Ngày 29.12, nhà thiết kế thời trang Pierre Cardin đã qua đời tại Paris, Pháp, thọ 98 tuổi.

Nhà thiết kế lừng danh Pháp Pierre Cardin qua đời ở tuổi 98

Nhật Hạ | 29/12/2020, 22:55

Ngày 29.12, nhà thiết kế thời trang Pierre Cardin đã qua đời tại Paris, Pháp, thọ 98 tuổi.

Thông tin nhà thiết kế Pháp qua đời được Học viện Mỹ thuật Pháp cho biết vào hôm 29.12. Pierre Cardin là một trong những thành viên lừng lẫy của học viện từ năm 1992. Tuy nhiên, học viện không đưa ra nguyên nhân và thời điểm chính xác nhà thiết kế qua đời.

pierre.jpg
Pierre Cardin là nhà thiết kế có nhiều đóng góp cho ngành thời trang Pháp và cả thế giới - Ảnh: CBSnews

Pierre Cardin sinh ngày 2.7.1922 trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động tại thị trấn nhỏ gần Venice của Ý và sau đó theo gia đình đến Pháp sinh sống vào năm 1924.

Sau khi chuyển đến Paris, ông học việc thợ may rồi làm trợ lý cho House of Paquin bắt đầu từ năm 1945 và cũng là người giúp thiết kế trang phục cho Jean Cocteau. Ông cũng tham gia vào việc tạo ra trang phục cho bộ phim ăn khách năm 1946 của đạo diễn "Người đẹp và quái vật."

Cùng với đồng nghiệp người Pháp Andre Courreges và Paco Rabanne của Tây Ban Nha, Cardin đã tạo ra một cuộc cách mạng thời trang từ đầu những năm 1950, khi đưa phong cách Spae Age vào thời trang của giới trung lưu.

Vào năm 1970, Cardin từng có câu nói ấn tượng trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Pháp: "Thời trang luôn là thứ lố bịch. Nhưng trong thời điểm hiện tại, nó thật kỳ diệu".

Tên tuổi của Pierre Cardin còn được biết đến là người tiên phong cải tổ ngành công nghiệp thời trang bằng các mô hình kinh doanh khôn ngoan mang thương hiệu của chính mình, từ những phụ kiện đồng hồ đeo tay đến quần áo, ga trải giường. Thời kỳ hoàng kim của Pierre Cardin là vào những năm 1970-1980, những sản phẩm mang thương hiệu của ông được bán tại 100.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

Là một doanh nhân hiểu biết, Cardin đã sử dụng khối tài sản kếch xù của mình để thâu tóm những bất động sản hàng đầu ở Paris, bao gồm cả nhà hàng Maxim's của Belle Epoque.

Và với những đóng góp của mình, năm 1991, Pierre Cardin được phong làm Đại sứ danh dự của UNESCO.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thiết kế lừng danh Pháp Pierre Cardin qua đời ở tuổi 98