Thời tiết Hà Nội hôm nay rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 7-9 độ C.

Đầu tuần, Hà Nội rét thấu xương với nhiệt độ thấp nhất 7 độ C

Tuyết Nhung | 21/02/2022, 07:10

Thời tiết Hà Nội hôm nay rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 7-9 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Nam Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

ha-noi-ret.jpg
Hà Nội tiếp tục rét hại đến ngày 22.2 - Ảnh: Internet

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao dịch chuyển sang phía đông và suy yếu dần nên trong sáng 21.2, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 20.2 đến ngày 22.2, khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong đất liền Bắc Bộ gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, đêm 20.2 có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,5-3,5m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-5m. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Tại khu vực Hà Nội, sáng nay 21.2, thời tiết sẽ có lúc có mưa, mưa rào. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-9 độ C.

Từ đêm 20.2 đến ngày 22.2, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10 độ, vùng núi 2-5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ. Riêng phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-11 độ. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại: cấp 1.

Theo đánh giá của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, nền nhiệt của 10 ngày cuối tháng 2 ở khu vực Bắc Bộ sẽ thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Các tỉnh miền Bắc xảy ra đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng và khu vực vùng núi trung du có khả năng xảy ra hiện tượng mưa tuyết và băng giá.

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày rét hại, người dân tuyệt đối không sử dụng bếp than để sưởi trong phòng kín đề phòng ngạt khí dẫn đến tử vong. Khi thức dậy thì nên vận động tại chỗ vài phút rồi mới ra khỏi giường. Khi mở cửa để ra ngoài trời, người dân cần mặc quần áo ấm, tránh để gió lạnh lùa trực tiếp vào cơ thể.

Để giảm thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, người chăn nuôi lưu ý che chắn kín gió chuồng nuôi; không chăn thả gia súc, gia cầm ngoài trời vào sáng sớm hoặc nền nhiệt ở mức dưới 15 độ C; tăng thức ăn giàu tinh bột cho đàn nuôi…

Bài liên quan
Bắc Bộ và Trung Bộ mưa rét, nhiệt độ xuống thấp có nơi dưới 5 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nên trong ngày và đêm nay, Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, trời rét.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
36 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tuần, Hà Nội rét thấu xương với nhiệt độ thấp nhất 7 độ C