Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tụy, NSƯT Khôi Nguyên đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 20.6.

Diễn viên Khôi Nguyên qua đời vì ung thư tụy

20/06/2020, 10:14

Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tụy, NSƯT Khôi Nguyên đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 20.6.

NSƯT Khôi Nguyên - Ảnh: Internet

Xác nhận tin buồn này, người thân gia đình NSƯT Khôi Nguyên cho biết ông đã qua đời lúc 4 giờ sáng ngày 20.6, hưởng thọ 77 tuổi. Ông đã ra đi thênh thản bên cạnh gia đình.

Vài tháng trước, diễn viên Khôi Nguyên bị ho kéo dài và phải nhập viên để khám. Tại đây ông được các bác sĩ kết luận mắc bệnh ưng thư tụy giai đoạn cuối. Nghệ sĩ đã chiến đấu trong sự chăm sóc của vợ và các con tại nhà riêng ở quận Hà Đông, Hà Nội. Những ngày cuối đời, sức khoẻ ông yếu, không nói được, phải dùng ống thở.

NSƯT Khôi Nguyên qua đời ở tuổi 77

Trước đó, sức khoẻ của ông rất rốt và không có dấu hiệu của bệnh tật. Diễn viên Khôi Nguyên luôn hài lòng vì sự nghiệp tròn vẹn và có một gia đình hạnh phúc. Sau khi nghỉ hưu, ông luôn dành nhiều thời gian cho gia đình và cùng vợ đi du lịch được nhiều nơi.

NSƯT Khôi Nguyên sinh năm 1943. Ông vào nghề từ năm 1959, ban đầu khi mới 16 tuổi ông đầu quân cho sân khấu cải lương. Trong gần nửa cuộc đời trên sân khấu cải lương, ông đã để lại trong lòng khán giả nhiều vai diễn ấn tượng trong các vở như Khi thành phố lên đèn, Đôi dòng sữa mẹ, Sứ giả tình yêu… Sau thời gian công tác tại Nhà hát cải lương Việt Nam, ông chuyển sang công tác quản lý, ông cũng có một thời gian giảng dại tại khoa Kịch hát Dân tộc, Đại Học Sân khấu Điện ảnh.

Những năm tháng cuối đời ông đã có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình - Ảnh: Internet

Nghệ sĩ được phong tặng nghệ sĩ ưu tú vào năm 1992. Ở tuổi ngoài 50, ông đã tham gia đóng một số bộ phim truyền hình như Chạy án, Bí thư tỉnh uỷ, Bác cả người sung sướng, Tình yêu không hẹn trước…được nhiều khán giả yêu mến.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Khôi Nguyên qua đời vì ung thư tụy