Nhiều nhất là H.Thới Lai (TP.Cần Thơ) - có trên 640 người phải cách ly liên quan đến 1 trong số 6 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rạng sáng 24.12.

ĐBSCL: Hàng ngàn người đã và có nguy cơ cách ly vì 6 kẻ nhập cảnh trái phép

Thanh Ngọc | 29/12/2020, 15:50

Nhiều nhất là H.Thới Lai (TP.Cần Thơ) - có trên 640 người phải cách ly liên quan đến 1 trong số 6 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rạng sáng 24.12.

Ngày 29.12, Trung tâm Y tế H.Thới Lai (TP.Cần Thơ) cho biết có trên 640 người sẽ phải cách ly tại nhà vì đã tiếp xúc với F2 của bệnh nhân (BN) 1.440. Họ đã tiếp xúc với 4 người từng tiếp xúc gần với tài xế Mai Thanh T. (30 tuổi, ở xã Vĩnh Lộc, H.An Phú, An Giang). Anh này là người chở 6 người, trong đó có BN 1.440 và 3 người khác (cũng đã dương tính lần đầu) về TP.HCM sau khi họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua cửa khẩu ở An Giang vào rạng sáng 24.12.

1(2).jpg
Hàng ngàn người có nguy cơ cách ly vì 6 kẻ vô ý thức- Ảnh: Tô Văn

Trong lịch trình di chuyển phức tạp của mình vì làm tài xế, anh T. từng chở người bà con đến H.Thới Lai và nhậu với 4 người. Sau đó theo điều tra có hơn 640 người tiếp xúc với 4 người F2 vì từng nhậu với anh T. nên cơ quan chức năng đang vận động theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà.

Cụ thể vào khoảng 15 giờ ngày 24.12, anh T. cùng 5 người khác (có 1 trẻ em) đến nhà anh H.T. (ngụ ấp Thới Lộc, xã Xuân Thắng, H.Thới Lai) để nhậu. Gia đình anh H.T. còn có mẹ già đang bệnh, vợ và con nhỏ mới sinh. Khoảng 20h30, mọi người tổ chức nhậu tại nhà anh H.T. Tham gia buổi tiệc có 8 người. Trong đó có 4 người khách đi xe và 4 người địa phương. Sau đó anh H.T. tiếp xúc với 18 người (gần nhà và những người trong quán cà phê gần nhà anh tới uống).

Cùng nhậu chung còn có anh N.T.L. Anh L. sau đó có tiếp xúc với 104 người; anh H.V.D. tiếp xúc hơn 500 người trong lúc đi nhà thờ dịp Noel và anh N.T.P. tiếp xúc với 10 người. Riêng 3 người còn lại là mẹ, vợ và con anh H.T. không đi ra ngoài nên không tiếp xúc với ai. Hiện tại, tất cả các trường hợp nói trên sức khỏe đều bình thường.

Tỉnh Sóc Trăng cũng đã xác định có 59 người tiếp xúc với anh tài xế T. Còn tỉnh An Giang có 8 người phải cách ly tập trung vì anh tài xế này. Còn số người F3 cũng lên đến hàng trăm người vì trong số F2 có người là giáo viên.

Với người nữ cùng nhập cảnh trái phép với BN 1.440 sau đó về H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp và kết quả xét nghiệm lần đầu đã dương tính, ngành chức năng xác định số người F1 là 6, F2 là 118 người, chưa kể F3...

Tỉnh Long An, Tiền Giang… cũng đang ráo riết truy vết, vì trên hành trình di chuyển từ TP.HCM về Vĩnh Long, BN 1.440 từng ghé qua một số nơi… Như ở quán ăn Minh Phát 2 (Tiền Giang) khi BN 1.440 ghé có khoảng 70 nhân viên đang làm việc. Còn trên chuyến xe BN 1.440 đi từ TP.HCM về Vĩnh Long có 1 người phụ nữ đi cùng, sau đó xuống xe ở Cần Thơ rồi sang xe khác về tỉnh Hậu Giang mà chưa truy tìm được.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBSCL: Hàng ngàn người đã và có nguy cơ cách ly vì 6 kẻ nhập cảnh trái phép