Bé trai 5 tuổi ngậm đồng xu to tướng chơi rồi nuốt chửng mắc nghẹn vào cổ họng khi đang chạy nô đùa với các bạn cùng trang lứa đi mừng tuổi.

Đi mừng tuổi đầu năm, bé trai 5 tuổi bị mắc kẹt đồng xu ở thực quản

Hồ Quang | 02/02/2022, 22:09

Bé trai 5 tuổi ngậm đồng xu to tướng chơi rồi nuốt chửng mắc nghẹn vào cổ họng khi đang chạy nô đùa với các bạn cùng trang lứa đi mừng tuổi.

Ngày 2.2, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM) cho hay, các bác sĩ ở đây vừa nội soi gắp một đồng xu to mắc ngang chặn bít thực quản đoạn trên của bé trai 5 tuổi.

Theo người nhà của bé trai này, trong lúc đi mừng tuổi năm mới Nhâm Dần 2022 cùng cha mẹ, bé ngậm đồng xu to tướng chơi rồi hóc nuốt nghẹn vào cổ họng khi đang chạy nô đùa với các bạn cùng trang lứa.

Cha mẹ vội đưa bệnh nhi đến Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố cấp cứu khi bé ôm cổ họng nghẹn ho sặc sụa liên tục.

di-mungtuoi-dau-nam-be-trai-5-tuoi-bi-mac-ket-dong-xu-o-thuc-quan-hinh-anh-(1).png
Chiếc đồng xu lớn chặn bít thực quản đoạn trên của bé trai - Ảnh: BVCC

Bác sĩ Lê Đức Lộc- Trưởng ekip nội soi gắp dị vật cho biết, qua kiểm tra phát hiện dị vật này khá lớn chặn bít thực quản đoạn trên. “Chúng tôi đã tiến hành nội soi lấy ra một đồng xu to tướng, nhưng không phải là đồng vàng lì xì may mắn, mà là một dị vật mắc ngang chặn bít thực quản đoạn trên”, bác sĩ Lộc cho biết thêm.

Theo bác sĩ Lộc, bé hóc nghẹn sẽ khó thở nguy kịch, nếu mắc kẹt ở ngã ba hầu họng và đường thở. Nếu mắc đường tiêu hóa không được xử lý đúng và kịp thời, bệnh nhi sẽ bị nhiễm loét, rò thủng thực quản và viêm loét dạ dày với nhiều hệ lụy khó lường hoặc nguy hiểm hơn, lâu ngày sẽ làm tổn thương, thậm chí là thủng thực quản dạ dày.

di-mungtuoi-dau-nam-be-trai-5-tuoi-bi-mac-ket-dong-xu-o-thuc-quan-hinh-anh-1.png
Các bác sĩ nội soi lấy đồng xu ra khỏi thực quản của bệnh nhi - Ảnh: BVCC

Trẻ em do nhiều yếu tố chủ quan, hay khách quan, thường bị hóc dị vật thực quản dạ dày với triệu chứng như đau họng, vướng ở họng, đau vùng ngực, đau bụng... có thể có các trường hợp đau ở dạ dày, dễ gây nhầm lẫn với bệnh đau dạ dày thông thường.

Khi bị hóc dị vật, ngoài biết cách sơ cứu đúng (Heimlich, vỗ lưng ấn ngực..) và kịp thời, phải cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh có phương tiện nội soi để mau chóng lấy dị vật ra đúng cách.

“Phụ huynh không nên để trẻ đùa nghịch, cười đùa, khóc to, sợ hãi khi đang ăn, chơi các đồ chơi, thức ăn đậu hạt vừa miệng ở độ tuổi dễ ngậm, mút mọi vật”, bác sĩ Lộc khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi mừng tuổi đầu năm, bé trai 5 tuổi bị mắc kẹt đồng xu ở thực quản