Lệnh đóng cửa văn phòng của Google áp dụng với tất cả các văn phòng tại Trung Quốc đại lục, đặc khu Hong Kong và vùng lãnh thổ Đài Loan.

Đến lượt Google đóng cửa tất cả văn phòng tại Trung Quốc

30/01/2020, 11:49

Lệnh đóng cửa văn phòng của Google áp dụng với tất cả các văn phòng tại Trung Quốc đại lục, đặc khu Hong Kong và vùng lãnh thổ Đài Loan.

Ảnh từ MediaPost

Google đã tạm thời đóng cửa tất cả các văn phòng chi nhánh của hãng này tại Trung Quốc do lo ngại sự bùng phát của coronavirus mới, trang web công nghệ The Verge ngày 29.1 đưa tin.

Lệnh đóng cửa áp dụng với tất cả các văn phòng tại Trung Quốc đại lục, đặc khu Hong Kong và vùng lãnh thổ Đài Loan. Bên cạnh việc hạn chế du lịch, Google vận động các nhân viên tại Trung Quốc lập tức trở về nước và làm việc ở nhà trong ít nhất 14 ngày kể từ khi di chuyển.

Reuters nhận định, động thái trên của Google cho thấy nỗ lực của ngành công nghệ nhằm giảm thiểu rủi ro liên quan đến dịch bệnh do coronavirus gây ra.

Không chỉ có Google, tuần qua, hàng loạt công ty gồm Apple, Facebook, Razer và LG đã tạm hủy các chuyến công tác không cần thiết tới quốc gia đông dân nhất thế giới, đồng thời kêu gọi nhân viên trở về nước. Thậm chí, LG đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn việc du lịch tới Trung Quốc.

Apple thì tuyên bố đóng cửa 3 Apple Store ở thành phố Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông), Phúc Châu (tỉnh Phúc Kiến) và Nam Kinh (tỉnh Giang Tô). Nhiều cửa hàng khác của Apple tại Trung Quốc thực hiện chính sách giảm giờ làm.

Trước đó, hơn một nửa số cửa hàng của chuỗi cà phê Starbucks cùng công viên giải trí Disneyland ở Trung Quốc cũng phải đóng cửa.

Theo Nikkei Asian Review, ngay cả các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc như Tencent, Alibaba, Baidu cũng phải khuyến khích nhân viên giao tiếp qua các công cụ liên lạc từ xa, trước khi quay lại làm việc vào ngày 10.2. ByteDance - công ty sở hữu TikTok - yêu cầu nhân viên về quê ăn Tết tiếp tục dành 2 tuần làm việc ở nhàg.

T.Anh tổng hợp

Bài liên quan
Đối thủ mới khiến Giám đốc tìm kiếm Google phải cảnh báo nhân viên ‘mọi thứ đã thay đổi’
Prabhakar Raghavan, Giám đốc tìm kiếm Google, đã cảnh báo nhân viên rằng đã đến lúc chuẩn bị cho một chương mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến lượt Google đóng cửa tất cả văn phòng tại Trung Quốc