Buổi họp báo giải U.21 quốc tế năm nay thành công hơn những gì mình nghĩ. Phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh chúc những lời ngắn gọn và nói sẽ hỗ trợ giải tối đa. Mình nhắc lại 4 lần từng tổ chức ở Đà Nẵng cho giải U.21 Quốc gia đều rất tốt.

Khai mạc giải U21 Quốc tế 2019: Buổi họp báo nhiều dấu ấn tại Đà Nẵng!

Nguyễn Công Khế | 30/10/2019, 07:02

Buổi họp báo giải U.21 quốc tế năm nay thành công hơn những gì mình nghĩ. Phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh chúc những lời ngắn gọn và nói sẽ hỗ trợ giải tối đa. Mình nhắc lại 4 lần từng tổ chức ở Đà Nẵng cho giải U.21 Quốc gia đều rất tốt.

Mình nói lại kỷ niệm mùa giải 2006, gặp bão lớn Xangsane nhưng giải vẫn diễn ra thành công trong mưa bão. Hồi còn ôngNguyễn Bá Thanh làm bí thư, các anh giúp mình rất chu đáo. Bây giờ cũng vậy. Chủ tịchthành phố Đà Nẵng HuỳnhĐức Thơ cùng Ban tổ chức địa phương cũng xắn tay áo giúp cho giải quốc tế này. Chỉ có điều trời mưa bão, ảnh hưởng tới các trận thi đấu như thế nào thôi. Đành cầu trời vậy.

HLV Jung Jae Kwon của Đại học Hang Yang, được trả lời báo chí nhiều nhất, bởi vì ông đại diện cho ngôi trường mà HLV Park Hang Seo đã từng học và từng quay trở lại trường để nhận huân chương. Và lại chính ôngPark là người giới thiệu U.21 Hang Yang tham gia giải này. Và HLV Jung cũng làbạn thi đấu chung rất lâu với ôngPark, dù học sau ôngPark vài khóa. Ông Jung nói, Han Yang thuộctop 10 trong các Đại học nổi tiếng nhất Hàn Quốc, không chỉ về mặt chuyên môn, mà còn các hoạt động khác như bóng đá chẳng hạn, trường đã sở hữu những tuyển thủ chuyên nghiệp cung cấp cho Hàn Quốc nhiều cầu thủ vào tuyển Quốc gia. Và tôi nói thêm rằng trườngđã cung cấp cho Việt Nam một ông Park đem đến nhiều kỳ tích cho bóng đá Việt. HLV Jung nói thêm: Chúng tôi cũng mang đến đây, một dàn cầu thủ trẻ rất mạnh.

Tiếp theo ông Junglà đại diện cho Ban huấn luyện đội bóng đến từ Nhật Bản. Khi được hỏi: Có phải đội Sinh viênNhật sang đây là đội từng đoạt chứcvô địch trong Đại hội thể thao Sinh viênthế giới tại Napoli năm 2019. Ông đáp một câu ngắn gọn: Đúng. Một hồi lâu, sau rất nhiều câu hỏi khác của PV đối với nhiều vấn đề trọng tâm khác, đại diện Nhật Bản quay lại giải thích: Đội chúng tôi không mang nguyên vẹn đội hình đi Ý, vì có một số tuyển thủ đang bận thi đấu ở các giải quốc gia, nhưng những tuyển thủ tới đây đều rất mạnh.

Còn HLV Uscuplic Dzenan của Sarajevo thìgiới thiệu tên tuổi ba cầu thủ đã từng chơi ở đội Một như Kojalic Haris, Salko, Mihajlo... Sarajevo còn có cả tuyến thủ 17 tuổi, nhưng không hề kém cạnh các đàn anh từng chinh chiến trên sân cỏ châu Âu.

Đội tuyển chọncủa chúng ta có thể được coi là đại diện cho U.22 Việt Nam tới đây, cũng sẽ là ứng viên nặng ký cho giải U21 quốc tế lần này.

Nhà báo Nguyễn Công Khế chụp hình cùng đại diện 4 đội dự giải - Ảnh: Đặng Hoàng

Khách sạn Danang Golden Bay, nơi tổ chức họp báo và cũng là nơi tá túc của các cầu thủ, các Ban Huấn luyện, trọng tài, Ban tổ chức là một khách sạn
5 sao có đến vài nghìn phòng, còn được gọi là khách sạn Dát vàng, có một hồ bơi dát vàng trên tầng 29. Khách sạnnằm gần Ngũ Hành Sơn, dưới chân cầu Thuận Phước, 29 tầng, tầm nhìnđẹp, có thể nhìn được tổng quan được cả TP Đà Nẵng. Nhìn con sông Hàn chảy ra Biển Đông, khách mời quốc tế nói với tôi là họ được ở một khách sạnđẹp và tiện nghi ít thấy. Lạy trời không mưa bão, dù dự báo thời tiết rất không tốt cho ngày khai mạc của chúng tôi!

Nhà báo Nguyễn Công Khế

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc giải U21 Quốc tế 2019: Buổi họp báo nhiều dấu ấn tại Đà Nẵng!