Nếu như nhắc đến Việt Nam, du khách nước ngoài thường nghĩ đến đến Vịnh Hạ Long thì tờ The Travel của Canada lại nhắc đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long với “vẻ đẹp ngỡ ngàng”, xứng đáng được đến thăm.

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long: viên ngọc ẩn nên khám phá

Nhật Hạ | 24/04/2022, 13:06

Nếu như nhắc đến Việt Nam, du khách nước ngoài thường nghĩ đến đến Vịnh Hạ Long thì tờ The Travel của Canada lại nhắc đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long với “vẻ đẹp ngỡ ngàng”, xứng đáng được đến thăm.

Khi COVID-19 dần được xem như bệnh thông thường, biên giới các nước mở cửa trở lại, cuộc sống trở lại bình thường thì du khách lại bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến đi mới, hành trình khám phá mới. Tuy nhiên, nếu những điểm đến phổ biến và đông đúc, những bãi biển tuyệt đẹp đầy người thì đã đến lúc phải cân nhắc việc hướng đến những điểm đến vẫn còn thưa thớt. Có “nhiều viên ngọc ẩn như vậy được giấu kín bên trong và rải rác quanh lục địa rộng lớn châu Á”. Những điểm đến này hoặc “chưa từng thấy”, hoặc không phổ biến với phần đông du khách. Đó là những thành phố nhộn nhịp, những công viên quốc gia còn hoang sơ, những ngôi đền cổ kính, những điểm tham quan văn hóa và cả những bãi biển ngoạn mục. Và tất cả đang chờ đón bạn.

Tờ Travel đã giới thiệu “10 điểm đến chưa phát triển đúng tiềm năng” với lời dẫn như vậy. Những địa điểm xuất hiện trong danh sách này được coi là những viên ngọc thô, ít xuất hiện trên truyền thông và dành cho du khách muốn có trải nghiệm mang tính phiêu lưu.

Trong danh sách này, vùng Đồng bằng sông Cửu Long được nhắc đến ở vị trí thứ 2. Đó là điểm đến tiềm năng, có cảnh quan đẹp và nhiều hoạt động để khám phá nhưng không nổi bật trên bản đồ du lịch.

Tác giả bài viết, cây bút người Anh, Lauren Feather - một hướng dẫn viên lặn biển, nhiếp ảnh gia, travel blogger - khuyên mọi người nên đến những điểm này.

vungdog.png
Hình ảnh du khách đang đi thuyền trên kênh rạch ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam

Lauren mô tả đồng bằng sông Cửu Long là một "viên ngọc" tự nhiên, yên bình, có cảnh đẹp như tranh vẽ, là nơi nghỉ dưỡng bình yên và tĩnh lặng với những cánh đồng hoang sơ và tách biệt khỏi sự nhộn nhịp, ồn ào của phố thị. Điểm đến có nhiều tiềm năng du lịch và nhiều địa điểm để khám phá như chùa chiền của người Khmer, chợ nổi, rừng ngập mặn, hải sản tươi ngon và ẩm thực dân dã đặc trưng.

Lauren viết rằng Đồng bằng sông Cửu Long là một "mê cung của những sông ngòi và kênh rạch, cùng với các hòn đảo nhỏ nguyên sơ".

Đứng đầu danh sách "10 điểm đến chưa phát triển đúng tiềm năng" là Pontianak của Indonesia. Theo The Travel, cái tên "Pontianak" có thể gây ra nỗi sợ hãi trong lòng người dân Malaysia bởi vì đó là tên của một loài vật đáng sợ trong các câu chuyện dân gian Mã Lai. Tuy nhiên, Pontianak của Indonesia nằm ở Tây Kalimantan là một thành phố sôi động, nhộn nhịp và là nơi giao thoa giữa các nền văn hóa Malay, Dayak và Trung Quốc. Điểm đến này có nền văn hóa, phong tục đa dạng và cả nền ẩm thực phong phú.

Ngoài ra, trong những điểm đến này còn có Đài Loan - điểm đến được xem là chưa phát triển khi nằm giữa Nhật Bản và Philippines – vốn quá mạnh về du lịch. Các điểm đến còn lại là thành phố Trường Sa ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc; Kerala, Goa ở Ấn Độ; Dhaka ở Bangladesh; Johor Bahru ở Malaysia; Clark, Philippines; Appi của Nhật Bản.

Bài liên quan
Huế - điểm đến để du lịch tiết kiệm trong tháng 4 và 5 ở châu Á
Với giá phòng trung bình 43USD (khoảng 1.066.000 đồng), Huế đã vượt qua Ninh Bình, nơi từng đứng đầu bảng xếp hạng "Những điểm đến có giá phòng rẻ nhất" vào năm ngoái của Agoda.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long: viên ngọc ẩn nên khám phá