Bahrain đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê chuẩn việc sử dụng khẩn cấp thuốc Evusheld để ngăn ngừa COVID-19.

Bahrain phê duyệt thuốc điều trị COVID-19 của AstraZeneca

Long Hải | 15/11/2021, 12:15

Bahrain đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê chuẩn việc sử dụng khẩn cấp thuốc Evusheld để ngăn ngừa COVID-19.

astra.jpg
Bahrain đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê chuẩn việc sử dụng khẩn cấp thuốc Evusheld

Ngày 14.11, Bahrain đã phê chuẩn việc sử dụng khẩn cấp thuốc Evusheld do AstraZeneca sản xuất để ngăn chặn coronavirus, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê chuẩn sử dụng loại thuốc này.

Theo quy định được công bố, Evusheld sẽ chỉ được dùng cho người từ 18 tuổi trở lên, người bị suy giảm miễn dịch hoặc đang dùng thuốc ức chế miễn dịch, cũng như những người đang làm việc tại nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Cơ quan truyền thông Bahrain cho biết quyết định được đưa ra “dựa trên việc xem xét và đánh giá dữ liệu do nhà sản xuất AstraZeneca cung cấp, được thực hiện bởi Cục Quản lý dược phẩm quốc gia”.

Evusheld là thuốc kháng thể điều trị COVID-19 đầu tiên của hãng AstraZeneca. Đây là dung dịch hỗn hợp của 2 kháng thể đơn dòng tixagevimab và cilgavimab, được phát triển trong phòng thí nghiệm nhằm phòng ngừa COVID-19 và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng.

Trước đó, hơn 5.000 người đã tham gia vào thử nghiệm lâm sàng có tên PROVENT. Kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho thấy Evusheld giúp giảm 77% nguy cơ phát triển các triệu chứng bệnh COVID-19 ở những người được tiêm thuốc so với những người dùng giả dược. Ngoài ra, không có báo cáo về bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào trong nhóm được điều trị.

Theo dữ liệu mới nhất mà AstraZeneca công bố ngày 11.10, Evusheld giúp giảm 50% nguy cơ bệnh tiến triển nghiêm trọng hoặc tử vong ở những bệnh nhân COVID-19 nếu được tiêm trong vòng một tuần từ khi biểu hiện triệu chứng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bahrain phê duyệt thuốc điều trị COVID-19 của AstraZeneca