“Hiện tại vụ việc đang được Công an tỉnh Tiền Giang và Viện KSND tỉnh thụ lý điều tra”, thượng tá Phạm Thế Kim, Phó trưởng Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cho biết.

Diễn biến vụ công an nổ súng bắt đá gà, 3 người dân bị thương

Hùng Anh | 31/12/2019, 13:14

“Hiện tại vụ việc đang được Công an tỉnh Tiền Giang và Viện KSND tỉnh thụ lý điều tra”, thượng tá Phạm Thế Kim, Phó trưởng Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cho biết.

“Quan điểm của Công an TP.Mỹ Tho, Công an tỉnh và ViệnKSND là điều tra, xử lý khách quan, nếu cán bộ có sai phạm, nổ súng vượt quá khả năng phòng vệ chính đáng thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, thượng tá Kim cho biết.

Cũng theo ông, đối với nhóm người tổ chức đá gà ăn tiền, hành vi tổ chức đánh bạc sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Riêng những người hành hung, tấn công 1 cán bộ công an, cơ quan điều tra đang thu thập chứng cứ làm rõ để xem xét xử lý hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo ông Kim, khoảng 10 giờ 30 ngày 29.12.2019, thiếu tá Nguyễn Văn Dư - trinh sát đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP.Mỹ Tho, phụ trách địa bàn xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, nhận tin: một nhóm thanh niên đang tổ chức đá gà ăn tiền ở tổ 14, ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong. Ngay sau đó chỉ huy đội CSHS Công an TP.Mỹ Tho phân công thiếu tá Dư cùng 1 đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh phối hợp với Công an xã Mỹ Phong đến hiện trường.

Khoảng 10 giờ 45 phút, thiếu tá Dư dẫn đầu tổ công tác tiến vào tụ điểm đá gà, lúc này đang có khoảng 20 người tham gia sát phạt. Nghe công an đến, những người tham gia đá gà bỏ chạy tán loạn để trốn, nhưng thiếu tá Dư nhanh tay nắm giữ được 1 con bạc. Thấy bạn bị công an bắt, khoảng 5 người quay trở lại tấn công thiếu tá Dư để giải cứu.

Lúc đó, đại úy Hạnh từ bên ngoài chạy vào, vừa chạy vừa nổ súng bắn liên tiếp 5 phát đạn, nhằm mục đích giải vây cho thiếu tá Dư. Nghe súng nổ, các con bạc bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau đó, người dân báo tin có 3 người gần khu vực đá gà trúng đạn bị thương là anh Nguyễn Văn Liên (SN 1982), anh Nguyễn Văn Của (SN 1978) - cùng ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong); và Đồng Quốc Trí (SN 1978, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho).

Sau đó, khi thiếu tá Dư đang kiểm tra hiện trường thì bị một nhóm người bao vây, dùng búa, thanh sắt, đánh vào đầu, vai, ngực, bụng… gây thương tích, làm vỡ nón bảo hiểm. Sau đó công an xác định những người hành hung thiếu tá Dư là người nhà của các nạn nhân bị trúng đạn và nhiều người không liên quan gì đến vụ việc.

Nhưng nhiều người dân chứng kiến vụ việc lại có thông tin trái chiều. Theo người dân, hôm đó thiếu tá Dư và đại úy Hạnh không mặc sắc phục, không xưng danh là công an. Lúc đó chưa có độ gà nàođá, những người tụ tập đá gà biết ông Dư là công an nên bỏ chạy khi thấy ông xuất hiện.

Khi mọi người bỏ chạy thì ông Dư, ông Hạnh không hô khẩu lệnh yêu cầu mọi người đứng lại mà lập tức nổ súng. Anh Liên là thợ hồ, nhà ở gần nơi tổ chức đá gà, hôm đó là chủ nhật ngày nghỉ nên nghe có đá gà chạy đến xem và bị trúng đạn. Người dân khẳng định, lúc đầu không ai đánh thiếu tá Dư, chỉ sau khi súng nổ, 3 người bị thương mà công an không đưa đi cấp cứu nên mọi người trong xóm mới bức xúc vây đánh ông Dư!

Ngày 31.12, người nhà anh Liên cho biết, trước đó 1 hôm, các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã phẫu thuật gắp đầu đạn ra khỏi người của anh. Anh bị đạn trúng vào vùng cổ, trổ lên xương hàm. Còn anh của bị đạp trúng khớp gối trái, anh Trí bị thương ở ngón tay phải.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến vụ công an nổ súng bắt đá gà, 3 người dân bị thương