Được đánh giá cao hơn nhưng U.19 Sarajevo đã có một hiệp 1 thi đấu đầy khó khăn khi để Sinh viên Nhật Bản áp đảo hoàn toàn. Đội bóng trẻ đến từ châu Âu tỏ ra kháng cự yếu ớt trong 45 phút thi đấu đầu tiên và để thủng lưới đến 4 bàn

Đè bẹp FK Sarajevo, Sinh viên Nhật Bản trở thành ứng viên cho ngôi vương U.21 quốc tế

Viết Định | 30/10/2019, 14:01

Được đánh giá cao hơn nhưng U.19 Sarajevo đã có một hiệp 1 thi đấu đầy khó khăn khi để Sinh viên Nhật Bản áp đảo hoàn toàn. Đội bóng trẻ đến từ châu Âu tỏ ra kháng cự yếu ớt trong 45 phút thi đấu đầu tiên và để thủng lưới đến 4 bàn

Trong số những đội quốc tế nhận lời tham dự giải U.21 Quốc tế năm 2019, U.19 Sarejevo là đội bóng được đánh giá cao nhất, bởi họ là một CLB với tính chuyên nghiệp đến từ nền bóng đá phát triển của châu Âu.

Để chuẩn bị cho giải đấu, đại diện này đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng về lực lượng cũng như làm quen với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

Thầy trò HLV Uscuplic Dzenan đã có trận giao hữu rất quan trọng với U.19 Việt Nam, đội cũng đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại U.19 châu Á.

Dù đã nhận thất bại với tỉ số 1-2, nhưng đội bóng trẻ đến từ châu Âu cũng để lại dấu ấn đậm nét với dàn cầu thủ cao, to cùng lối chơi kỹ thuật đầy gắn kết.

Tuy nhiên, việc chưa làm quen tốt với khí hậu tại Việt Nam đã khiến đấu thủ này tỏ ra hụt hơi trong hiệp thi đấu thứ hai và để U.19 Việt Nam đánh bại.

Thế nhưng tại giải U.21 Quốc tế, U.19 Sarajevo vẫn được đánh giá rất cao, thậm chí họ được coi là thách thức không nhỏ cho U.21 tuyển chọn Việt Nam trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Ở trận mở màn giải đấu chiều nay khi đối đầu sinh viên Nhật Bản sẽ là một phép thử đối với U.19 Sarajevo.Dù không thể có sự phục vụ của 3 tuyển thủ U.18, U.19 Bosnia &Herzegovina, nhưng trong tay HLV Uscuplic Dzenan vẫn còn đó 3 cầu thủ đang khoác áo đội 1 là Haris, Salko và Tunjic Luka. Vì vậy, sức mạnh của đội bóng trẻ đến từ châu Âu tại giải lần này là thật sự rất đáng gờm.

Trong khi đó, dù mang tên là đội Sinh viên Nhật Bản, nhưng đại diện đến từ xứ Phù tang cũng là một đối trọng xứng tầm khi thầy trò HLV Fukushi Forifumi vừa lên ngôi vô địch tại giải Sinh viên thế giới tại Italia.

Đặc biệt, nền bóng đá Nhật Bản nổi tiếng bởi sựthành công từ việc ươm mầm những tài năng cho đội tuyển quốc gia qua việc xây dựng và phát triển bóng đá học đường.

Thế nên dù là đội bóng mang tên sinh viên nhưng chất lượng cầu thủ của đại diện này không hề thua kém những lò đào tạo trẻ tại Nhật Bản.

Theo tiết lộ từ BHL đội sinh viên Nhật Bản thì trong đội hình ĐTQG của họ hiện tại có đến 3 gương mặt từng trưởng thành từ các giải sinh viên.

Từ những dữ liệu trên, có thể thấy rằng cuộc chạm trán giữa hai đội bóng này vào chiều nay hứa hẹn sẽ là một trận cầu cống hiến và rất đáng xem, bởi hai đội đều có những cầu thủ chất lượng trong đội hình.

Hơn hết, cả hai đều quyết tâm giành chiến thắng để có thể góp mặt tại trận chung kết.

Do ảnh hưởng của ấp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên biển Đông và đã mạnh lên thành bão, nên trong những ngày này, TP. Đà Nẵng và các tỉnh Nam Trung Bộ sẽ mưa to đến rất to.

Cùng với những nỗ lực của BTC giải và UBND TP. Đà Nẵng, các trận đấu cũng sẽ được diễn ra như lịch thi đấu đã công bố trước đó.

Tuy nhiên do mặt sân trơn trượt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của các đội.

Bất chấp những khó khăn kể trên, với tinh thần cống hiến, cả 4 đội tham dự giải đấu đều cho thấy sự quyết tâm với mong muốn đem lại cho người hâm mộ trên sân Hòa Xuân cũng như qua sóng trực tiếp những trận cầu mãn nhãn với chất lượng chuyên môn tốt nhất.

Viết Định

Cảm ơn nhà tài trợ

Ban tổ chức giải bóng đá U.21 Quốc tế chân thành cảm ơn các nhà tài trợ. Nhà tài trợ Vàng: Khách sạn Golden Bay Đà Nẵng, Nhà tài trợ Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Nhà tài trợ Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đè bẹp FK Sarajevo, Sinh viên Nhật Bản trở thành ứng viên cho ngôi vương U.21 quốc tế