Các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Hồng Nhung, Lệ Quyên, Saxophone - Trần Mạnh Tuấn và An Trần, Pianist Tuấn Mạnh, Trống Trọng Nhân... sẽ có mặt trong đêm "Nguồn cội" diễn ra tại công viên Phu Văn Lâu vào đêm 28.4 trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2018.

Đêm nhạc 'Nguồn cội' của Trịnh Công Sơn sẽ được trình diễn tại Festival Huế 2018

Hải Yến | 13/04/2018, 14:59

Các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Hồng Nhung, Lệ Quyên, Saxophone - Trần Mạnh Tuấn và An Trần, Pianist Tuấn Mạnh, Trống Trọng Nhân... sẽ có mặt trong đêm "Nguồn cội" diễn ra tại công viên Phu Văn Lâu vào đêm 28.4 trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2018.

“Nguồn cội” là đêm nhạcgiới thiệu đến khán giả những ca khúc được "đóng đinh" với tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Quê hương, Thân phận, Tình yêu với phố, Ru, Da vàng và các bài hát nhạc thiếu nhi, trường ca với 13 đoản khúc và sẽ được tóm gọn đầy đủ nhất trong một chữ “Thiền”.

Hòa trong không khí của Festival Huế, như một lời hẹn ước, nhạc Trịnh Công Sơn là chương trình luôn được công chúng chờ đợi. Trong mỗi người Huế, âm nhạc và ảnh hưởng cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn sống động. Huế là nơi người nhạc sĩ tài hoa này viết sớm nhất nhiều ca khúc để đời. Huế và Trịnh Công Sơn, âm nhạc Trịnh Công Sơn bàng bạc Huế, như giáo sư Cao Huy Thuần nhận xét: “Cảnh, tình và người trong Trịnh Công Sơn là cảnh Huế, tình Huế, người Huế...

Ca sĩ Hồng Nhung là một cái tên không thể thiếu trong mỗi đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Sau này Sơn rời Huế vào Sài Gòn, chất thơ trong nhạc của Trịnh Công Sơn vẫn là chất Huế, nguồn thơ vẫn chảy từ Huế. Vô số những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đều ướt và mưa. Vì Huế là xứ của mưa dầm. Mưa mùa đông, mưa mùa hè, mưa sợi nhỏ, mưa sợi to, mưa tỉ tê, mưa ray rứt, cảnh mưa trong Trịnh Công Sơn buồn nhưng rất đẹp...”. Huế là "Cõi đi về" của Trịnh Công Sơn, có thơ, có nắng mưa, có hạnh phúc - tuyệt vọng, thế giới của bồng bềnh sương khói.... thế giới âm thanh bất tử trong cuộc sống, trong cõi con người.

Những chương trình Trịnh Công Sơn ở Festival Huế luôn tràn ngập người nghe với không gian rất riêng, “Chút thiên thu còn mãi”, “Hành Hương”… Năm nay, với chủ đề “Nguồn cội”, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra tại Công viên Phu Văn Lâu vào tối 28.4.

Trong ngày diễn ra chương trình, Công viên Phu Văn Lâu sẽ mở cửa từ 17 giờđể người hâm mộ nhạc Trịnh Công Sơncó cơ hội giao lưu và tham gia vào các hoạt động âm nhạc cộng đồng. Toàn bộ vé mời của đêm nhạc sẽ được phát miễn phí một tuần trước khi đêm nhạc bắt đầu để công chúng yêu nhạc ôngthoải mái lắng nghe.

Nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn

Cũng vì tình yêu của mọi người dành cho người nhạc sĩ tài hoa mà 15 năm nay, gia đình nhạc sĩ cố gắng tổ chức những chương trình âm nhạc cộng đồng để đền đáp tấm lòng của người hâm mộ. Đó còn là nghĩa cử thực hiện tâm nguyện của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ chia sẻ: “Anh Sơn luôn mong những ca khúc của mình đến gần hơn với công chúng, với những người không thể mua vé vào nhà hát nghe nhạc của mình. Vì vậy mà mỗi năm sau ngày anh mất, chúng tôi luôn cố gắng tổ chức một đêm nhạc Trịnh Công Sơnnhưng không bán vé, dù gặp nhiều khó khăn”.

Giới thiệu những ca khúc đậm chất Huế của anh mình, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh trải lòng: “Dù anh là cánh chim bay đi biền biệt -cái bóng của nó vẫn bay theo và cái bóng đó là cái hồn của Huế, là âm điệu của Huế, là chất thơ của Huế, là cái nhẹ nhàng, êm ả của cảnh vật và của lòng người”.Điểm mạnh trong ca khúc của Trịnh Công Sơn là lời bài hát, nó vừa trải dài của sự mượt mà, vừa lắng sâu trong suy tưởng, triết lý khiến người hát lắm lúc cứ phải suy ngẫm chẳng hiểu mình vừa hát cái gì và hát về ai. Anh triết lý với cỏ cây hoa lá, triết lý với tình yêu, với mọi lẽ sống trên đời... và với cả nhân gian tạo hóa.

Công chúng sẽ hài lòng vì có một đêm tràn ngập âm nhạc rất quen của người con tài hoa của Huế tại Festival Huế 2018.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc 'Nguồn cội' của Trịnh Công Sơn sẽ được trình diễn tại Festival Huế 2018