Du lịch Cà Mau có bước phục hồi nhanh sau đại dịch COVID-19, trong quý I/2022, địa phương đã thu hút hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan.

Dịch COVID-19 tạm lắng, ngành du lịch Cà Mau khởi sắc

Trúc Đào | 24/04/2022, 18:52

Du lịch Cà Mau có bước phục hồi nhanh sau đại dịch COVID-19, trong quý I/2022, địa phương đã thu hút hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan.

Những tháng đầu năm 2022, khi dịch bệnh tạm lắng, Cà Mau đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu du lịch nên hoạt động  du lịch ở địa phương từng bước phục hồi, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Nhất là khi dịch COVID-19 ở địa phương cơ bản được kiểm soát, Cà Mau được xem là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách gần xa.

Một du khách từ Hậu Giang đến tham quan tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau cho biết: “Ngay khi tình hình dịch bệnh tạm ổn, tôi và gia đình đã lựa chọn Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau làm điểm đến trong chuyến du lịch của gia đình. Nơi đây khí hậu trong lành, có rừng, có biển và nhiều sản phẩm du lịch độc đáo như: đi ca nô xuyên rừng, ra bãi bồi ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, bắt hàu lồng, thưởng thức hải sản tươi ngon... chuyến đi mang đến cho gia đình chúng tôi rất nhiều điều thú vị, nếu có dịp tôi sẽ trở lại Cà Mau trong thời gian không xa”.

3-du-lich-mui-ca-mau-phuc-hoi-nhanh-sau-dai-dich-covid-19.jpg
Theo nhận định của ngành du lịch địa phương, dịp lễ 30.4 - 1.5 tới là điều kiện thuận lợi để Cà Mau thu hút lượng lớn khách tham quan, du lịch - Ảnh: Huỳnh Tứ

Ông Lê Chí Thắng, Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Ngọc Hiển cho biết, tình hình du lịch ở địa phương đang khởi sắc, phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Chỉ tính riêng trong quý I/2022, du lịch địa phương đã thu hút gần 50 nghìn lượt khách đến tham quan. Dự đoán trong dịp lễ 30/4 –1/5 tới đây, ngành du lịch địa phương sẽ đón khoảng 150 nghìn lượt khách.

Theo đó, trên địa bàn huyện Ngọc Hiển hiện có 2 điểm du lịch cấp tỉnh đó là, khu Du lịch Khai Long và khu Du lịch Quốc gia mũi Mũi Cà Mau và 7 điểm du lịch cộng đồng. Vừa qua, huyện Ngọc Hiển cũng đã tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc phê duyệt đề án Làng Văn hoá Du lịch Đất Mũi (thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030).

“Cả năm trước (2021), ngành du lịch địa phương chỉ đón khoảng hơn 20 nghìn lượt khách. Năm nay, dịch bệnh cơ bản ổn định, các hoạt động được mở cửa nên chỉ trong quý I địa phương đã đón gần 50 nghìn lượt du khách đến tham quan. Có một số nguyên nhân để thu hút được lượng lớn du khách trở lại là do, trong một thời gian dài dịch COVID-19 bùng phát người dân chỉ ở nhà nên khi tình ổn thì họ sắp xếp đi tham quan, du lịch; một số điểm du lịch có những sản phẩm mới để thu hút khách; và có sự kết nối giữa các Công ty lữ hành du lịch với các địa phương để quảng bá cho du khách”, ông Thắng cho biết thêm.

2-du-khach-thich-thu-khi-trai-nghiem-bat-ngheu-tai-dat-mui-anh-truc-dao.jpg
Du khách trải nghiệm bắt nghêu

Ngay khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, ngành du lịch tỉnh đã có nhiều biện pháp kích cầu du lịch, tổ chức nhiều sự kiện để thu hút du khách. Nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” Lễ hội Tri ân Quốc Tổ (6/4), Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/4 nhằm ngày 10/3 âm lịch), Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần II/2022 (8 – 12/4) được tổ chức đã thu hút hàng chục ngàn lượng khách đến Cà Mau. Chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, tỉnh Cà Mau đã đón hơn 82.000 lượt khách đến (tăng 15 lần so với cùng kỳ). Trong đó, khách đến tham quan các khu, điểm du lịch hơn 71.800 lượt, khách lưu trú hơn 10.440 lượt. Tổng doanh thu ước đạt trên 47 tỷ đồng.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới kéo dài 4 ngày (từ 29/4 – 1/5/2022) là thời điểm thu hút, kích cầu du lịch đến với Cà Mau. Trong dịp lễ này, Cà Mau tổ chức sự kiện “Hương rừng U Minh” với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ; “Lẩu mắm lớn nhất”; Hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt … hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đánh giá: “Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các đơn vị lữ hành tổ chức tour, tuyến đã đặt vé tham quan tại các điểm du lịch trong tỉnh rất nhiều. Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, trong khuôn khổ chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức như: Ngày hội cua Cà Mau (tháng 9/2022); Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông (02/9/2022); Ngày hội ẩm thực Đất Mũi (tháng 9/2022); Giải Đất Mũi Marathon – Cà Mau 2022 (tháng 10/2022) … ngành du lịch tỉnh kỳ vọng thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thương mại sẽ quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau đến với du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh thành trong cả nước, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19”.

Bài liên quan
Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau
Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch COVID-19 tạm lắng, ngành du lịch Cà Mau khởi sắc