Sau khi biến mất hơn bảy tháng, vợ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xuất hiện cùng chồng trong một cuộc thi huấn luyện chiến đấu trên không vào ngày 4.12.

Dẹp tan tin đồn, vợ Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện sau 7 tháng

Lê Văn Kha | 05/12/2016, 18:50

Sau khi biến mất hơn bảy tháng, vợ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xuất hiện cùng chồng trong một cuộc thi huấn luyện chiến đấu trên không vào ngày 4.12.

Trong cuộc thi ông Kim Jong-un đã theo dõi và trực tiếp đưa ra chỉ dẫn cho lực lượng Không quân Nhân dân Triều Tiên (KPAF), phu nhân Ri Sol-ju ngồi bên cạnh và chăm chú quan sát cuộc thi. Đặc biệt ông Kim Jong-un đã ca ngợi màn trình diễn của lực lượng KPAF và nói rằng các binh sĩ cần phải luôn sẵn sàng chiến đấu khi có mệnh lệnh.

Phu nhân của ông Kim, bà Ri Sol-ju đã không xuất hiện trên truyền thông trong gần bảy tháng qua, đã có những tin đồn về việc bà mang thai hoặc mâu thuẫn với người em gái đầy quyền lực của lãnh đạo Triều Tiên.

Bà Ri Sol-ju xuất hiện trên chính trường lần đầu tiên vào năm 2012 sau khi ông Kim lấy bà. Hai người có với nhau ít nhất một đứa convà từ đó bàliên tục xuất hiện trước công chúng cùng với chồng.

Ông Toshimitsu Shigemura, giáo sư Đại học Waseda, Tokyo là một chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về Triều Tiên từngnói với tờ Daily Telegraph: "Có những thông tin cho rằng, Triều Tiên đang có những dấu hiệu bất ổn xảy ra trong quân đội và việc bà Ri Sol-ju biến mất bí ẩn là vì đang được bảo vệ chặt chẽ".

Năm 2013 cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, được coi là người bạn thân lâu năm của Kim Jong-un nói rằng lãnh đạo Triều Tiên và phu nhân đã có với nhau một đứa con gái tên là Ju-ae. Tuy nhiên họ đang cố gắng để có một đứa con trai.

Một số nguồn tin nói rằng bà Ri Sol-ju từng là thành viên trong dàn nhạc Unhasu và từng biểu diễn trước sự chứng kiến của ông Kim Jong-un vào năm 2010. Thông tin khác cũng cho rằng gia đình của bà Ri Sol-ju cũng nắm giữ vai trò lớn trong chính trị Triều Tiên và mẹ của bà Rilà cán bộ cấp cao tại một bệnh viện địa phương.

Lê Kha (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo chiến thuật công nghệ mới
Triều Tiên thông báo phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông bán đảo nhằm thử nghiệm hệ thống dẫn đường tự động mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dẹp tan tin đồn, vợ Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện sau 7 tháng