Hôm nay ngày 11.6.2015, gần  80 nghìn thí sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm học 2015 - 2016.

Đề thi ngữ văn vào lớp 10 phù hợp năng lực thí sinh

Một Thế Giới | 11/06/2015, 11:22

Hôm nay ngày 11.6.2015, gần  80 nghìn thí sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm học 2015 - 2016.

Điểm thi vào lớp 10 không chuyên sẽ công bố trước kỳ thi THPT quốc gia 2015 cho các phụ huynh và thí sinh cùng theo dõi. Đề thi vào lớp 10 môn ngữ Văn khu vực Hà Nội với thời gian 120 phút đã được chính t.hức bắt đầu
Có mặt tại cụm thi trường trung học cơ sở Yên Hòa (Cầu Giấy), báo điện tử Một Thế Giới ghi nhận năm nay với thời tiết không quá nắng nên tâm lý học sinh đi trước khi đi thi khá thoải mái. Trường trung học cơ sở Yên Hòa chính là địa điểm thi của trường chuyên Amsterdam và trường Chu Văn An.
de thi lop 10, truong Ams, thi lop 10
Cụm thi trường trung học cơ sở Yên Hòa
Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, chị Nguyễn Thị Thanh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: Con chị năm nay có nguyện vọng 1 vào trường Amstesdam (Hà Nội) và nguyện vọng 2 trường Chu Văn An nhưng cả gia đình đều không quá đặt nhiều áp lực lên con, chỉ mong con thi hết sức mình, kết quả phụ thuộc vào chính năng lực của cháu. "Con mình năm nay đăng ký vào khoa Địa của trường chuyên Amstesdam, được biết tỉ lệ chọi năm nay tại chuyên ban này không cao lắm nên gia đình khá thoải mái, tỉ lệ chọi của các thí sinh tại trường Amstesdam năm nay với chuyên Địa chỉ là 300 học sinh và nhà trường sẽ chọn 40 học sinh đạt điểm cao nhất để vào học."
de thi lop 10, truong Ams, thi lop 10
Đề thi ngữ văn vào lớp 10.2015 tại Hà Nội
Không dễ dàng như chị Thanh, anh Hà Văn Tình cho biết: năm nay con trai anh đăng ký khoa Toán của trường Amsterdam nhưng tỉ lệ chọi cao tới hơn 1 ngàn thí sinh tham dự.
Ra khỏi phòng thi, em Phùng Văn Khải (Hà Đông) cho biết: "Với em, đề thi ngữ văn năm nay em đã chuẩn bị trước nên không quá bất ngờ. Em "trúng tủ" được phần 2 với đoạn trích Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê, theo em đề năm nay nếu ôn lựa kỹ càng thì không khó lắm so với trình độ thi vào chuyên ban của chúng em. Hy vọng chiều nay môn Toán em cũng hoàn thành tốt như bài ngữ văn sáng nay. Thời gian của em vẫn thừa ra 15 phút."
Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục cập nhật tới bạn đọc bản tham khảo đề thi của các giáo viên tại trường Chu Văn An (Hà Nội).
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi ngữ văn vào lớp 10 phù hợp năng lực thí sinh