UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo nếu những người già có bệnh nền không trong diện chống chỉ định tiêm thì cần được tiêm ngay…

Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người cao tuổi

Thu Anh (tổng hợp) | 18/12/2021, 09:17

UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo nếu những người già có bệnh nền không trong diện chống chỉ định tiêm thì cần được tiêm ngay…

Trong buổi tiếp xúc cử tri tại Q.Đống Đa chiều 17.12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết thời gian qua TP đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội…

Theo ông Chu Ngọc Anh, từ cuối tháng 4.2021 đến nay, Hà Nội có gần 23.000 ca mắc COVID-19. Trước khi chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, thành phố có gần 6 tháng nỗ lực vượt bậc và chỉ có gần 6.000 ca bệnh, song khi chuyển sang trạng thái mới, thành phố ghi nhận thêm 18.000 ca.

Chủ tịch Hà Nội phân tích xu hướng tăng cao này ngoài các điểm chung với cả nước, Hà Nội có những điểm khác khi có mức độ giao thương rất lớn, chưa kể những ngày lễ lớn sắp tới diễn ra trên địa bàn.

chu-tich-ha-noi.jpg
Chủ tịch Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa - Ảnh: KTĐT

Về mô hình trạm y tế lưu động, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho rằng với phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống dịch, lãnh đạo TP đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã thành lập các khu thu dung của quận, huyện, thị xã theo mô hình trạm y tế lưu động.

Cho đến thời điểm hiện nay, toàn bộ 30/30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã thành lập các trạm y tế lưu động có khả năng thu dung, quản lý, điều trị F0 nhẹ và không triệu chứng.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết TP đã kiến nghị với Chính phủ có khuyến cáo chung, không để tụ tập đông người, cũng như có giải pháp mạnh mẽ hơn để chấn chỉnh tình trạng chủ quan, lơ là của một số đơn vị cũng như người dân.

“Thời gian tới, TP sẽ có công điện mới, siết chặt hơn các biện pháp phòng dịch; huy động thêm các lực lượng hỗ trợ y tế cơ sở...”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Đối với việc tiêm vắc xin cho trẻ em, Hà Nội hiện còn 292.000 liều nữa cần tiêm cho học sinh trung học cơ sở. Còn với trẻ từ 5 đến 11 tuổi, khi nào cấp thẩm quyền cho phép, Hà Nội sẽ đăng ký số lượng cụ thể và tổ chức tiêm xong trong quý 1/2022. Theo lộ trình, sau khi các cháu được tiêm đầy đủ 2 mũi thì sẽ tính toán đến việc quay trở lại học tập trung.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP cho biết Hà Nội sẽ được cấp thêm khoảng 500.000 liều vắc xin để chuẩn bị tiêm mũi 3 cho người dân và tiêm mũi 2 cho học sinh. Hiện TP có hơn 43.000 người già có bệnh nền chưa được tiêm. Thực tiễn vừa qua, có nhiều trường hợp tử vong rơi vào đối tượng này, vì thế TP chỉ đạo nếu người già có bệnh nền không trong diện chống chỉ định tiêm thì cần được tiêm ngay...

Bài liên quan
Số ca F0 giảm dần, Cần Thơ lên kế hoạch tiêm vắc xin mũi 3
Song song với việc F0 giảm dần, số ca mắc COVID-19 được điều trị khỏi cũng tăng cao tại TP.Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người cao tuổi