Philippines đụng độ Việt Nam trong trận bán kết 2 lượt đi trên sân Panaad, Bacolod. Trong các cuộc đối đầu trước đây, Sao Vàng luôn chiếm ưu thế. Azkals đã có những thay đổi đến chóng mặt trong vài năm gần đây.

Hai cuộc tranh chấp trên sân ảnh hưởng đến kết quả trận Philippines và Việt Nam

Tấn Đức | 02/12/2018, 05:30

Philippines đụng độ Việt Nam trong trận bán kết 2 lượt đi trên sân Panaad, Bacolod. Trong các cuộc đối đầu trước đây, Sao Vàng luôn chiếm ưu thế. Azkals đã có những thay đổi đến chóng mặt trong vài năm gần đây.

Cùng với sự trở lại của những cầu thủ sinh được sinh ra vào đào tạo bài bản ở các nước châu Âu, nơi bóng đá phát triển nhất thế giới, bóng đá Philippines cũng đã từng bước trở mình tiến tới. Tham dự đấu trường AFF Cup lần này, Azkals đã trở thành một trong những thế lực của giải đấu.

Cuộc đối đầu giữa thầy trò HLV Eriksson và tuyển Việt Nam sẽ là một trong những trận cầu thú vị và đáng xem nhất trong những năm gần đây ở sân chơi lớn nhất ĐNA, trong cấp độ tuyển Quốc gia.

Trong cuộc đụng độ này sẽ có những điểm nóng trên sân mà ở các cuộc tranh chấp đó, người chiến thắng sẽ giúp sức không nhỏ đế thành tích chung cuộc của đội bóng.

Anh Đức, người đứng đầu trên hàng công tuyển Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với trung vệ Alvaro Silva. Tuyển thủ người Philippines được sinh ra và trưởng thành trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp của Tây Ban Nha.

Silva chỉ có 180 phút ra sân trong hai trận đấu sau cùng của vòng bảng nhưng vẫn kịp để lại những dấu ấn đậm nét.

Có một thống kê cho thấy trung vệ 34 tuổi này sở hữu một tỷ lệ thành công lên đến 100% trong những lần cắt bóng. Anh cũng hoàn thành 87 đường chuyền chuyển hướng tấn công với 85% tỷ lệ trúng đích.

Cựu trung vệ Malaga sẽ ngăn chặn ngôi sao lão tướng, người dẫn đầu giải vua phá lưới với tư cách cầu thủ nội binh trong hai năm liền ở V.League.

Ở kỳAFF Cup năm nay, trong 251 phút có mặt trên sàn đấu, Anh Đức thực hiện 15 cú sút về phía khung thành đối phương trong đó có 6 cú sút trúng mục tiêu và chân sút B.BD đã ghi hai bàn thắng.

Anh Đức đã từng có tên trong danh sách tuyển Việt Nam ở chiến dịch AFF Cup 2010 và 2014. Sau một thời gian giáng đoạn trong màu áo tuyển quốc gia, chân sút này trở lại với sự hiểu quả từ bề dày kinh nghiện trong vai trò một trung phong.

Quả bóng vàng Việt Nam 2015 đang tìm kiếm danh hiệu vô địch AFF đầu tiên của mình. Tuy nhiên, cố gắng ngăn cản Anh Đức sẽ là trung vệ kỳ cựu Alvaro Silva.

Ở chiều ngược lại, trung vệ vô địch V.League, Trần Đình Trọng sẽ đối đầu và ngăn cản những bước chân của chân sút sinh ra ở Anh, Phil Younghusband.

Tầm ảnh hưởng của ngôi sao này có thể định đoạt kết quả trận đấu. Tính đến thời điểm này, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam chưa để xảy ra một sai sót nào.

Họ thậm chí là đội bóng duy nhất của giải đấu vào bán kết khi lưới của thủ thành Văn Lâm chưa bị thủng. Và mục tiêu của Azkals là tìm cách đánh bại kỷ lục này.

Xét về chiều cao thì đội trưởng Azkals chiếm ưu thế hơi trung vệ Việt Nam và Phil Younghusband sẽ là niềm hy vọng vào những pha chồng biên lật cánh của tuyển Phillippines.

Tuy nhiên, đây sẽ là một nhiệm vụ không đơn giản cho chân sút 31 tuổi vì sẽ bị đeo bám chặc chẽ bởi Đình Trọng, một ngôi sao chỉ vừa 21 tuổi nhưng đã là nhân tố quan trọng ở danh vị Á quân giải đấu U.23 châu Á hồi đầu năm nay.

Thế cho nên kinh nghiệm đối đầu với những tiền đạo cao to thì trung vệ đang khoác áo Hà Nội FC có thừa. Trung vệ Hà Nội FC đã có mặt đầy đủ và xuyên suốt trong 4 trận đấu vừa qua của Việt Nam.

Anh có 15 pha cắt bóng thành công và 5 lần phối hợp cùng đồng đội chặn đứng hướng tấn công của đối phương. Trung vệ cao 1m74 cũng đã có 133 đường chuyền trong các trận đấu vừa qua ở vòng bảng với tỷ lệ thành công lên đến 84,7%.

Trận đấu lượt đi bán kết 2, AFF Cup sẽ được diễn ra tại sân vận động Panaad, Bacolod vào ngày chiều tối nay, 2.12. Sau trận cầu tối nay, Việt Nam và Philippines sẽ gặp lại nhau ở trận lượt về sau đó 4 ngày trên sân Mỹ Đình. Thầy trò Park Hang-seo đang nổi lên như một ứng cử viên cho danh vị vô địch AFF Cup lần này.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai cuộc tranh chấp trên sân ảnh hưởng đến kết quả trận Philippines và Việt Nam