Hôm nay (20.6), Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ tiếp nhận đăng ký dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của các thí sinh từ 8 giờ ngày 20.6 đến 17 giờ ngày 10.7.

ĐHQGHN tiếp nhận đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 2

Một Thế Giới | 20/06/2015, 08:29

Hôm nay (20.6), Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ tiếp nhận đăng ký dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của các thí sinh từ 8 giờ ngày 20.6 đến 17 giờ ngày 10.7.

Đối tượng và điều kiện dự thi gồm người đã hoàn thành chương trình THPT và tốt nghiệp THPT năm 2015; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và có bằng tốt nghiệp THPT; người tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT.
Thí sinh đăng ký dự tuyển trực tuyến theo địa chỉ http://cet.vnu.edu.vn hoặc trực tiếp tại Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN - địa chỉ: Tầng 3, nhà C1T, 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Lệ phí đăng ký dự tuyển là 100.000 đồng/thí sinh/lượt thi. Thí sinh đăng ký dự tuyển trực tuyến sẽ nộp lệ phí vào tài khoản của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN qua Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) theo mã đăng ký dự tuyển.
Thí sinh đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN sẽ nộp lệ phí trực tiếp cho Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN.
Thí sinh làm bài thi trực tiếp trên máy tính. ĐHQGHN không tổ chức thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt này.
nhan ho so dang ki du thi ki thi danh gia nang luc dot 2
Các thí sinh làm bài thi trên máy tính trong kì thi đánh giá năng lực ĐHQGHN đợt 1. 
Ngoài ra, thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 nhưng bài thi lại chưa đạt yêu cầu thì có thể thoải mái tiếp tục đăng ký vào đợt 2 để tìm kiếm cơ hội. Nhưng với những thí sinh đã dự thi rồi, dự xét tuyển và trúng tuyển vào một đơn vị nào đó của ĐHQGHN thì sẽ không được tham gia dự thi ở đợt 2 nữa.Trường hợp thi đợt 1 rồi nhưng không nộp vào mà giữ kết quả đó để mong có kết quả cao hơn rồi mới nộp thì vẫn hoàn toàn thi được đợt 2.
Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 năm 2015 sẽ diễn ra từ 1-6/8. Dự phòng ngày 7 và 8/8. ĐHQGHN tổ chức kỳ thi đợt 2 tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng.
Trước đó, trường ĐHQGHN cũng đã tổ chức kì thi đánh giá năng lực đợt 1 từ ngày 30.5-2.6. Theo thống kê, có 45.350 thí sinh đăng ký dự thi đợt 1, trong đó có 14.606 thí sinh đăng ký dự thi cả bài thi đánh giá năng lực và bài thi môn Ngoại ngữ. 
Ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN cho biết, kì thi đánh giá năng lực đợt 1 đã diễn ra rất thành công. Các thí sinh đã nhập cuộc chủ động, nghiêm túc và thích ứng tốt với hình thức thi trên máy tính. Hình thức thi mới này đã giúp hạn chế tối đa các tiêu cực trong thi cử, thí sinh không trông chờ sự hỗ trợ từ bên ngoài, cũng không có em nào cố ý gây ra những trở ngại dù là nhỏ nhất trong quá trình thi. Không còn cảnh thí sinh mang phao vào phòng thi, vứt phao bừa bãi sau khi thi. 
Thủ khoa của kì thi đánh giá năng lực đợt 1 ĐHQGHN là thí sinh Bùi Mạnh Thắng (Kiến Xương, Thái Bình) với số điểm 128/140. Có 3 thí sinh đạt danh hiệu á khoa của kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQGHN đợt 1 với 126 điểm; 47 thí sinh đạt 125 điểm. Ngoài ra, số thí sinh đạt từ 70 điểm trở nên chiếm 70,2%.
Triệu Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐHQGHN tiếp nhận đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 2