Đảo Bình Ba và Bình Hưng của Cam Ranh bị cấm du lịch để đảm bảo an ninh cho căn cứ quân sự tại đây.

Vì sao đảo Bình Ba và Bình Hưng bị cấm du lịch?

P.V | 23/04/2022, 15:16

Đảo Bình Ba và Bình Hưng của Cam Ranh bị cấm du lịch để đảm bảo an ninh cho căn cứ quân sự tại đây.

Ngày 22.4, UBND TP. Cam Ranh đã có văn bản gửi Sở Du lịch, Sở Thông tin - Truyền thông, Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa về việc phối hợp thông báo không tổ chức, tiến hành hoạt động du lịch tại đảo Bình Ba và Bình Hưng, thuộc xã Cam Bình, TP. Cam Ranh.

camranh.jpg
Thông tin hai hòn đảo đẹp của Cam Ranh bị cấm du lịch khiến nhiều du khách không khỏi tiếc nuối - Ảnh: ivivu

Theo UBND TP. Cam Ranh, tại khoản 4, Điều 37 của Quyết định số 44 của Thủ tướng về quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh, quy định khu vực Mũi Hời (xã Cam Lập, TP. Cam Ranh), đảo Bình Ba và Hòn Chút (đảo Bình Hưng) không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch.

UBND TP. Cam Ranh đề nghị Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp, thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan, doanh nghiệp du lịch không tổ chức các chương trình lữ hành, quảng cáo các sản phẩm du lịch tham quan đảo Bình Ba, Hòn Chút. Ngoài ra, các thông tin quảng bá du lịch về hai đảo này hiện có trên các website, mạng xã hội... cũng bị yêu cầu gỡ bỏ.

Nằm cách TP Nha Trang 60 km về phía Nam, Bình Ba được biết đến là hòn đảo hoang sơ có diện tích khoảng 3 km2. Trong khi đó, đảo Bình Hưng, cách đất liền chỉ 1 km, là một trong "Tứ Bình" cùng Bình Ba và hai hòn đảo khác là Bình Lập và Bình Tiên.

Sở dĩ 2 hòn đảo Bình Hưng và Bình Ba thu hút du khách chủ yếu là trong nước bởi vẻ đẹp hoang sơ lại có hải sản tươi sống, phong phú và giá rẻ. Có thời điểm nơi đây trở thành "cơn địa chấn" trong việc thu hút khách du lịch.  

Trước đó, vào năm 2015, theo quyết định của Thủ tướng về quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh, đảo Bình Ba và Bình Hưng cùng khu vực mũi Hời đã không được phép phát triển du lịch. Tuy nhiên, nhiều năm qua các tour nhỏ và khách lẻ vẫn công khai thực hiện.

Các dự án ở Khánh Hòa, Ninh Thuận liên quan đến khu vực căn cứ quân sự Cam Ranh phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng trước khi trình Chính phủ phê duyệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao đảo Bình Ba và Bình Hưng bị cấm du lịch?