo chuỗi; giới thiệu thực phẩm “chuỗi thực phẩm an toàn” cho các bếp ăn trong hệ thống trường học và các hệ thống siêu thị; tổ chức các phiên chợ giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thực phẩm đến tay người tiêu dùng...

Đặc biệt tư vấn, hỗ trợ, chứng nhận VietGap cho các cơ sở, nhà nông trồng rau trên địa bàn TP được thực hiện miễn phí lần đầu.

“Mục đích của chúng tôi là để có một nguồn cung cấp thực phẩm an toàn, thực phẩm xanh cho người tiêu dùng; khuyến khích cơ sở thực hiện sản xuất theo hướng an toàn và hỗ trợ đầu ra của sản phẩm thông qua kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các bếp ăn tập thể của trường học, bệnh viện, khu chế xuất, khu công nghiệp...”, bà Trúc nói.

Tuy nhiên, cũng theo bà Trúc, những đơn vị, cá nhân vi phạm về quy định vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị xử lý nghiêm, trong đó có nhiều hành vi sẽ bị xử lý hình sự.

Cụ thể những cá nhân, đơn vị sử dụng chất cấm trong sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm hoặc bán, cung cấp thực phẩm mà biết rõ là thực phẩm có sử dụng chất cấm sẽ bị xử lý hình sự.

Bên cạnh đó, còn có nhiều vi phạm khác trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng bị xử lý hình sự như: chế biến, cung cấp hoặc bán thực phẩm mà biết rõ là thực phẩm không bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật, quy định và an toàn thực phẩm; sử dụng hóa chất, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến ngoài danh mục được phép sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ trong sản xuất, sơ chế, chế biến bảo quản thực phẩm gây tổn hại sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%...

Hồ Quang
Bài liên quan
Nắng nóng gay gắt, cần lưu ý về an toàn thực phẩm
Mùa hè năm nay nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể nhiệt độ cao kỷ lục. Nắng nóng và độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh phát triển, phát sinh vấn đề an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ an toàn thực phẩm