Chúng tôi tận mắt nhìn thấy “thầy bó” miệt vườn ra lệnh giã nhuyễn gà con còn sống, trộn với tiêu đen và rượu trắng để làm thuốc băng bó cho bệnh nhân.

Đi xem "thầy bó" giã nhuyễn gà mới nở chữa bá bệnh

Một Thế Giới | 27/05/2014, 16:00

Chúng tôi tận mắt nhìn thấy “thầy bó” miệt vườn ra lệnh giã nhuyễn gà con còn sống, trộn với tiêu đen và rượu trắng để làm thuốc băng bó cho bệnh nhân.

Thời gian gần đây, người dân ở huyện Cần Đước, Long An xôn xao về vị “thầy bó” chuyên chữa trị đau khớp, viêm khớp, gãy tay chân, gãy xương cổ, ... bằng bài thuốc lạ kỳ.
Thậm chí, có người còn quảng cáo rằng, nhiều bệnh nhân bị “bác sĩ trả về”, coi như bại liệt mà tìm đến “thầy bó” đôi ba lần là khỏi hẳn.
Vì thế, rất đông bệnh nhân từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… có người còn ở tận Kon Tum, Đà Nẵng tìm đến để mong trị bệnh.

Phán “gà lành ra gà què”

Vào vai bệnh nhân, chúng tôi tìm đến nhà ông Nguyễn Hồng Chương (tên thường gọi Mười Chương, ngụ ấp Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, Long An) để tìm hiểu thực hư vụ việc.

Thấy có người lạ tìm đến nhà, “thầy bó” Mười Chương đang nằm võng liền bật dậy, hỏi: “Đi đâu đây, tìm ai?” - “Dạ, chú ơi cho hỏi đây có phải là nhà của chú Mười Chương không?”. Ông Chương nhìn chúng tôi với vẻ dò xét một lúc rồi hỏi tiếp: “Đúng rồi, có việc gì không?”.

Chúng tôi vờ bị đau và nói: “Con bị nhức chân, khám bác sĩ, chụp X-quang rồi nhưng không hết nên xuống nhờ chú Mười Chương bó thuốc dùm vì con nghe nói chú Mười có bài thuốc bó gà hay lắm”.

Nghe khen, vị “thầy bó” có vẻ thích thú và nhanh miệng quảng cáo: “Đau khớp, viêm khớp, gãy tay, gãy chân, gãy xương đòn gánh, xương cổ, xương bánh chè… nói chung bị xương khớp, bài thuốc của chú đều trị được hết. Có mấy trường hợp đau nhức, bác sĩ chê, đi lại không được nữa nhưng xuống chú bó có vài ba lần thôi là khỏi ngay, đi lại bình thường luôn”.

Nói đến đây, “thầy bó” đưa chúng tôi vào ghế đá ngồi và bảo đồng nghiệp tôi xắn ống quần lên. Sau một lúc sờ sờ, ấn ấn, vị “thầy bó” phán: “Cái chân bị viêm khớp rồi đấy, chân bị teo dữ rồi à”. Chúng tôi tiếp tục tỏ vẻ lo lắng, dù chân của anh đồng nghiệp đang rất bình thường.

Thấy vậy, "thầy" vội trấn an: “Nhưng không sao đâu, thầy bó vài lần là khỏi” và hỏi tiếp: “Cháu không mua gì à?”. Chúng tôi trả lời: “Dạ không, tụi con mới đến lần đầu nên không biết”.
Di xem
“Thầy" tuyên bố đau khớp, viêm khớp, gãy tay, gãy chân, gãy xương đòn gánh, xương cổ, xương bánh chè… đều trị được hết. 

Ông Chương liền nhiệt tình hướng dẫn, nói: “Vậy phải mua đồ, bây giờ cháu chạy ra đầu lộ, rẽ trái khoảng 300m, ngay chỗ nhị tì (nghĩa trang - PV) có một lò ấp gà, mua 3 con gà con mới nở (gà tàu), phải là màu vàng đàng hoàng và còn tốt nha. Sau đó, cháu ghé tiệm mua 1 xị rượu trắng, nửa lạng tiêu hột, 1 cuộn băng thun và bánh để về cúng tổ”.

Kinh dị “tuyệt chiêu” bó gà

Chúng tôi mua về đúng những thứ ông Mười Chương cần, ông liền gọi đồng nghiệp tôi lên nhà trên đốt nhang, gõ vào cái chuông nhỏ 3 tiếng để “làm phép” cúng tổ. Lúc này miệng ông Chương lâm râm khấn gì đó và kêu chúng tôi đặt tiền cúng lên bàn thờ tổ.

Theo quan sát của chúng tôi, tiền đặt sẵn trên bàn thờ tổ toàn mệnh giá lớn, từ 100.000-500.000 đồng. Và để tỏ lòng thành tâm, chúng tôi đành bấm bụng “đặt tiền tổ” 300.000 đồng.

Trong lúc “thầy bó” ở nhà trên gõ chuông “làm phép” thì phía sau nhà một người phụ nữ độ 35 tuổi với vẻ mặt đằng đằng sát khí “ra tay” giã nhuyễn 3 con gà con mới nở còn kêu “chíp chíp”, máu văng tung tóe. Cảnh tượng trước mắt khiến chúng tôi không khỏi rùng mình.

Khi nghi thức “làm phép” cúng tổ kết thúc cũng là lúc người phụ nữ mang 3 con gà đã giã nhuyễn từ nhà dưới lên đưa cho ông Mười Chương. Lúc này, "thầy bó" bỏ tiêu đã xay nát vào 3 “hỗn hợp” 3 con gà con, tiếp tục cho 1 xị rượu trắng cùng một loại bột giống như tro mà ông quảng cáo là thuốc gia truyền, tất cả trộn lẫn vào nhau.

Ông dùng muỗng nhúng vào ca nước nóng, rồi cạo cạo vài cái trên cái chân vờ đau của đồng nghiệp. Sau đó ông bẻ cái chân đau qua trái, qua phải vài lượt, đồng nghiệp tôi không quên rên la theo cho “đúng bài”. Ông Chương tiến hành bó thuốc.

Sau khi bó thuốc xong, “thầy bó” ân cần hướng dẫn: “Cháu nhớ về không được thấm nước chỗ bó thuốc nghen. Cứ 2 tiếng đồng hồ phải đổ rượu trắng vào chỗ bó một lần, khoảng chừng 1 ly nhỏ uống trà thôi. 5 ngày sau, cháu xuống đây chú mở băng bó ra, rồi bó tiếp cái khác.

Như trường hợp của cháu đau nhẹ, chỉ cần bó 3 lần là khỏi hoàn toàn, chứ trường hợp nặng phải 1-2 tháng mới hết”.

Trước khi chào gia đình "thầy" ra về, một người đàn bà khoảng ngoài 50 tuổi không quên dặn chúng tôi rằng: “Nhớ trả công cho cái cô giã nhuyễn gà, 10.000 đồng/con nha”.
Di xem
“Thầy bó” Mười Chương gõ chuông làm phép trước khi chữa bệnh 
Vừa bước ra khỏi cửa, chúng tôi liền gặp một đôi vợ chồng trẻ, khoảng ngoài 30 tuổi ở huyện Bình Chánh, TP.HCM xuống nhờ ông Mười Chương bó thuốc. Sau vài câu chào hỏi, anh chồng cho biết chị vợ anh bị chứng hở đốt cột sống rất nặng...
* Mời bạn đọc đón đọc tiếp kỳ sau
Trung Chánh - Bá Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
một giờ trước Thị trường và chính sách
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi xem "thầy bó" giã nhuyễn gà mới nở chữa bá bệnh