Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Fred đủ những phẩm chất để có thể thay thế Paul Pogba trong vai trò người tổ chức tấn công ở hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Nhà ĐKVĐ World Cup dính chấn thương dai dẳng và chưa hứa hẹn phục hồi.

Solskjaer gửi thông điệp cứng rắn đến 'ngôi sao bất trị' Pogba khi ca ngợi Fred

Quế Trân | 30/10/2019, 10:41

Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Fred đủ những phẩm chất để có thể thay thế Paul Pogba trong vai trò người tổ chức tấn công ở hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Nhà ĐKVĐ World Cup dính chấn thương dai dẳng và chưa hứa hẹn phục hồi.

Kể từ khi mở màn mùa giải Premier League, ngôi sao đình đám Paul Pogba chỉ ra sân đúng hai lần cho Man United.

Người Pháp dính chấn thương mắt cá chân kể từ cuối tháng 8 và cho đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Trước chấn thương dai dẳng của nhà vô địch World Cup, Solskjaer đã không hy vọng cầu thủ 26 tuổi này sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ cho đến tận tháng 12.

Trongsự khó khăn của việc vắng mặt Pogba, Fred lần đầu tiên đã có được một trận đấu ổn định trong sự nghiệp ở United.

Tính đến thời điểm này, Ole đã điền tên người Brazil vào đội hình xuất phát ở năm trong số bảy trận đấu trên tất cả các mặt trận của Quỷ đỏ.

Sau chiến thắng 3-1 đáng khích lệ của United trước Norwich City trên sân khách Carrow Road vào Chủ nhật vừa qua, Solskjaer đã dành những lời khen ngợi có cánh cho Fred.

“Gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” nói rằng người Brazil đã nhanh chóng trở nên “rực rỡ” trong thời gian gần đây bởi những động lực thúc đẩy tiến lên phía trước.

“Tôi nghĩ năng lực và động lực của hai người Brazil - Fred và Andreas là ngang bằng nhau, họ trở nên quan trọng đối với chúng tôi.

Trong khi cầu thủ trẻ mang hai dòng máu Bỉ và Brazil năng nổ trong các pha đanh chặn thì người Brazil thực thụ lại đầy sáng tạo ở những tình huống phát động tấn công”, thuyền trưởng M.U chia sẻ sau khi đánh bại The Canaries.

Nói về sự phân định các vị trí trên hàng tiền vệ United, Solskjaer cho biết: “Scott McTominay rất xuất sắc nhưng anh ấy chơi bóng ở một vị trí khác, Fred có thể sẽ đảm nhận vị trí của Paul trong một thời gian.

Rất khó để so sánh hai cầu thủ này nhưng người Brazil ngày càng trở nên hữu dụng với chúng tôi.

Sẽ không có bất kỳ một cái tên nào được đóng đinh trên hàng tiền vệ M.U, nó sẽ luôn được luân chuyển và khi Paul mạnh khoẻ trở lại, anh ấy có thể trở lại và giúp CLB.

Trong một chừng mực nào đó, Paul là người xuất sắc và anh ấy là một tiền vệ sáng tạo mà chúng tôi cần, nhưng sau đó tùy thuộc vào phong độ và sự khát khao cống hiến để chúng tôi lựa chọn một đội hình xuất phát”, người Na Uy kết luận.

Trong quákhứ, dưới triều đại Mourinho, United đã đánh bại sự cạnh tranh từ một loạt các câu lạc bộ bao gồm Manchester City để ký hợp đồng với Fred.

Cầu thủ sinh năm 93 về Old Trafford trong một bản giao kèo trị giá 52 triệu bảng từ Shakhtar Donetsk vào năm 2018.

Thế nhưng trong suốt thời gian cầm quyền của mình, “Người đặc biệt” đã rất ít khi sử dụng tiền vệ này khiến Fred phải vật lộn để tồn tại trong sự kỳ vọng ở suốt thời gian dài tại sân khấu Nhà hát của những giấc mơ.

Cựu tiền vệ The Miners hiếm khi có mặt thường xuyên trong đội hình xuất phát của United ngay cả khi Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt Quỷ đỏ.

Thế nhưng mùa xuân đã trở về với cầu thủ này khi anh ấy thi đấu thật ăn ý với Scott McTominay trong trận hoà 1-1 trên sân nhà trước Liverpool và mới nhất là chiến thắng trước Norwich.

Bàn về sự vắng mặt của Pogba trong trận đấu vào hồi cuối tuần qua, Solskjaer nói: “Tôi không nghĩ chúng ta sẽ gặp lại anh ấy trước tháng 12. Anh ấy sẽ ngồi ngoài các trận đấu của CLB trong một khoảng thời gian.

Paul cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn vì vậy tôi không nghĩ anh ấy sẽ trở lại sớm.

Nếu may mắn, chúng ta sẽ thấy cầu thủ này trong cuộc đụng độ với Sheffield United vào ngày 24 tháng 11 nhưng có lẽ là tháng 12”, người Na Uy khẳng định.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer gửi thông điệp cứng rắn đến 'ngôi sao bất trị' Pogba khi ca ngợi Fred