Cục Hàng không Việt Nam đề nghị dừng các chuyến bay cứu trợ và cấm nhập cảnh với hành khách từ 10 nước châu Phi.

Đề nghị cấm nhập cảnh hành khách từ 10 nước châu Phi

Tuyết Nhung | 04/12/2021, 14:51

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị dừng các chuyến bay cứu trợ và cấm nhập cảnh với hành khách từ 10 nước châu Phi.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép không thực hiện các chuyến bay, bao gồm cả chuyến bay cứu trợ từ 10 quốc gia châu Phi là: Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zimbabwe, Malawi, Angola và Zambia đến Việt Nam.

maybaydich-1113.jpeg
Hiện nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tạm thời cấm nhập cảnh đối với người đến từ các quốc gia có ca nhiễm biến thể Omicron - Ảnh: Internet

Đồng thời, cấm nhập cảnh hành khách đã đi qua các quốc gia này trong 30 ngày trước khi vào Việt Nam. Hiện Việt Nam chưa có đường bay đến châu Phi, các hãng hàng không chỉ thực hiện chuyến bay cứu trợ, đưa người Việt hồi hương theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn cụ thể về kiểm soát y tế đối với hành khách đến từ một số quốc gia đã xuất hiện Omicron như Hàn Quốc, Nhật Bản...

Bộ Y tế cần tăng cường công tác cách ly y tế, đảm bảo 100% hành khách quốc tế đến từ các quốc gia đã xuất hiện biến chủng Omicron phải cách ly y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bộ Công an kiểm soát chặt chẽ khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam qua của khẩu hàng không.

Hiện nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tạm thời cấm nhập cảnh đối với người đến từ các quốc gia có ca nhiễm biến thể Omicron như: Nam Phi, Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Zimbabwe và Malawi; hạn chế đi lại tới các quốc gia phía Nam châu Phi.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã khuyến cáo đến các quốc gia thành viên về biến thể Omicron của vi rút SARS-CoV-2 theo thông báo chính thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 26.11.

ICAO khuyến cáo cho đến khi có thông tin khoa học chi tiết hơn về Omicron, các quốc gia được khuyến khích tiếp tục kiểm soát và giảm sự lây lan của COVID-19 bằng cách sử dụng các khuyến nghị có trong tài liệu hướng dẫn của ICAO.

Ngày 29.11 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã có văn bản giao các bộ ngành tăng cường công tác kiểm soát biến thể Omicron. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, các bộ ngành kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan biến thể này.

Bài liên quan
Mỹ hoãn nhận 33 triệu liều vắc xin Moderna giúp Liên minh châu Phi mua được 110 triệu liều
Liên minh châu Phi (AU) đặt mua tới 110 triệu liều vắc xin COVID-19 từ Moderna trong một thỏa thuận do Nhà Trắng làm trung gian. Điều này sẽ hoãn việc giao liều lượng vắc xin này đến Mỹ để tạo điều kiện cho thỏa thuận, các quan chức nói với hãng tin Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị cấm nhập cảnh hành khách từ 10 nước châu Phi