Cuối tuần qua, danh thủ bóng đá David Beckham đã trao quyền đăng bài trên tài khoản Instagram của mình cho bác sĩ khoa sản người Ukraine Iryna.

David Beckham trao tài khoản Instagram cho một bác sĩ Ukraine

Cẩm Bình | 22/03/2022, 14:33

Cuối tuần qua, danh thủ bóng đá David Beckham đã trao quyền đăng bài trên tài khoản Instagram của mình cho bác sĩ khoa sản người Ukraine Iryna.

Đây là hoạt động do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tổ chức, và David Beckham là Đại sứ Thiện chí UNICEF từ năm 2005.

Thông qua tài khoản của danh thủ Beckham, nữ bác sĩ Iryna sẽ cho thế giới thấy được hoàn cảnh làm việc trong chiến tranh của bà và đồng nghiệp.

Bác sĩ Iryna công tác tại Khakiv, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine. Bà cho biết hiện bản thân phải làm việc tại bệnh viện cả ngày, mặc dù đội ngũ nhân viên y tế đang mạo hiểm tính mạng nhưng họ yêu công việc của mình.

Nữ bác sĩ kể rằng vào ngày đầu tiên cuộc chiến nổ ra, các bà mẹ và phụ nữ mang thai được sơ tán xuống tầng hầm. Đó là 3 giờ đồng hồ khủng khiếp.

“Thật không may là chúng tôi không thể đưa những em bé đang được tiếp nhận chăm sóc đặc biệt xuống tầng hầm khi chúng cần đến thiết bị giúp duy trì sự sống”, bác sĩ Iryna đăng trên Instagram Stories.

Trong một đoạn clip khác, bà quay cảnh một bà mẹ tên Yana ôm cậu con trai Mykhailo bị khó thở. Bây giờ bác sĩ Iryna làm cả công việc hậu cần và hỗ trợ tinh thần.

david.jpg
Hình ảnh về cô Yana và con trai được bác sĩ Iryna chia sẻ qua tài khoản Instagram của danh thủ Beckham - Ảnh: Instagram

Là người nổi tiếng, tài khoản Instagram của danh thủ Beckham hiện có 71,8 triệu người theo dõi. Ông bố 4 con này còn kêu gọi người theo dõi đóng góp viện trợ cho người dân Ukraine thông qua quỹ từ thiện 7 Fund for UNICEF.

“Nhờ đóng góp của các bạn, những chiếc máy tạo oxy mà họ nhận được đang giúp những đứa trẻ sơ sinh sống sót trong điều kiện kinh khủng. Hãy tiếp tục hỗ trợ những con người đáng kinh ngạc này và các tổ chức từ thiện như UNICEF theo bất kỳ cách nào mà bạn có thể. Cùng nhau chúng ta thực sự có thể tạo ra khác biệt”, danh thủ Beckham kêu gọi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
David Beckham trao tài khoản Instagram cho một bác sĩ Ukraine