Mặc dù dịch bệnh gây ảnh hưởng nặng nề đến nền điện ảnh thế giới nhưng trong năm 2020 khán giả vẫn được thưởng thức những bộ phim chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung cho đến kỹ xảo.

Điểm lại một số bộ phim gây tiếng vang lớn trong năm 2020

Đan Thuỳ | 31/12/2020, 13:33

Mặc dù dịch bệnh gây ảnh hưởng nặng nề đến nền điện ảnh thế giới nhưng trong năm 2020 khán giả vẫn được thưởng thức những bộ phim chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung cho đến kỹ xảo.

Fantasy Island

Được Blumhouse làm lại từ series truyền hình ăn khách cùng tên vào những năm 80, Fantasy Island thực sự là tác phẩm kinh dị hấp dẫn nhờ sở hữu cốt truyện thú vị, độc đáo cộng thêm dàn diễn viên thực lực.

Nội dung phim xoay quanh một nhóm du khách thắng giải thăm thú Fantasy Island, một khu nghỉ dưỡng nằm tách biệt trên hòn đảo cách xa đất liền thuộc sở hữu của người đàn ông bí ẩn tên Roarke. Tại đây, mỗi thành viên trong nhóm sẽ được tận hưởng sự diệu kỳ mà hòn đảo đem lại đó là khả năng hiện thực hoá mọi giấc mơ, khát vọng, mong ước của từng người. Thế nhưng tất cả đều phải trả cái giá rất đắt nếu muốn tận hưởng những điều diệu kỳ đó. Sau khi trải nghiệm xong phép màu, họ sẽ bị săn đuổi bởi hàng loạt thế lực bí ẩn, đáng sợ đội lốt con người. Tưởng như được đặt chân tới nơi thiên đường, họ hóa ra đang phải đối diện với chốn địa ngục.

fantasy-island.jpg

Được nhà sản xuất Jason Blum miêu tả như sự giao thoa giữa hai siêu phẩm Westworld The Cabin in the Woods (2012), bộ phim hứa hẹn một câu chuyện gay cấn, chứa đựng không ít tình huống bất ngờ, gây hoang mang tới tột độ.

Bird Of Prey

Birds Of Prey tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Suicide Squad, khi Harley Quinn không còn phụ thuộc vào Joker và đang tìm đường hoàn lương. Giữa một thành phố Gotham hỗn loạn sau sự biến mất của người hùng bóng đêm Gotham, cô bé Cassandra Cain tìm thấy một viên kim cương vốn thuộc về gã ác nhân Black Mask và bị tên này bắt giữ. Khi đó, Harley Quinn đã tập hợp các nữ anh hùng để lên đường giải cứu Cassandra.

Nữ đạo diễn Cathy Yan đã sử dụng Harley Quinn như một công cụ bạo lực để trả lời lại thế giới toàn bộ những người đàn ông tồi tệ do chính nhà làm phim tạo ra. Điều này làm cho bộ phim Birds of Prey giống như một tác phẩm khắc họa sự nữ quyền.

review-phim-birds-of-prey-poster-3-elle-man-1.jpg

Diễn xuất nóng bỏng và nổi loạn của Margot Robbie cùng những pha chiến đấu đẹp mắt là những điểm sáng thu hút khán giả. Cộng thêm hiệu ứng màu mè cháy nổ khiến phim trở thành một trong những bộ phim có yếu tố vui nhộn nhất của DC tính đến hiện tại.

The Invisible Man

Trước khi điện ảnh ra đời, nhiều tác phẩm văn học ly kỳ đã từng reo rắc nỗi sợ cho người đọc trên khắp thế giới. Trong số đó phải kể đến The Invisible Man – một trong những "quái nhân" đáng nhớ nhất của nền văn học đương đại. Dịp đầu năm nay, đạo diễn tài năng Leigh Whannell đã “hồi sinh” huyền thoại một thời lên màn ảnh lớn với cốt truyện hoàn toàn mới lạ cùng dàn diễn viên thực lực nhất Hollywood hiện nay.

The Invisible Man bắt đầu vào một đêm tĩnh lặng. Cecilia (Elisabeth Moss), người vợ mắc kẹt trong cuộc hôn nhân độc hại với chồng là nhà khoa học thiên tài Adrian Griffin, quyết định chạy trốn. Vài tuần sau, cô hay tin Adrian đã tự sát và để lại cho cô toàn bộ gia sản triệu đô. Chưa kịp vui mừng khi được giải thoát khỏi cơn kiểm soát điên cuồng của chồng, Cecilia cảm nhận được sự hiện diện của Adrian xung quanh mình, từng ngày giày vò cô đến phát điên.

screen_shot_2020_03_05_at_12.08.30_pm.0.jpeg

Phim có sự góp mặt của nàng thơ của làng kinh dị - Elisabeth Moss. Toàn bộ tác phẩm sẽ là màn vật lộn độc diễn của Elisabeth Moss với thế lực rình rập vô hình hết sức nguy hiểm. Tiết tấu căng thẳng tới không kịp thở của bộ phim đều được dẫn dắt khéo léo bởi lối diễn xuất đỉnh cao của nữ chủ nhân hai giải Quả Cầu Vàng

The Invisible Man đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình với 91% đánh giá tích cực trên chuyên trang Rotten Tomatoes, chính thức trở thành bộ phim kinh dị được đánh giá cao trong năm 2020.

Tenet

Bom tấn khoa học viễn tưởng Tenet của đạo diễn quái kiệt Christopher Nolan được coi là bộ phim khởi động ngành công nghiệp điện ảnh sau một thời gian dài ảm đạm vì dịch COVID-19. Phim được đầu tư hơn 200 triệu USD từ hãng Warner Bros, với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như Robert Pattinson, John Davis Washington, Elizabeth Debicki.

Tenet là câu chuyện nói về một điệp viên CIA với biệt danh The Protagonist (nhân vật chính) được một tổ chức bí mật chiêu mộ cho nhiệm vụ giải cứu thế giới thoát khỏi thế chiến thứ III. Đồng hành cùng với anh trong nhiệm vụ này là Neil, một điệp viên da trắng có tung tích mờ ám. Để bắt đầu nhiệm vụ của mình, họ tìm đến những tên buôn vũ khí nguy hiểm nhất thế giới nhằm khám phá ra nguồn gốc của những hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra gần đây.

share.jpg

Tenet không phải một bộ phim giải trí đơn thuần bởi vì cảm giác xem phim rất dồn dập và chứa lượng thông tin cũng như nhịp độ vô cùng nhanh. Nhưng cái gì càng khó hiểu, càng khiến chúng ta tò mò thì càng có sức hấp dẫn. Vì vậy, Tenet được giới mộ điệu cũng như người hâm mộ điện ảnh tán dương, đơn giản vì nó quá phức tạp, cho thấy được tầm nhìn và sự đam mê khoa học của Christopher Nolan. Bên cạnh hình ảnh đẹp, âm thanh sống động tạo cảm giác hồi hộp tốt thì nội dung chính là thứ khiến khán giả phải suy ngẫm.

Wonder Woman 1984

Wonder Woman 1984 là phần hai trong loạt phim về siêu anh hùng cùng tên của vũ trụ điện ảnh DC. Nếu phần 1 xoay quanh bối cảnh Thế chiến thứ nhất, phần hai đưa khán giả theo chân công chúa Diana, tức siêu anh hùng Wonder Woman (Gal Gadot) tới năm 1984 tại Mỹ, thời kỳ Chiến tranh Lạnh đang diễn ra căng thẳng.

Kịch bản được xây dựng xoay quanh một món bảo bối cổ xưa, có năng lực ban phát điều ước. Khi FBI thu giữ được món đồ từ nhóm buôn lậu, họ gửi nó tới viện nghiên cứu Smithsonian (nơi Diana làm việc trong thập niên 1980), nhờ nhà khảo cổ học Barbara (Kristen Wiig đóng) giám định. Diana và Barbara vô tình kích hoạt chức năng của món bảo bối, khiến những ước nguyện của hai người thành hiện thực. Trong khi đó, Maxwell Lord (Pedro Pascal), một doanh nhân dầu mỏ thất bại tìm cách trộm món bảo bối cho âm mưu trở thành "người đứng đầu".Phim lấy cảm hứng từ truyện ngắn Bàn tay khỉ của tác giả W.W. Jacobs, về cái giá của sự tham lam. Khi nhân vật sử dụng bảo bối để thực hiện điều ước, họ sẽ mất một điều quý giá khác đang sở hữu.

photo-1-1598169757944645170067.jpg

Có thể nói thế mạnh của Wonder Woman 1984 chính là những phân đoạn hành động được xây dựng rất chỉn chu cho dù có hơi ít so với thời lượng phim dài. Bối cảnh phim được đầu tư, cũng như phim sử dụng kỹ xảo rất đẹp mắt, vừa vặn

Nhan sắc và tài năng diễn xuất của nữ minh tinh Gal Gadot luôn tỏa sáng ở mọi khung hình. Âm thanh của phim được sản xuất bởi nhà soạn nhạc đại tài Hans Zimmer, chính vì vậy khi thưởng thức Wonder Woman 1984 khán giả có thể cảm nhận những giai điệu mê hoặc.

Run

Run xoay quanh cuộc sống của bà mẹ đơn thân Diane (Sarah Paulson) và cô con gái 17 tuổi Chloe Sherman (Kiera Allen). Liệt chi dưới từ khi mới lọt lòng, chưa kể mắc hàng loạt chứng bệnh mãn tính, Chloe được mẹ nuôi dưỡng, tự dạy học ở nhà và chăm sóc cẩn thận đến mức thái quá. Cuộc sống của Chloe chỉ xoay quanh mẹ Diane và gần như bị cô lập với thế giới bên ngoài.

Trưởng thành và có những suy nghĩ độc lập của riêng mình, Chloe dần nhận ra tình yêu thương và sự kiểm soát của mẹ là một nỗi ám ảnh chết người. Và khi phát hiện ra bí mật khủng khiếp Diane đang cố gắng che giấu, Chloe biết mình cần phải trốn chạy khỏi cái lồng vô hình đã giam giữ bản thân bấy lâu nay.

0wrwrdko4lgd9elbq.jpg

Run được chắp bút và chỉ đạo bởi đạo diễn trẻ Aneesh Chaganty. Đây cũng chính là nhà làm phim đã làm nên thành công của Searching từng làm mưa làm gió màn ảnh rộng năm 2018. Phim hiện có điểm số 100% "Frest" từ các nhà phê bình trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes và nhận về những lời khen có cánh dành cho diễn xuất của hai nữ diễn viên Sarah Paulson và Kiera Allen.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm lại một số bộ phim gây tiếng vang lớn trong năm 2020