Tỷ phú Elon Musk nói rằng gara là nơi thích hợp để bà Maye Musk ở khi đến thăm ông ở bang Texas, Mỹ.

Để mẹ 74 tuổi ngủ trong gara khi ghé thăm, Elon Musk lên tiếng

Sơn Vân | 31/08/2022, 12:54

Tỷ phú Elon Musk nói rằng gara là nơi thích hợp để bà Maye Musk ở khi đến thăm ông ở bang Texas, Mỹ.

Bà Maye Musk (74 tuổi) đã tiết lộ cách sắp xếp chỗ ngủ kém sang trọng tại sân bay vũ trụ SpaceX trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Có, nhưng tôi đã làm được rất nhiều điều với nơi này!”, người giàu nhất thế giới đã trả lời một tweet của trang New York Post về điều đó.

Có tài sản cá nhân khoảng 251 tỉ USD, Elon Musk đầu năm nay tuyên bố rằng đã bán hết tài sản nhà ở của mình sau khi chuyển từ bang California đến Texas.

Giám đốc điều hành SpaceX và Tesla nói rằng ông đang từ bỏ tất cả tài sản vật chất để cống hiến hết mình “cho Sao Hỏa và Trái đất”.

Tỷ phú hiện chủ yếu sống trong căn nhà cho thuê trị giá 50.000 USD gần cơ sở SpaceX tại vùng Boca Chica, bang Texas và cho biết ông cũng ở trong phòng trống tại nhà bạn bè.

Đã làm người mẫu trong 5 thập kỷ, bà Maye Musk nói với tờ The Times (Anh) rằng Elon Musk không quan tâm đến tài sản "chút nào" và khi đến thăm con trai thì bà phải "ngủ trong ga ra".

Bạn không thể có một ngôi nhà sang trọng gần khu vực đặt tên lửa”, bà Maye Musk chia sẻ với The Times.

Bà Maye Musk chia sẻ rằng bản thân luôn chuẩn bị một số cách sắp xếp chỗ ngủ tạm thời khi đến thăm Elon Musk tại nơi ông làm việc.

Cựu người mẫu 74 tuổi cho biết nơi để ô tô là chỗ nghỉ ngơi tạm thời của bà khi đến trụ sở của SpaceX.

Là người mẫu có tiếng và mẹ của tỷ phú giàu nhất thế giới, bà Maye Musk thừa nhận chỉ ở trong một ngôi nhà vừa đủ ở thành phố New York và thích dắt chó đi dạo với "bộ quần áo cũ, áo khoác tồi tàn, đội mũ và đeo kính đen".

"Chỗ ở của tôi không lớn và cũng không cần rộng thêm. Tôi không cần không gian rộng lớn bởi nó đi kèm với trách nhiệm. Tôi cảm thấy như mình đã ổn định cuộc sống và nói với các con của mình rằng đây là nơi đẹp nhất mà tôi từng sống", bà Maye Musk thổ lộ.

de-me-ngu-trong-gara-khi-den-tham-elon-musk-len-tieng.jpg
Elon Musk và mẹ xuất hiện trên thảm đỏ Met Gala hồi tháng 5.2022 Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Elon Musk nói rằng ông không có nơi ở cố định và thường sống trong một ngôi nhà rất nhỏ tại Boca Chica.

Bạn bè của tôi đến và ở lại nhưng họ không thể tin rằng tôi đang ở trong ngôi nhà này”, Elon Musk nói trên podcast The Full Send vào đầu tháng 8.

Elon Musk cho biết ngôi nhà tại Boca Chica có diện tích khoảng 75-85 m2. Theo thiết kế, ngôi nhà của ông chỉ có 2 phòng ngủ nhưng đã cải tạo lại nhà để ô tô nhằm có thêm 1 phòng ngủ nữa.

Về việc thuê căn nhà này, Elon Musk lý giải nó chỉ cách nhà máy chế tạo tên lửa SpaceX vài dặm và ông có thể đi bộ đến công ty.

Ngoài ra, tỷ phú 51 tuổi cũng sở hữu một ngôi nhà nhỏ dạng lắp ghép trị giá 50.000 USD, rộng khoảng 115 m2. Đây là ngôi nhà Elon Musk thường sử dụng để đón khách.

Năm 2020, Elon Musk từng nói rằng ông "bán gần như tất cả tài sản và không muốn sở hữu một ngôi nhà nào”.

Vào tháng 11.2021, trang Insider đưa tin Elon Musk đã liên tục giảm bớt danh mục đầu tư bất động sản trị giá hàng triệu USD. Đây là hành động để Elon Musk thể hiện cam kết bán phần lớn tài sản mà ông từng nêu vào năm 2020.

Cũng trong buổi trò chuyện trên podcast The Full Send, Elon Musk chia sẻ thói quen ngủ của mình. Ông tiết lộ thường đi ngủ vào khoảng 3 giờ và thức dậy lúc 9 giờ hoặc 9 giờ 30, đảm bảo một giấc ngủ đủ 6 tiếng.

Hôm 29.8, Elon Musk cho biết ông nhắm đến việc chuẩn bị cho công nghệ tự lái của Tesla vào cuối năm nay.

Elon Musk hy vọng công nghệ tự lái có thể được phát hành rộng rãi ở Mỹ và có thể tại châu Âu, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

Phát biểu tại hội nghị năng lượng ở Na Uy, Elon Musk nói sự chú ý của ông đang tập trung vào tàu vũ trụ Starship của SpaceX và ô tô điện Tesla tự lái.

"Hai công nghệ mà tôi đang tập trung, cố gắng hoàn thành một cách lý tưởng trước cuối năm nay là đưa tàu Starship vào quỹ đạo và sau đó là xe Tesla có thể tự lái. Hãy trải nghiệm xe tự lái ít nhất ở Mỹ và có khả năng tại châu Âu, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý", Elon Musk nói với khán giả.

Mục tiêu táo bạo bán 20 triệu ô tô điện vào năm 2030 của Elon Musk là trung tâm lời hứa tăng trưởng của Tesla với các cổ đông và cam kết thúc đẩy việc áp dụng năng lượng bền vững. Nếu đạt được thì sẽ giúp Tesla có quy mô gấp đôi bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào trong lịch sử, chiếm khoảng 20% ​​thị trường xe hơi toàn cầu.

Thế nhưng, sự tăng trưởng theo cấp số nhân như vậy, tăng gấp 13 lần so với ước tính 1,5 triệu ô tô điện mà họ hy vọng sẽ bán được trong năm nay, sẽ đi kèm với chi phí hàng trăm tỉ USD chưa từng có, theo phân tích của hãng tin Reuters về các tiết lộ tài chính và dự báo từ Tesla cho nhu cầu ô tô điện toàn cầu, sản xuất pin ô tô điện và khoáng chất trong pin. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
CEO Apple gặp mẹ con ca sĩ Mỹ Linh và nói yêu món cà phê trứng
CEO của Apple - Tim Cook đã đăng trên Twitter bức ảnh mới nhất của ông ở Việt Nam. Trong bức ảnh ông chụp ảnh cùng ca sĩ Mỹ Linh và Mỹ Anh - con gái nữ ca sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để mẹ 74 tuổi ngủ trong gara khi ghé thăm, Elon Musk lên tiếng