Sau khi các lực lượng quân y rút khỏi TP.HCM, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở đây có dấu hiệu gia tăng, 20 tổ quân y đã quay lại hỗ trợ TP chống dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 gia tăng, lực lượng quân y quay lại hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Hồ Quang | 17/11/2021, 15:36

Sau khi các lực lượng quân y rút khỏi TP.HCM, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở đây có dấu hiệu gia tăng, 20 tổ quân y đã quay lại hỗ trợ TP chống dịch COVID-19.

Ngày 17.11, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã điều động 20 tổ quân y với 60 nhân viên y tế bao gồm bác sĩ, điều dưỡng tăng cường cho TP.HCM. Lực lượng này sẽ thay thế các đơn vị quân y phía bắc tiếp tục hỗ trợ TP chống dịch COVID-19.

Theo Đại tá Trần Quốc Việt- Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía nam có chiều hướng gia tăng trở lại trên tất cả các mức nhẹ, vừa và nặng, trong khi các đơn vị quân y đã rút quân.

dich-covid-19-gia-tang-luc-luong-quan-y-quay-lai-tphcm-ho-tro-chong-dich-hinh-anh(1).png
Lực lượng quân y, Bệnh viện Quân y 175 lên đường hỗ trợ cho TP.HCM chống dịch COVID-19 - Ảnh: C.M

Do đó, để thay thế các tổ quân y hỗ trợ cho TP nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của dịch COVID-19, bệnh viện đã tăng cường 20 tổ quân y với 60 nhân viên y tế cho 3 quận: Gò Vấp, Tân Bình và Tân Phú. Trong đó, quận Gò Vấp có 10 tổ với 30 nhân viên y tế, quận Bình Tân có 4 tổ với 12 nhân viên y tế và quận Tân Phú có 6 tổ với 18 nhân viên y tế.

“Lực lượng y tế tiếp viện cho TP là những y bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị nòng cốt của Bệnh viện Quân y 175 có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm, đặc biệt hầu hết các y bác sĩ, điều dưỡng đều tham gia các công tác phòng chống dịch trong thời gian cao điểm vừa qua tiếp tục tình nguyện tham gia tổ quân y lần này”, ông Việt nói.

dich-covid-19-gia-tang-luc-luong-quan-y-quay-lai-tphcm-ho-tro-chong-dich-hinh-anh-1.png
Lực lượng quân y của Bệnh viện Quân y 175 chia nhau đến hỗ trợ công tác chống dịch tại 3 quận trên địa bàn TP.HCM- Ảnh: C.M

Đại tá Trần Quốc Việt đề nghị lực lượng quân y của bệnh viện hỗ trợ cho TP.HCM chống dịch COVID-19 lần này phải thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhất, để góp sức cùng TP và cả nước đẩy lùi dịch COVID-19, không để dịch quay trở lại diễn biến phức tạp, giữ vững thành quả tốt đẹp trong thời gian qua. Phát huy những thành quả đạt được quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch cùng thành phố. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hạn chế lây nhiễm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo Bệnh viện Quân y 175 đây là lần thứ 5 bệnh viện này tăng cường lực lượng quân y hỗ trợ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch. Tổng số lực lượng quân y mà bệnh viện này hỗ trợ trong 5 đợt vừa qua là hơn 600 nhân viên y tế tham gia trên các mặt trận chống dịch như: lấy mẫu diện rộng, tiêm vắc xin, tham gia Bệnh viện Dã chiến số 7 cùng các hoạt động hỗ trợ các tỉnh lân cận trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch COVID-19 gia tăng, lực lượng quân y quay lại hỗ trợ TP.HCM chống dịch